Bí kíp luôn tươi trẻ của phụ nữ châu Á

Từ Hàn Quốc tới Thái Lan, người châu Á luôn trông trẻ hơn tuổi thật là nhờ có bí kíp riêng. Động lực và sự kiên định của họ đóng vai trò lớn trong việc giữ gìn nhan sắc, ngay cả ở tuổi 50.

Dưới đây là những bí kíp duy trì sắc đẹp của phụ nữ châu Á mà ai cũng có thể áp dụng.

Dùng nước vo gạo

Dùng nước vo gạo

Nước vo gạo là một nguyên liệu phổ biến trong nhiều sản phẩm chăm sóc da của Nhật Bản và Hàn Quốc. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng nước vo gạo chứa thành phần ngăn ngừa lão hóa & làm sáng da. Bạn có thể thử sản phẩm chăm sóc da từ nước gạo hoặc tự làm nó tại nhà. Bạn có thể rửa mặt bằng nước vo gạo trước khi làm sạch hoặc dùng nó làm xịt khoáng tăng độ ẩm cho da.

Nước gạo cũng có thể được dùng để làm mượt và bóng tóc. Điều quan trọng cần nhớ rằng nước vo gạo phải sạch nếu bạn không muốn da hay tóc bị dính tạp chất.

Làm sạch mặt hai lần

Làm sạch mặt hai lần

Rửa mặt hai lần là bí kíp được yêu thích ở cả Hàn Quốc và Nhật Bản bởi nó đảm bảo mặt sạch bụi bẩn và tạp chất sau khi đắp mặt nạ & bôi kem chống nắng cả ngày. Bước làm sạch đầu tiên là luôn dùng sữa rửa mặt gốc dầu vì nó giúp làm dịu da, đồng thời loại bỏ bã nhờn khỏi các lỗ chân lông.

Bước làm sạch thứ hai là dùng nước thường loại bỏ bất kỳ tạp chất dư thừa. Hành động này khiến da mặt hấp thu tốt hơn dưỡng chất từ các sản phẩm chăm sóc da khác, đồng thời làm mịn cấu trúc da.

Dùng sản phẩm chứa dịch nhầy của ốc sên

Dùng sản phẩm chứa dịch nhầy của ốc sên

Sử dụng sản phẩm chứa dịch nhầy của ốc sên đã có từ thời Hi Lạp cổ đại và vẫn phát triển nhanh chóng trong xã hội hiện đại. Chất nhầy của ốc sên có nhiều ở các sản phẩm chăm sóc da của người châu Á vì hỗn hợp phức tạp của axit hyaluronic và axit glycolic rất tốt cho da. Dịch nhầy này cũng chứa kẽm có tác dụng làm dịu kích ứng da, sự kết hợp của các thành phần này khiến làn da của bạn sáng mịn và rạng rỡ hơn.

Thử tẩy tế bào chết toàn thân của Hàn Quốc

Tẩy da chết toàn thân

Tẩy tế bào chết toàn thân của Hàn Quốc khác với thông thường vì họ không dùng tay trần và gel tẩy tế bào chết mà thay vào đó, họ dùng găng tay có kết cấu giống như giấy nhám để loại bỏ cặn bẩn và tế bào chết dư thừa trên cơ thể.

Bạn có thể tìm tới các spa của Hàn Quốc tại nơi đang sống hoặc mua online găng tay đặc biệt này. Việc tẩy da chết này có thể đau tùy thuộc vào khả năng chịu đựng của bạn. Thế nhưng, nó làm trẻ hóa và khiến da mịn màng. Nhớ kết hợp với việc sử dụng kem dưỡng ẩm để làm mịn da.

Uống trà sả

Uống trà sả

Trà sả được dùng rộng rãi trong ẩm thực châu Á, đặc biệt ở Thái Lan. Mùi của nó khiến đồ ăn thơm ngon và mang tới nhiều lợi ích khác. Trà sả là một chất giải độc tuyệt vời cho cơ thể và có thể tăng cường sức khỏe tiêu hóa. Nó cũng giúp giảm đầy hơi cùng những cơn đau bụng kinh.

Ăn uống lành mạnh là cần thiết trong việc nuôi dưỡng làn da rạng rỡ và trà sả là đồ uống tuyệt vời giúp bạn thực hiện điều đó.

Một số mẹo duy trì nhan sắc tươi trẻ khác của phụ nữ châu Á

  • Thoa dầu thầu dầu lên tóc và da.
  • Mát xa mặt bằng thanh lăn mặt ngọc bích
  • Thêm đắp mặt nạ vào quy trình dưỡng da hàng ngày
Thứ Tư, 23/08/2023 16:36
51 👨 168
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Làm đẹp