'OK' là viết tắt của từ gì mà được cả thế giới sử dụng?

'OK' là từ phổ biến nhất thế giới nhưng không phải ai cũng biết nó là viết tắt của từ gì, tại sao lại được sử dụng rộng rãi như vậy? Mời các bạn cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé.

Nguồn gốc của từ OK

OK là viết tắt của từ gì?

OK bắt nguồn từ mốt viết tắt có chủ ý viết sai chính tả của những “trí thức” trẻ tuổi ở Boston vào những năm 1830. OK là chữ viết tắt của Oll Korrect, một cách đọc trật đi của All correct, vốn được dùng để miêu tả mọi việc đều ổn theo yêu cầu đặt ra. Khi đó, nội bộ giới trẻ Boston đã gửi cho nhau những thông điệp được mã hóa kiểu thời thượng như KC, hay “knuff ced”, KY, “know yuse” và OW, “oll wright”, OK, hay “oll korreg”.

Đến ngày 23/3/1839, tờ Boston Morning Post đã chính thức công nhận cụm từ "OK". Bắt đầu từ đó, từ "OK" được hàng loạt các báo sử dụng và trở nên phổ biến trên toàn nước Mỹ.

Thậm chí, vào năm 1841, Martin Van Buren - tổng thống thứ 8 của Mỹ đã dùng từ "OK" làm khẩu hiệu cho chiến dịch tranh cử lần 2.

Dần về sau, từ "OK" được lan truyền rộng rãi nhất là sau khi máy điện tín ra đời vào năm 1844. Thiết bị này với sự kết hợp của các dấu chấm và dấu gạch ngang tượng trưng cho các chữ cái trong bảng chữ cái, truyền các tin nhắn ngắn dưới dạng xung điện.

Từ OK rất dễ gõ ra và rất khó có thể xuất hiện nhầm lẫn với bất cứ điều gì khác. Vì vậy, trong bản hướng dẫn điện tín phát hành năm 1865 còn quy định thông điệp chỉ được coi là đã được truyền đi khi văn phòng nhận nó đưa ra thông báo OK.

Thứ Ba, 20/02/2024 16:29
31 👨 689
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Là gì?