Phân biệt cua đực và cua cái, cua nào ngon hơn

Cua là một loại thực phẩm ngon và bổ dưỡng nên được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể phân biệt cua đực và cua cái, cua nào ngon hơn? Mời các bạn cùng đọc bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé.

Phân biệt cua đực cua cái

Phân biệt cua đực và cua cái

Cách phân biệt cua đực và cua cái rất đơn giản, bạn cần chú ý một số đặc điểm sau:

Mai cua

Phần mai cua đực có hình ô van bầu dài, còn phần mai của cua cái có phần mai rộng hơn một chút.

Cách để chọn được một con cái ngon, nhiều gạch và trứng: Dùng tay ấn nhẹ vào mai cua nếu phần mai cua có độ đàn hồi tốt thì đó là con của ngon, nên chọn. Còn ấn vào thấy mai cua bị xốp thì không nên mua bởi con cua đó ít thịt, ít gạch, không ngon.

Yếm cua

Yếm cua

Đây là cách dễ nhất để bạn có thể phân biệt cua đực và cua cái. Phần yếm của cua đực rất hẹp, có hình tam giác, còn yếu của cua cái rộng hơn nhiều và có hình bầu dục.

Càng cua

Càng cua đực to hơn và đậm màu hơn so với càng cua cái.

Cua đực có gạch không?

Gạch cua có màu vàng hoặc màu đỏ cam. Gạch cua có ở cả con đực và con cái. Đối với cua đực, gạch cua là bộ phận sinh sản (bộ phận sinh tinh) của cua. Đối với cua cái, gạch cua chính là buồng trứng chứa các trứng sau khi được thụ tinh sẽ chuyển thành con.

Cua cái có nhiều gạch cua hơn hẳn so với con đực nên còn được gọi là cua gạch. Cua đực ít gạch, nhiều thịt nên còn được gọi là cua thịt.

Gạch cua

Cua cái hay cua đực ăn ngon hơn

Sẽ tùy vào sở thích của từng người và món ăn bạn chế biến mà bạn sẽ thấy loại nào là ngon nhé.

Nếu bạn muốn thưởng thức món cua hấp, cua luộc thì cua thịt (cua đực) là sự lựa chọn tốt nhất. Còn với món lẩu cua yêu cầu cần nhiều gạch, thì cua cái sẽ ngon và hợp hơn.

Lưu ý:

Cách để chọn cua gạch ngon: Nên mua cua trong những ngày cuối của tháng thì lượng cua gạch sẽ nhiều hơn.

Thứ Hai, 27/09/2021 15:46
3,34 👨 5.163
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt