5 điều tuyệt đối không nên làm khi tóc còn đang ướt

Ở tình trạng ướt, tóc trở nên yếu và dễ tổn thương hơn gấp nhiều lần bình thường, đây là thời điểm "nhạy cảm" nhất của mái tóc nên nếu bạn vô tình phạm phải một trong 5 sai lầm dưới đây thì sẽ khiến cho mái tóc nhanh hư tổn. Cùng điểm danh những thói quen không tốt này và sửa đổi ngay lập tức để bảo vệ mái tóc chắc khỏe và óng mượt nhé.

1. Chải tóc khi còn ướt

"Chải tóc khi ướt" - thói quen này cần dừng lại ngay, thực tế rất nhiều cô nàng vẫn có thói quen chải tóc ngay khi vừa gội đầu xong mà không hề biết rằng, điều này gây ảnh hưởng không tốt cho mái tóc. Lúc tóc đang ướt mà bạn chải đầu sẽ khiến tóc bị căng ra nên nhanh đứt, gãy hơn. Ngoài ra, nếu dùng lược chải đầu, nhất là loại lược dày có nhiều răng tóc có thể bị gẫy đứt đoạn do phải chịu tác động từ lược. Vậy nên, thay vì dùng lược chải tóc khi vừa gội đầu xong thì bạn có thể dùng khăn khô thấm hết nước trên tóc, sau đó dùng tay chải tóc nhẹ nhàng sẽ giúp bảo vệ mái tóc tốt hơn.

Chải tóc khi còn ướt sẽ gây tổn thương mái tóc. Hãy chải tóc trước khi gội đầu để tóc được “thoải mái, tự do” và bớt rối trong lúc gội.

2. Buộc tóc ngay sau khi vừa gội xong

Bạn có hay buộc tóc ngay sau khi vừa gội đầu không? nếu không thì xin chúc mừng vì bạn đang làm khá tốt nhiệm vụ chăm sóc tóc. Còn ngược lại, nếu buộc tóc ướt mà lại còn buộc chặt thì bạn có biết rằng chính mình đang tự "hủy hoại" mái tóc của mình không. Một mái tóc để khô tự nhiên sau khi gội là điều kiện tốt nhất giữ cho tóc chắc khỏe, bóng mượt. Nếu bạn buộc tóc hay búi tóc lên ngay khi tóc còn đang ướt sẽ làm cho tóc phải căng giãn mạnh, gây tổn thương và làm suy giảm độ dày. Hơn nữa, thói quen này còn gây ra tình trạng gàu và ngứa da đầu nên bạn cần thay đổi ngay từ hôm nay đi nhé.

Buộc tóc khi gội sẽ gây tổn thương và làm rụng đi rất nhiều tóc.Thói quen này gây tổn thương và làm tóc rụng đi rất nhiều.

3. Thoa nhiều dầu dưỡng lên tóc ướt

Dầu dưỡng là bước quan trọng giúp phục hồi và chăm sóc tóc, tuy nhiên dùng dầu dưỡng không đúng cách lại "vô tình" làm hại mái tóc của bạn. Việc ủ dầu dưỡng sau khi gội đầu xong được nhiều cô gái thực hiện nhưng lại không hề mang lợi ích gì cho tóc, bởi lẽ tóc đang ướt đã chứa một lượng nước nhất định nên dầu dưỡng sẽ chẳng thẩm thấu được gì vào các tế bào tóc mà chỉ làm hòa tan dầu dưỡng trên tóc nhanh mà thôi.

Bên cạnh đó, suy nghĩ "phết" nhiều dầu dưỡng khi vừa gội đầu xong sẽ khiến những ngọn tóc chẻ “hồi sinh” là hoàn toàn sai lầm. Tóc bạn sẽ bị nhờn và bắt bụi hơn khiến da đầu bị gàu, tóc nhanh bết bẩn. Để dầu dưỡng phát huy công dụng tối đa trên mái tóc, bạn chỉ nên dùng một lượng vừa đủ và hãy dùng khăn bông lau tóc nhẹ nhàng đến khi tóc còn hơi ẩm rồi mới bôi dầu dưỡng lên nhé.

Bôi nhiều dầu dưỡng khi tóc còn ướt cũng không tốt chút nào.Dầu dưỡng tốt thật, nhưng dùng đúng cách nhé các cô gái.

4. Luôn sấy tóc ở nhiệt độ cao

Một trong những sai lầm tệ hại của các bạn gái chính là sử dụng máy sấy ở nhiệt độ cao khi tóc còn ướt. Mặc dù, công việc bận rộn khiến bạn thường phải gội đầu vào khoảng thời gian tối muộn, nhưng cũng đừng quá lạm dụng máy sấy tóc nhiều nhé. Tóc ẩm ướt rất mong manh, khi tiếp xúc ngay với nhiệt độ cao sẽ tác động đến các tế bào khiến tóc mất đi độ bóng mượt vốn có. Để an toàn cho tóc, bạn cần lưu ý chỉ nên sấy tóc bằng máy sấy tóc sau khoảng 15 phút khi vừa gội đầu xong để phần chân tóc được thu hẹp lại và không còn chịu tác động từ máy sấy gây ra.

Mời bạn cùng Quản Trị Mạng tìm hiểu thêm về cách sử dụng máy sấy tóc đảm bảo chăm sóc tóc hiệu quả qua bài viết tổng hợp: "Sử dụng máy sấy tóc như thế nào để không tổn hại đến tóc?".

Hãy dừng ngay việc sấy tóc ở nhiệt độ cao.Dừng ngay việc làm này nếu không muốn gây hại cho mái tóc.

5. Để tóc ướt đi ngủ

Bạn có biết rằng, để tóc ướt khi đi ngủ không chỉ khiến tóc bạn rối bù, lung tung, không vào nếp khi thức dậy mà còn làm gia tăng gàu trên da đầu và khiến cho tóc nhanh bết dầu hơn. Vì thế, các bạn gái nên đợi cho tóc khô tự nhiên hoặc sấy thật khô và đừng quên để cho tóc “nghỉ ngơi, hồi phục” trong khoảng 10 phút rồi mới đi ngủ nhé, như vậy nỗi lo rụng tóc hay mái tóc rối bù, bết dầu khi vừa ngủ dậy sáng hôm sau sẽ không còn nữa.

Thông tin hữu ích cho bạn: Mua máy sấy tóc thương hiệu nào tốt?

Bạn sẽ phải khóc thét nên sau vài lần đi ngủ khi tóc còn ướt.Cứ để tóc ướt đi ngủ đi, bạn sẽ phải khóc với hậu quả kinh hoàng sau vài lần như thế.

Chúng ta vừa cùng nhau liệt kê 5 điều tuyệt đối không nên làm khi tóc còn ướt, đôi khi chỉ cần điều chỉnh những thói quen chăm sóc tóc rất nhỏ hàng ngày, bạn đã có thể tránh được những tổn thương không đáng có dành cho tóc và sẽ làm cho mái tóc trở nên bồng bềnh, hấp dẫn hơn rất nhiều.Tóc có đẹp hay không, sáng bóng, chẻ ngọn hay xơ rối phụ thuộc rất nhiều vào việc bạn có từ bỏ được những thói quen kia không đấy.

Có thể bạn quan tâm:

Thứ Năm, 17/12/2020 10:01
51 👨 22.977
0 Bình luận
Sắp xếp theo