OMG là gì? Nó có những nghĩa nào

OMG từ này có lẽ chẳng còn xa lạ gì với nhiều người trong chúng ta. Bạn có thể thấy OMG xuất hiện trong những cuộc giao tiếp của các bạn trẻ Việt Nam với người nước ngoài, thậm chí là trên các trang mạng xã hội như Facebook, các hình ảnh, video Youtube,… Vậy OMG có nghĩa là gì mà sao nhiều người sử dụng vậy?

Trong bài viết dưới đây hãy cùng Quản trị mạng đi tìm hiểu kỹ hơn về từ này cũng như cách sử dụng nó ra sao, trong hoàn cảnh nào. Mời bạn cùng đón đọc nhé.

OMG nghĩa là gì

Khái niệm OMG

Chắc hẳn nhiều người chúng ta biết OMG đây là từ viết tắt trong tiếng Anh của Oh My God hoặc Oh My Ghosh, từ này có thể hiểu là “lạy chúa tôi”. Thế nhưng với nhiều người Việt nó lại được sử dụng theo nghĩa là “ối trời ơi”.

OMG thường được dùng để thể hiện trạng thái ngạc nhiên, sửng sốt, không thể tin nỗi trước một sự vật, hiện tượng nào đó diễn ra trong cuộc sống.

Ví dụ:

OMG! You look like a queen, có nghĩa là: Ôi chúa ơi, bạn trông như một nữ hoàng vậy!.

OMG! I can’t believe that happended, có nghĩa là: Ôi chúa ơi! Tôi không thể tin nỗi chuyện gì đã xảy ra nữa.

Một số ý nghĩa khác của OMG

Ý nghĩa chính của OMG

Trong trường hợp khác, “OMG” là ca khúc của ca sĩ người Mỹ, Usher. Bài hát hợp tác với rapper will.i.am, sử dụng hiệu ứng auto-tune ở một số đoạn. Ca khúc do will.i.am sản xuất và do Usher cùng will.i.am sáng tác. Đây là đĩa đơn quốc tế đầu tiên từ album phòng thu thứ sáu của anh, Raymond v. Raymond,…

Tại các công ty tài chính kinh tế, “OMG” lại là từ viết tắt của cụm từ Object Management Group, từ này dịch ra nghĩa tiếng Việt có nghĩa là: Nhóm quản lý dự án. Nhóm này được xem là nòng cốt của các công ty về tài chính, kinh tế nắm giữ toàn bộ thông tin của công ty cũng như có trách nhiệm quản lý hầu hết các công việc, nhân sự của công ty đó.

Còn trong lĩnh vực âm nhạc, thì “OMG” lại là cụm từ viết tắt của Online Music Group, nó có nghĩa là: Nhóm nhạc trực tuyến. Nghe tên thôi chúng ta cũng một phần hiểu được sân khấu mà những nhóm nhạc này biểu diễn đó là thông qua những trang mạng xã hội, diễn đàn nhằm thu hút lượng người xem, tương tác trực tuyến để có thể kiếm tiền hoặc đơn giản là nhằm thoả mãn đam mê ca nhạc của mình. Những nhóm nhạc này thường có lượng fan theo dõi và ủng hộ từ cộng đồng mạng rất đông đảo.

Những ý nghĩa thú vị của OMG

Bên cạnh đó thì bạn cũng có thể dịch cụm từ này với nghĩa OLD Magazines tức là: Tạp chí cũ hay Omega là chất béo có lợi cho sức khỏe, hoặc Operation market garden là chiến dịch Market Garden.

Trong số ý nghĩa ở trên thì phổ biến nhất, người ta luôn dùng OMG theo nghĩa là Oh My God để thể hiện sự ngạc nhiên, bất ngờ hoặc bàng hoàng, lo sợ. Thời đại công nghệ đã sản sinh nhiều từ viết tắt bởi OMG là từ rất phổ biến, dùng nhiều nên viết gọn như vậy cho nhanh mà ai cũng có thể hiểu nghĩa được.

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn phần nào hiểu được các ý nghĩa của từ OMG là gì?

Thứ Ba, 30/07/2019 15:28
3,79 👨 23.950
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Là gì?