8 mẹo chăm sóc tóc tại nhà giúp bạn có mái tóc đẹp đón Tết

Áp dụng 8 mẹo chăm sóc tóc này, mái tóc của bạn sẽ khỏe hơn giúp bạn rạng rỡ trong ngày đầu năm mới.

1. Không gội đầu thường xuyên

Gội đầu quá nhiều sẽ làm lớp dầu tự nhiên bị mất, khiến tóc khô, xỉn màu. Đặc biệt với mái tóc nhuộm, việc gội đầu thường xuyên còn làm tóc nhanh bị phai do thuốc nhuộm bị rửa trôi. Các chuyên gia khuyên bạn trung bình ba ngày gội đầu một lần.

2. Tránh xa dầu gội chứa chất tẩy rửa mạnh

Sulfates, cồn là những chất làm giảm độ ẩm, khiến tóc bị khô. Vì vậy, khi chọn dầu gội, bạn nên tránh những loại chứa các chất này. Ngoài ra, bạn nên dựa vào loại tóc của bản thân để tìm kiếm dầu gội có công thức phù hợp.

3. Làm quen với dầu gội tím

Nếu đang sở hữu mái tóc tẩy và nhuộm bằng các gam màu sáng, bạn nên thêm dầu gội tím vào quy trình chăm sóc tóc của mình.

Dầu gội màu tím chứa sắc tố tím để trung hòa tông màu đồng và vàng trên tóc sáng màu, giúp điều chỉnh màu tóc, khôi phục về độ sáng tự nhiên.

Chăm sóc tóc tại nhà

4. Không lạm dụng các phương pháp tạo kiểu sử dụng nhiệt

Việc tạo kiểu bằng máy móc sử dụng nhiệt thường xuyên có thể làm tóc bị mất kết cấu tự nhiên và khiến chúng trở nên xỉn màu, khô. Để giữ cho mái tóc khỏe mạnh và bồng bềnh bạn nên sử dụng loại xịt bảo vệ tóc khỏi nhiệt độ cao trước khi tạo kiểu bằng máy.

5. Gội đầu bằng nước mát

Gội đầu bằng nước nóng sẽ làm mất đi độ ẩm tự nhiên khiến tóc khô xơ. Đặc biệt với tóc nhuộm, gội đầu bằng nước nóng sẽ làm lớp vỏ bảo vệ bên ngoài tóc bị phá vỡ, phai màu nhuộm. Vì vậy, để có mái tóc đẹp, bạn nên gội đầu bằng nước mát.

Tóc đẹp

6. Dùng lược có thiết kế răng linh hoạt

Trải qua quá trình nhuộm, uốn, duỗi, tóc bạn dễ bị hư tổn. Nếu dùng lược chải không phù hợp có thể khiến sợi tóc bị gãy. Vì vậy, để không gây tổn thương cho tóc khi chải và có mái tóc đẹp, bạn nên sắm một số loại lược chuyên dụng, có răng linh hoạt và mềm mại. Một điểm lưu ý là tuyệt đối không chải đầu khi tóc ướt bởi các sợi tóc khi đó rất yếu và mỏng manh.

7. Cung cấp dưỡng chất cho tóc

Hãy chăm sóc tóc tại nhà bằng dầu dưỡng, serum, mặt nạ chăm sóc tóc nhằm cung cấp thành phần dưỡng ẩm, chống oxy hóa cho tóc để giúp tóc thêm chắc khỏe, bóng mượt.

8. Chăm sóc tóc khi ngủ

Trong lúc ngủ, bạn không nên buộc tóc hoặc nằm đè lên tóc để giảm mức độ cọ xát giữa các sợi tóc và vỏ gối, tránh cho sợi tóc bị đứt gãy. Ngoài ra, bạn cũng nên chọn vỏ gối làm từ lụa, sa tanh mềm mại để không gây cọ xát mạnh với da mặt và tóc.

Chủ Nhật, 14/02/2021 17:41
31 👨 351
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt