Trả lời câu hỏi phỏng vấn: Tại sao bạn nghĩ mình phù hợp với vị trí này?

“Vì sao bạn nghĩ mình phù hợp với vị trí này?” là một câu hỏi khó với nhiều ứng viên trong các buổi phỏng vấn xin việc. Câu trả lời thế nào mới thuyết phục được nhà tuyển dụng chọn bạn. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn các bước để có được câu trả lời ấn tượng, đúng như mong đợi của nhà tuyển dụng nhằm đạt được thành công khi đi xin việc.

Trả lời phỏng vấn xin việc

Cách trả lời câu hỏi “Tại sao bạn nghĩ mình phù hợp với vị trí này?”

Bước 1: Nêu rõ mục tiêu của bạn trong câu trả lời phỏng vấn

Để trả lời câu hỏi này, tốt nhất bạn nên nêu rõ mục tiêu nghề nghiệp của mình nhằm làm nổi bật sự tương đồng giữa bạn và vị trí ứng tuyển. Ngoài ra, việc này còn bạn khẳng định định hướng của bản thân, sự cố gắng trong công việc với nhà tuyển dụng, từ đó họ sẽ có đánh giá cao hơn về bạn.

Gợi ý câu trả lời hay: “Sau 4 năm làm việc, tôi đặt mục tiêu cho bản thân mình là sẽ trở thành một Trưởng phòng Nhân sự tại quý công ty trong 3 năm tới. Tôi nhận thấy những mục tiêu nghề nghiệp của tôi đúng với định hướng của công ty trong thời gian này. Vì thế, tôi sẽ cố gắng hết mình hoàn thành tốt nhất công việc được giao để mang lại những lợi ích tốt nhất cho công ty.”

Bước 2: Nhắc đến những sở thích cá nhân có liên quan đến công việc đang ứng tuyển

Bạn nên nói đến những sở thích và niềm đam mê của mình mà có liên quan đến công việc đang ứng tuyển. Từ đó cho thấy công việc này là cơ hội để bạn học tập, rèn luyện và thể hiện được thế mạnh của bản thân. Điều này sẽ giúp bạn ghi điểm với nhà tuyển dụng.

Gợi ý câu trả lời: “Tôi là người yêu thích phim ảnh, thường xuyên tham gia các khóa học và các hoạt động, câu lạc bộ về quay dựng. Tôi nghĩ rằng, những gì tôi đã tích lũy được cùng với đam mê của mình sẽ giúp tôi ngày càng tiến bộ hơn trong công việc, nhất là khi đảm nhận vị trí Chuyên viên Media.

Bước 3: Thể hiện sự nhiệt huyết, yêu thích của bản thân với công việc đang ứng tuyển

Hãy thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy bạn sẵn sàng làm việc hết mình, để tích lũy kinh nghiệm và rèn luyện kỹ năng.

Gợi ý câu trả lời: “Tuy kinh nghiệm của tôi còn ít nhưng với sự ham học hỏi, khả năng học hỏi nhanh và niềm đam mê công việc, tôi tin mình sẽ thực hiện thật tốt công việc được giao.

Bước 4: Thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy sự khác biệt giữa bạn với các ứng viên khác

Khi trả lời phỏng vấn, bạn hãy trình bày ngắn gọn thế mạnh của mình (phù hợp với vị trí mà công ty đang muốn ứng tuyển), thái độ cầu tiến trong công việc, thành tích… những thứ để nhà tuyển dụng thấy được sự nổi bật của bạn và thấy rằng bạn là ứng viên hàng đầu cho vị trí đó.

Thứ Ba, 16/03/2021 11:33
31 👨 10.720
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng Công việc