Tại sao chiên đồ ăn bằng nồi chiên không dầu không giòn? Nguyên nhân và cách khắc phục

Nồi chiên không dầu đã trở thành dụng cụ nhà bếp quen thuộc với nhiều người. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng không ít người gặp phải tình trạng đồ ăn chiên xong không giòn, không ngon.

Nếu bạn rơi vào trường hợp này thì đừng vội đổ lỗi cho nồi chiên. Rất có thể nguyên nhân là do bạn chưa biết sử dụng nồi chiên đúng cách mà thôi. Dưới đây là 3 sai lầm khi sử dụng nồi chiên không dầu khiến đồ ăn chiên xong không giòn, mời các bạn tham khảo để từ đó có thể chế biến các món ăn ngon hơn nhé.

Chiên đồ bằng nồi chiên không dầu

Nguyên liệu vẫn còn ướt đã cho vào nồi

Khi thực phẩm vẫn còn ướt mà bạn đã cho vào nồi chiên không dầu sẽ khiến món ăn sẽ không giòn sau khi chiên.

Vì vậy, bạn nhớ để nguyên liệu ráo nước hoàn toàn rồi mới cho vào nồi nhé. Bạn có thể dùng khăn ăn hoặc giấy thấm hết nước trên thực phẩm trước khi cho vào nồi chiên.

Với những món ăn được bao bột xung quanh bạn không nên dùng nồi chiên không dầu để chế biến bởi nó sẽ không được ngon và hấp dẫn bằng phương pháp chiên ngập dầu.

Bọc lớp giấy bạc quá dày hoặc quá chặt vào thực phẩm

Dùng giấy bạc để bọc thực phẩm giúp các gia vị ngấm vào nguyên liệu tốt hơn trong quá trình chiên. Tuy nhiên nếu quấn giấy bạc quá chặt hoặc quá dày vào thực phẩm sẽ khiến thực phẩm bị “cách ly” với không khí nóng trong nồi khiến món ăn chín không đều và không giòn.

Vì vậy, chỉ cần bọc 1 lớp giấy bạc quanh thực phẩm và không cần quá chặt nhé. Hoặc bạn cũng có thể lót giấy bạc vào đáy nồi chứ không nhất thiết phải quấn quanh thực phẩm.

Không dùng dầu ăn

Nhiều người thường không dùng dầu ăn khi chiên thực phẩm bằng nồi chiên không dầu nên thành phẩm sẽ không được giòn hoặc có màu vàng như mong muốn. Vì vậy, để nón ăn được ngon và hấp dẫn, bạn nên xịt hoặc quét một lớp mỏng dầu ăn lên bề mặt thực phẩm trước khi chế biến nhé.

Ngoài 3 sai lầm trên, các bạn cũng cần lưu ý, nên làm nóng nồi chiên khoảng 3-5 phút ở mức nhiệt 180-200 độ C trước khi cho thực phẩm vào chiên nhé.

Thứ Năm, 19/10/2023 16:42
52 👨 1.265
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt