Những việc nên và không nên làm khi tô son đỏ

Son đỏ là một trong số những sản phẩm làm đẹp được chị em yêu thích nhất. Tuy nhiên, làm thế nào tô son đỏ đẹp nhất thì chưa hẳn ai cũng biết. Sau đây là những điều bạn cần biết để tô son đỏ đẹp nhất.

Son đỏ được ưa chuộng bởi màu này giúp mọi cô gái đều trở nên xinh đẹp hơn. Nó là biểu tượng của sức mạnh, thanh lịch, quý phái và tự do. Thế nhưng để tô son đỏ đẹp nhất, bạn nên và không nên làm những việc dưới đây.

Chọn sắc thái son đỏ phù hợp với màu da

Son đỏ

Đối với làn da sáng, hồng hào, hãy chọn màu đỏ mâm xôi để làm nổi bật ưu điểm của bạn. Nếu da bạn thuộc tông ấm hơn với sắc thái vàng, hãy chọn màu son đỏ cam.

Hòa trộn các màu son đỏ khác nhau

Màu đỏ có rất nhiều sắc thái khác nhau, từ cam tới đỏ tía. Nếu đang tìm một màu độc đáo và hoàn toàn mới, hãy thử hòa trộn hai màu son đỏ bạn đã có sẵn ở nhà để xem khi tô nó lên môi sẽ có kết quả như thế nào nhé!

Tránh son bóng

Để có hiệu quả lâu dài, hãy chọn son môi lì thay vì son bóng vì chúng dễ bị lem và không giữ được lâu.

Tẩy tế bào chết cho môi

Tẩy da chết cho môi

Môi luôn thu hút sự chú ý vì đây là bộ phận nổi bật trên khuôn mặt của bạn, vì thế, bạn nên loại bỏ da khô hay tạp chất trên nó bằng những nguyên liệu tẩy da chết tự nhiên. Bạn có thể dùng hỗn hợp đường và mật ong hoặc đường & dầu oliu. Kết hợp nguyên liệu, mát xa nhẹ nhàng hỗn hợp theo chuyển động vòng tròn bằng đầu ngón tay, rửa sạch, rồi bôi kem dưỡng ẩm.

Kẻ viền môi, rồi tô son cẩn thận

Kẻ viền môi là một bước rất quan trọng nhưng lại bị nhiều người bỏ qua. Hãy bắt đầu đánh dấu x ở giữa đường môi trên, rồi tiếp tục kẻ dọc theo đường môi cho tới điểm cuối cùng. Toàn bộ các bước đều dùng chung một cây bút chì. Việc này thật sự khiến môi của bạn trông tự nhiên và lâu phai.

Dùng cọ tô son

Dù thoa son trực tiếp lên môi rất tiện nhưng cọ môi sẽ cho bạn kết quả hoàn hảo hơn.

Lau vùng bị lem son

Son ở trên môi, chứ không phải ở vùng nào khác. Vì thế, hãy chắc chắn loại bỏ lớp trang điểm thừa bằng giấy ăn để nó không bị dính vào răng, cốc hay dĩa, thìa… khi ăn.

Không lạm dụng viền mắt và mascara

Những điều cần lưu ý khác khi tô son đỏ

  • Đừng tô kẻ mắt hay mascara quá đậm.
  • Kết hợp màu son môi và móng tay hài hòa.
  • Chọn trang phục thu hút sự chú ý cho khuôn mặt.

Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn!

Thứ Năm, 19/10/2023 15:19
51 👨 82
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Làm đẹp