Không phải nước nóng đây mới là các cách đúng giúp bạn rửa sạch chảo dầu mỡ

Khi rửa chảo, nồi xoong bị dính mỡ, nhiều người thường có thói quen dùng nước nóng để được sạch hơn, rửa nhanh hơn. Tuy nhiên, đây là việc làm sai lầm khiến tuổi thọ của chảo bị rút ngắn hơn. Bài viết dưới đây sẽ chỉ cho bạn một số mẹo vặt làm sạch xoong chảo dính nhiều dầu mỡ.

Dùng nước nóng rửa chảo dầu mỡ là sai lầm

Sai lầm khi dùng nước nóng rửa xoong nồi, chảo nhiều dầu mỡ

Rửa nước nóng làm xoong chảo dễ cong vênh

Nếu vừa rửa xoong chảo bằng nước nóng và sau đó tráng lại bằng nước lạnh thì có thể khiến xoong chảo bị cong vênh và nứt do tình trạng sốc nhiệt đột ngột.

Khi xoong chảo cong vênh, phần đáy sẽ bị phồng không bằng phẳng và xuất hiện "các điểm nóng và lạnh" dẫn đến sự truyền nhiệt không đều khiến thức ăn nấu không ngon, không chín đều.

Rửa xoong chảo dính dầu mỡ bằng nước nóng sẽ gây tắc đường ống nước

Dùng nước nóng để rửa xoong nồi, bát đĩa dính dầu mỡ sẽ giúp làm sạch nhanh nhưng lại có thể gây tắc đường ống nước. Nước nóng làm dầu mỡ chảy ra, sau đó vào đường ống sẽ nguội đi và đông lại. Theo thời gian, lớp mỡ sẽ dày lên và làm tắc đường ống nước.

Cách rửa xoong chảo dính mỡ đúng chuẩn

Để rửa sạch xoong chảo dính đầy dầu mỡ, ngoài sử dụng nước rửa chén thì bạn có thể tận dụng một số gia vị nấu ăn.

Dùng chanh và muối

Cách rửa xoong chảo dính mỡ sạch

Dùng một lát chanh danh, cho muối tinh lên trên bề mặt lát chanh. Sau đó dùng lát chanh chà khắp mặt chảo. Cuối cùng dùng giấy ăn lau chảo nhẹ nhàng là dầu mỡ sẽ được loại bỏ. Sau đó, ta rửa lại chảo với nước là được.

Dùng giấy ăn

Lấy một tờ giấy ăn thấm và lau hết dầu mỡ trong xoong chảo. Sau đó rửa lại bằng nước rửa bát.

Baking soda

Baking soda rửa chảo

Đổ baking soda khắp mặt chảo dính dầu mỡ. Sau đó đổ ngập nước và ngâm trong 20 phút. Hết thời gian, bạn dùng miếng rửa chén rửa chảo, vết dầu mỡ sẽ nhanh chóng bị loại bỏ.

Thứ Ba, 21/09/2021 09:51
31 👨 791
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt