Sếp bắt tăng ca ư? Đừng lo đã có bí kíp để cho bạn chống chế rồi!

Có một công việc ổn định và đi làm là mơ ước của rất nhiều người, đặc biệt là những bạn sinh viên mới ra trường. Hầu hết trong chúng ta đi làm là một trải nghiệm vô cùng thú vị. Khi đi làm bạn sẽ tự lao động bằng tay chân, hay trí óc của mình để kiếm được những đồng tiền do chính sức lực của bản thân và lo cho cuộc sống. Bên cạnh đó khi đi làm bạn còn được được học hỏi thêm bao nhiêu điều mới lạ, gặp gỡ thêm rất nhiều người đồng nghiệp hay đối tác để kết bạn, tạo thêm niềm vui cho cuộc sống. Nhưng đi làm không phải lúc nào cũng gặp nhiều niềm vui, bởi trong công việc có bao nhiêu nỗi khổ không tên. Nào là áp lực từ công việc, từ các cấp trên, lòng đố kị, cạnh tranh của người đồng nghiệp... Và đặc biệt là việc tăng ca thôi cũng là một vấn đề khiến các nhân viên cảm thấy mệt mỏi, chán ngán.

Công việc văn phòng thì hầu như ở công ty nào cùng có thời gian giống nhau. Nhưng đôi khi vì một số dự án cần phải hoàn thành sớm hay công việc đột xuất mà các sếp yêu cầu nhân viên phải tăng ca, mà cũng có khi hôm đó sếp vui tính lên thì lại bắt các nhân viên phải tăng ca đột ngột. Nói chung là có một sự đáng ghét "không hề nhẹ" mang tên tăng ca, nên ai cũng phải đút túi kha khá bí kíp để có thể từ chối "lời mời" tăng ca từ sếp thôi nhỉ?

Yêu cầu sếp tăng lương nếu phải tăng ca

Khi sếp yêu cầu tăng ca, thì bạn hãy ra điều kiện với sếp đó là chỉ cần sếp trả lương tăng ca "sộp" vào thì em lúc nào cũng sẵn sàng làm thêm giờ, cống hiến hết mình cho công việc thôi!

Ngồi nhiều sẽ bị trĩ sếp ơi

Là dân văn phòng mà, lúc nào cũng phải ngồi nhiều, chỉ có khoảng thời gian tan sở là được nghỉ ngơi vậy mà sếp lại bắt tăng ca, như vậy thì có lẽ em sẽ bị bệnh trĩ sớm mất, đây là lý do khá là tế nhị, mong sếp hiểu cho em.

Những cô gái xinh đẹp đang chờ đợi em sếp ạ

Em còn trẻ và chưa có người yêu, còn mang trong mình trọng trách lớn lao như thế, tại sao sếp không thông cảm và tạo điều kiện nhỉ? Chẳng nhẽ sếp muốn em độc thân mãi sao?

Có lẽ nào sếp thích em thật

Lúc nào sếp cũng bắt em làm thêm giờ à. Sếp ơi, mấy chiêu trò trong ngôn tình cũ lắm rồi, không "xi nhê" gì với em đâu, em đã có người yêu rồi.

Tuổi trẻ của em ai sẽ chịu tránh nhiệm đây

Tuổi thanh xuân của em, chẳng nhẽ sếp lại nỡ để tuổi trẻ của em phải trôi qua hằng ngày với máy tính và công việc ư? Liệu sếp có bồi thường được không?

Một chút khéo léo trong ăn nói là bạn có thể thoát cảnh tăng ca rồi

Đôi khi bạn chỉ cần khéo léo và dẻo mồm một chút trong khoản ăn nói là bạn có thể thoát khỏi việc tăng ca và thời gian đi hẹn hò cùng người yêu rồi. Đây là một ví dụ bạn có thể tham khảo: "Không liên quan nhưng người đẹp trai thường tốt tính mà sếp".

Như lời sếp dậy, làm người cần phải có tình yêu thương

Nhờ sếp chỉ dạy là phải biết yêu quý tất cả mọi thứ, kể cả với động vật hay đối với cỏ cây. Vì lời dạy của sếp mà em phải đi để giải quyết tình cảnh của những con động vật đó.

Mẹ em kêu em về rồi sếp ơi

Đôi khi một lời nói dối vô hại lại có thể giúp bạn thoát khỏi việc tăng ca đó. Đấy, không phải em không muốn tăng ca mà là mẹ em đến đón tận nơi rồi

Người yêu cũ lấy chồng, em không yên tâm làm việc được sếp ạ

Chỉ vì tăng ca mà em mất người yêu. Giờ người yêu cũ em cưới, sếp cũng đồng ý với em là phen này không thể ngồi cắn răng nhìn người yêu cũ thành "vợ người ta" đúng không?

Sếp có muốn em ế chồng không ạ

Em biết sếp là một người biết nhìn xa trông rộng và biết đối nhân xử thế với cả nhân viên nữa. Bên cạnh đó sếp còn là một người sếp tốt, không chỉ biết lo toan cho công việc mà còn lo cho cả đời sống của nhân viên nữa.

Thật thà là một đức tính tốt đó

Đôi khi tính trung thực là một đức tính tốt, sẽ được sếp đánh giá cao về tính thật thà này, vì vậy cần phát huy!

Em đã xấu chẳng lẽ sếp muốn em xấu hơn sao

Sếp lại bắt em vào thế đường cùng rồi. Đến lúc em thậm chí còn tự nhận em xấu rồi đây này, sếp đừng bắt em ở lại tăng ca nữa!

Tâm trạng không tốt, làm việc sẽ không hiệu quả

Khi tâm trạng không tốt, em không thể cam đoan mình sẽ hoàn thành công việc một cách tốt nhất, như vậy sẽ gây ảnh hưởng đến công ty mất.

Chúng ta không thuộc về nhau đâu sếp ạ

Sếp à, sếp có níu kéo cũng vô ích thôi, vì chúng ta không thuộc về nhau đâu sếp.

Sếp có biết em đang bị tẩu hỏa nhập ma rồi không

Sếp à, em đã tuyệt vọng đến mức nói lảm nhảm rồi đây này, sếp muốn em sống sao, liệu sếp có thương em không?

Tham khảo thêm một số bài viết

Thứ Tư, 29/03/2017 16:57
31 👨 1.222
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng Công việc