Rau củ hấp hay luộc tốt hơn?

Cách ăn hấp hay luộc là phương pháp chế biến món ăn lành mạnh và tiện lợi nên được nhiều người yêu thích. Vậy nhưng ăn hấp hay luộc tốt hơn?

Hấp là kỹ thuật làm chín thực phẩm bằng hơi nóng của nước. Khi hấp thực phẩm, nhiệt lượng cung cấp bởi nước sẽ tích tụ lên phần trên bề mặt của chóp nồi, lan tỏa dần xuống phía dưới, sẽ chín thực phẩm từ trên xuống.

Hấp thức ăn

Phương pháp chế biến này vừa giúp giữ được hương vị, kết cấu và chất dinh dưỡng của thực phẩm. Món hấp không yêu cầu sử dụng thêm chất béo hay dầu như nướng, xào nên lành mạnh hơn, mang lại nhiều lợi ích sức khỏe, hơn cả luộc.

Ngoài lợi ích về sức khỏe, các món hấp còn giúp người nội trợ không phải mất nhiều thời gian và dễ dàng để chuẩn bị dụng cụ nấu, dễ vệ sinh.

Với các món luộc, thực phẩm sẽ được bỏ vào trong nước sôi nên các vitamin và khoáng chất sẽ bị hòa tan trong nước. Do đó, phương pháp chế biến này sẽ khiến chất dinh dưỡng trong thực phẩm bị hao hụt nhiều.

Như vậy, hấp là cách chế biến tốt nhất, giữ được tối đa dưỡng chất.

Những ưu điểm khi ăn món hấp

  • Giữ lại nhiều chất dinh dưỡng hơn.
  • Tăng cường hương vị tự nhiên.
  • Không tác động lớn vào nguyên liệu.
  • Nhanh chóng và tiện lợi, với một vài dụng cụ nấu ăn cơ bản và một số nguyên liệu bạn có thể dễ dàng hấp một món ăn ngon.
  • Hấp không yêu cầu sử dụng thêm chất béo hoặc dầu nên là phương pháp ăn tốt cho những người đang theo dõi lượng chất béo hoặc lượng calo nạp vào.
Thứ Năm, 11/04/2024 16:35
31 👨 71
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt