Ô Cấp là địa danh du lịch nào ở nước ta?

Ô Cấp là gì, ở đâu? Ô Cấp là địa danh du lịch nào ở nước ta? Cùng tìm hiểu địa danh này trong bài viết dưới đây nhé.

Ô Cấp địa danh nào?

Ô Cấp là tên gọi của Vũng Tàu được người dân Sài Gòn sử dụng thời trước năm 1975.

Cái tên này do các nhà hàng hải Bồ Đào Nha đặt. Trước kia vùng đất này là bãi lầy nên các thuyền buôn nước ngoài thường vào trú đậu. Các nhà hàng hải Bồ Đào Nha khi đi qua đây đã lấy tên Thánh Giắc đặt cho mũi đất này. Vì vậy, người Pháp gọi nơi này là Cap Saint Jacques (mũi đất mang tên Thánh Giắc), tiếng Việt đọc là Cap Xanh Giắc nên người Việt gọi là Cấp hoặc Ô Cấp.

Vũng Tàu

Địa điểm du lịch Vũng Tàu

Vũng Tàu nằm ở miền Đông Nam Bộ, là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam. Dưới đây là những điểm du lịch bạn không nên bỏ qua khi tới Vũng Tàu.

Đồi con heo

Đến đây, du khách có thể ngắm toàn bộ ngắm toàn cảnh thành phố Vũng Tàu xinh đẹp và bờ biển dài của Bãi Sau Vũng Tàu với làn nước biển xanh thẳm.

Tượng Chúa Ki-tô Vua

Tượng Chúa với những bức họa phù điêu tuyệt đẹp được đứng trên nền bệ bê tông hình cao 10m. Đây là một công trình kiến trúc vô cùng độc đáo và tuyệt đẹp.

Hòn Bà

Hòn Bà

Để đi ra hòn đảo này, bạn có thể đi bộ theo con đường đá khi thủy triều xuống, còn khi mực nước dâng lên, bạn sẽ phải đi thuyền.

Trên đảo có một ngôi miếu gọi là miếu Hòn Bà, người dân thường hay đến đây dâng hương, thắp nhang cầu xin mọi điều tốt lành.

Ngọn hải đăng

Ngọn hải đăng tọa lạc trên đỉnh Núi Nhỏ (TP. Vũng Tàu) được Pháp xây dựng cách đây hơn 150 năm. Ngọn hải đăng này cao 170m, tại đây du khách có thể ngắm toàn cảnh Vũng Tàu theo nhiều góc khác nhau.

Mũi Nghinh Phong

Mũi Nghinh Phong hay còn được biết đến với tên gọi khác là Mũi Vũng Tàu, nơi du khách có thể vừa chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp với phía trước mặt là biển và ngay sau lưng là núi.

Công viên Thỏ Trắng

Nơi khách du lịch tha hồ trải nghiệm các trò chơi cảm giác mạnh như tàu lượn siêu tốc, xem phim 6D, cưỡi ngựa, chèo thuyền, ngôi nhà ma,...

Núi Lớn

Núi Lớn hay Đại Sơn, là một trong những ngọn núi đẹp nhất ở Vũng Tàu. Tới đây du khách sẽ được ngắm hoàng hôn và bình minh rõ ràng và cực đẹp.

Biển Long Hải

Biển Long Hải

Bãi biển Long Hải mang trong mình vẻ đẹp hoang sơ, với làn nước xanh ngắt cực thích hợp để nghỉ dưỡng và tận hưởng không khí trong lành.

Đèo nước ngọt

Con đèo này uốn mình nối 2 huyện Long Điền và Đất Đỏ của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Đến đây, du khách sẽ cảm nhận được gió biển vi vu và được ngắm nhìn được bãi cát trắng cùng bầu trời xanh, trải nghiệm mới lạ khi đi trên những con dốc.

Ngoài những địa điểm trên, Vũng Tàu còn có nhiều điểm đến thú vị khác như suối nước nóng Bình Châu, cảng Cầu Đá, Niết Bàn Tịnh Xá, Bạch Dinh, Di tích Nhà Lớn…

Thứ Tư, 08/06/2022 17:02
31 👨 1.348
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Nguyen Van Khanh
    Nguyen Van Khanh

    Hy vọng có ngày được đặt chân tới Vũng Tàu .

    Thích Phản hồi 08/06/22
    ❖ Du lịch