Những nguyên tắc chăm sóc da bạn cần biết

Đã bao giờ bạn tự hỏi người nổi tiếng làm thế nào luôn trông rực rỡ bất chấp tuổi tác chưa? Tất nhiên, họ đã nhờ tới các sản phẩm và chuyên gia làm đẹp. Tuy nhiên, có những nguyên tắc chăm sóc da đơn giản mà phù hợp với tất cả mọi người. Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

Đừng xem nhẹ lợi ích của kem chống nắng

Không quên bôi kem chống nắng mỗi ngày

Nếu không sử dụng kem chống nắng thường xuyên, bạn không thể có được làn da đẹp và khỏe mạnh. Mamie McDonald, một chuyên gia mỹ phẩm từng làm việc với Madonna, cho biết mọi nỗ lực chăm sóc da của bạn sẽ kém hiệu quả nếu bỏ qua bước này. Một chuyên gia thẩm mỹ nổi tiếng khác, bác sĩ Lancer, khuyên nên sử dụng kem chống nắng có SPF không dưới 30, và nên thoa lại ít nhất 2 lần/ngày.

Đừng để da quá khô khi nó bị viêm

Hầu hết các loại kem trị mụn đều chứa benzoyl peroxide làm khô da, khiến trình trạng viêm ngày càng trầm trọng và tăng sản xuất bã nhờn. Cồn cũng có tác dụng tương tự nên bạn sẽ không thể loại bỏ được những vết mụn bằng cách này. Bác sĩ Harold Lancer khuyên phái đẹp nên chuyển sang tẩy tế bào chết bằng axit salicylic hoặc axit lactic và làm sạch mặt nạ bằng đất sét thay vì dùng sản phẩm chứa cồn.

Đừng bao giờ quên vùng cổ

Không bao giờ quên chăm sóc da cổ

Cổ là một phần quyến rũ trong cơ thể của người phụ nữ nhưng nó lại để lộ ra dấu hiệu tuổi tác rõ nhất. Vì vậy, việc chăm sóc nó thật kỹ là rất quan trọng. Da ở đây mỏng và cần được chăm sóc cẩn thận như da mặt của bạn.

Chà viên đá lạnh vào da

Bác sĩ chuyên khoa da liễu khuyên mọi người nên mát xa mặt bằng đá lạnh trong vài giây để ngăn da bị xỉn màu. Hành động này sẽ kích thích lưu thông máu và khiến da căng bóng hơn.

Cất giữ sản phẩm làm đẹp đúng cách

Không cất mỹ phẩm trong nhà tắm

Bác sĩ Debra Jaliman cảnh báo không nên cất giữ các món đồ làm đẹp của bạn trong phòng tắm vì không khí ấm áp và ẩm ướt khiến chúng hết hạn nhanh hơn. Kem dưỡng da mặt và các phụ kiện làm đẹp mà bạn không thường xuyên sử dụng nên bảo quản trong tủ lạnh.

Làm sạch các món đồ chạm vào da

Bác sĩ Lancer cho biết bạn không nên chạm tay bẩn vào mặt. Bạn nên thay gối ít nhất một lần một tuần nếu có làn da khô hoặc thường . Nếu da dầu, bạn nên thay gối sau mỗi 3 ngày. Bạn cũng nên lau sạch màn hình smartphone thường xuyên.

Không sử dụng tẩy tế bào chết và bọt biển rửa mặt, đặc biệt nếu bạn dễ bị mụn trứng cá

Các chuyên gia chăm sóc da khuyên bạn không bao giờ nên sử dụng bất kỳ sản phẩm chăm sóc da có tính mài mòn nào (tẩy tế bào chết, bọt biển, bàn chải) nếu đang bị mụn trứng cá: điều này chỉ dẫn đến tình trạng viêm nặng hơn. Bất kỳ loại da nào cũng cần được làm sạch nhẹ nhàng mà không cần xà phòng, đồng thời để giảm mẩn đỏ và viêm nhiễm, hãy bôi hỗn hợp nước và aspirin lên các vết mụn.

Trên đây là những bí mật làm đẹp, chăm sóc da đơn giản nhưng hiệu quả mà bạn nên biết.

Chúc các chị em ngày càng xinh đẹp và luôn hạnh phúc!

Thứ Tư, 25/10/2023 17:21
52 👨 177
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Làm đẹp