Những mẹo “hay ho” từ đá lạnh không phải ai cũng biết

Khi nhắc đến những viên đá lạnh, nhiều người thường nghĩ đến công dụng đó là dùng để giải khát trong những ngày hè nắng nóng. Thế nhưng, ngoài công dụng này, thì những viên đá lạnh còn có rất nhiều công dụng “hay ho” khác mà ít người biết đến. Dưới đây là các mẹo vặt gia đình khá thú vị từ những viên đá lạnh nhỏ bé này, chắc chắn nó sẽ giúp cuộc sống của bạn trở nên đơn giản hơn rất nhiều đấy.

1. Nước đá dùng hâm nóng cơm

Nước đá dùng hâm nóng cơm

Bạn đã bao giờ sử dụng những viên đá để hâm nóng lại cơm chưa? Nếu chưa thì tối nay hãy về áp dụng ngay xem nhé. Những viên đá lạnh khi cho vào nồi cơm, nhiệt độ cao sẽ làm đá tan chảy và thấm đều vào hạt cơm giúp chúng trở nên mềm dẻo mà không bị khô cứng.

2. Làm món salad trở nên tươi hơn

Làm món salad trở nên tươi hơn

Nếu bạn thường xuyên làm những món salad chắc hẳn sẽ thấy salad sau khi trộn thường bị héo và không còn tươi ngon như ban đầu. Vậy hãy thay đổi cách trộn một xíu để món ăn trở nên hấp dẫn hơn nhé, trước khi trộn hãy cho vào đó một viên đá, sau đó hãy rưới nước sốt lên. Với cách đơn giản này, chắc chắn nóm rau của bạn sẽ giữ được độ tươi, giòn và ngọt hơn nhất nhiều đấy.

3. Cứu cánh cho món canh nhiều mỡ

Cứu cánh cho món canh nhiều mỡ

Khi canh mặn thì bạn có thể cho thêm nước để giảm độ mặn cho món ăn. Vậy nếu món canh quá nhiều mỡ thì phải làm sao? Khi gặp hoàn cảnh này, bạn hãy nhanh cho một vài viên đá lạnh vào nồi canh đấy. Đá lạnh sẽ làm lớp mỡ bị đông lại và nổi trên bề mặt, bây giờ bạn chỉ cần vớt chúng ra là đã có món canh hoàn hảo rồi.

4. Dùng đá khử mùi hôi thùng rác

Dùng đá khử mùi hôi thùng rác

Thùng rác là nơi chứa nhiều loại rác thải của gia đình, sau một thời gian sử dụng, rác thải còn sót lại bám vào đáy thùng, gây mùi hôi khó chịu. Để khử hết mùi hôi này, bạn chỉ cần bỏ vào đó một ít đá cùng vài lát chanh tươi (có thể thay thế bằng bã cà phê hoặc xác trà).

Sau đó đóng nắp lại và lắc thật mạnh trong vài phút để hỗn hợp này có thể đánh bay những vết bẩn cứng đầu. Đá viên sẽ giúp đông lạnh và đánh bay mùi hôi còn chanh sẽ khiến thùng rác của bạn có mùi thơm tho dễ chịu.

5. Làm sạch bồn cầu

Theo kinh nghiệm của nhiều chị em, bỏ đá viên để vào bồn cầu sẽ giúp hạn chế tình trạng nghẹt đường ống, hạn chế tối đã lượng vi khuẩn xâm nhập. Phương pháp này được dùng khá phổ biến ở những nhà vệ sinh công cộng vì đông người sử dụng.

Ngoài những công dụng trên, đá lạnh còn có thể giúp chị em làm đẹp nữa đấy.

6. Lớp kem lót hoàn hảo

Lớp kem lót hoàn hảo

Với những chị em thường xuyên makeup, nhưng có lỗ chân lông to thì hãy áp dụng phương pháp này nhé. Trước khi dùng kem nền, hãy lăn đá lên trên mặt, tập trung vào khu vực có lỗ chân lông to như hai bên má, trán... Với độ lạnh của đá sẽ làm se khiết lỗ chân lông, từ đó giúp làn da của bạn trở nên mịn màng hơn và lớp kem nền sẽ tiệp vào da. Sau khi lăn đá xong, hãy thấm khô mặt và thoa ngay lớp nền, bạn sẽ thấy sự khác biệt so với gương mặt không sử dụng đá lạnh.

7. Dưỡng da hiệu quả

Dưỡng da hiệu quả

Phụ nữ khi bước sang tuổi 30 sẽ bắt đầu xuất hiện rõ những dấu hiệu lão hóa trên da như nếp nhăn, những vết nám... để hạn chế tình trạng này, hãy dùng đá lạnh để dưỡng da. Đá có công dụng tuyệt vời giúp trẻ hóa làn da, xóa đi những vết nhăn khiến da mặt bạn trở nên rạng rỡ hơn. Vì thế, vào mỗi buổi sáng, thay vì rửa mặt với nước lạnh thông thường, bạn hãy dùng những viên đá lạnh để làm sạch, hãy thử và cảm nhận sự khác biệt trên gương mặt của bạn. Một điều bạn nên lưu ý là nên dùng nước đã nấu chín hoặc nước tinh khiết để đông đá, như vậy sẽ an toàn và tốt hơn cho da mặt của bạn.

Cách làm: Cho những viên đá lạnh vào một thau nước, sau đó dùng nước lạnh đó để rửa mặt và mát xa da mặt.

8. Tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết

Da chết chính là nguyên nhân khiến làn da của bạn xấu xí và nhiều khuyết điểm. Để giải vấn đề này, tẩy tế bào chết là điều cần thiết giúp làn da được trẻ hóa, sáng hồng tự nhiên. Tẩy da chết không nhất thiết phải làm hằng ngày mà bạn có thể làm 1 tuần 3 lần là đủ. Ngoài những loại mỹ phẩm tẩy tế bào chết thì cũng có một phương pháp làm đẹp tự nhiên ngay tại nhà đó là sử dụng dưa chuột, dâu tây. Những nguyên liệu này bạn cho xay cùng chút nước và cho vào khay đá trong tủ lạnh, đợi vài giờ. Sau đó lấy đá ra và mát xa lên mặt nhẹ nhàng, bề mặt sần sùi của đá sẽ giúp tẩy đi tế bào chết, đồng thời cung cấp dưỡng chất cho da nhờ phần hoa quả có trong viên đá.

Có thể bạn quan tâm:

Thứ Sáu, 15/12/2017 10:51
43 👨 1.035
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt