Những cách hiệu quả giúp vùng da cổ tươi trẻ hơn

Vùng da cổ luôn là dấu hiệu đầu tiên tiết lộ tuổi tác của bạn. Dưới đây là những mẹo đơn giản nhưng hiệu quả giúp bạn “trẻ hóa” vùng da cổ.

Không lạm dụng mùi hương

Đừng lạm dụng mùi hương

Mùi hương chứa cồn và các chất tạo mùi khiến da bị khô và kém đàn hồi. Nếu quen dùng nước hoa mỗi ngày, bạn chỉ nên xịt nước hoa lên cổ tay.

Đừng đeo trang sức trông nặng nề

Những chiếc vòng cổ và mặt dây chuyền nặng nề làm căng và trũng vùng da cổ. Tốt hơn hết, bạn chỉ nên đeo chúng trong những dịp đặc biệt. Ngoài ra, bạn cũng không nên mặc áo len có phần cổ chật.

Chú ý tới tư thế

Chú ý tư thế

Tư thế xấu có thể là nguyên nhân gây đau đầu và đau cổ. Thứ hai, do phải uốn cong liên tục, các nếp nhăn có thể xuất hiện và không dễ dàng bị loại bỏ.

Một “kẻ thù” nguy hiểm với làn da và tư thế cơ thể đó là điện thoại di động. Nhiều người thường để nó thấp hơn tầm mắt khi đọc hay xem nội dung nào đó trên mobile, điều này cũng là nguyên nhân gây ra các nếp nhăn.

Dưỡng ẩm da thường xuyên

Đây là bí quyết làm đẹp da mà mọi chị em phụ nữ đều biết, tuy nhiên, nhiều người lại bỏ qua vùng cổ. Giống như khuôn mặt, nó cũng cần được dưỡng ẩm mỗi ngày. Bạn cần chú ý tới cách bôi kem nên vùng cổ, đó là di chuyển nhẹ nhàng các ngón tay từ dưới lên trên.

Bạn có thể dùng kem bôi mặt cho da cổ, hoặc đắp mặt nạ dưỡng ẩm cho vùng da này bằng các sản phẩm tự nhiên như sữa chua kết hợp yến mạch, dưa chuột, cà chua. Tẩy da chết cho da cổ từ 1 tới 2 lần một tuần cũng được khuyến khích.

Ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin C và axit béo

Thực phẩm giàu vitamin

Vitamin C giúp tăng sinh collagen, khiến làn da trở nên săn chắc. Đó là lí do tại sao bạn nên ăn nhiều trái cây họ cam quýt, cà chua, quả berry trong chế độ ăn hàng ngày. Bạn cũng nên ăn nhiều sản phẩm giàu omega-3 và omega-6 như dầu olive, cá béo, quả bơ và các loại hạt. Chúng giúp nuôi dưỡng làn da từ bên trong và không thể thiếu cho sức khỏe.

Nhớ tập luyện thường xuyên

Dưới đây là gợi ý một số bài tập nâng cơ và trẻ hóa làn da cổ mà ai cũng có thể làm theo:

  • Di chuyển hàm dưới ra phía trước và sau.

Bài tập làm đẹp vùng cổ

  • Chu môi hình chữ O và giữ trong 5 giây. Lặp lại bài tập này vài lần, sau đó, lặp lại tương tự với khẩu miệng nói chữ E.

Bài tập chu môi

  • Ngồi thẳng, nhấn nhẹ tay phải vào trán và không nghiêng đầu. Giữ nguyên vị trí này trong 10 giây.

Bài tập căng da cổ

Trên đây là một số cách giúp trẻ hóa da vùng cổ. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

Thứ Năm, 05/10/2023 11:53
51 👨 109
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Làm đẹp