Những điều thú vị bạn nên làm sau khi tốt nghiệp

Tốt nghiệp đại học là một cột mốc quan trọng—nhưng không có nghĩa là bạn phải lao đầu vào cuộc sống công việc 9-5. Với tấm bằng trên tay, bạn có cơ hội hoàn hảo để khám phá những trải nghiệm mới, phát triển bản thân, sự nghiệp hay đặt nền tảng cho một sự nghiệp viên mãn.

Những việc nên làm sau khi tốt nghiệp

Trước khi ổn định với một công việc toàn thời gian, hãy cân nhắc tận dụng thời gian này để làm những việc có thể giúp bạn nạp lại năng lượng, khám phá những đam mê khác nhau và chuẩn bị tham gia thị trường tuyển dụng. Cho dù đó là thông qua du lịch, khám phá bản thân hay các hoạt động xây dựng sự nghiệp thực tế, đây là cơ hội để bạn vạch ra lộ trình cho riêng mình.

Dưới đây, bạn sẽ tìm thấy danh sách những việc cần làm sau khi tốt nghiệp, từ các hoạt động vui chơi đến các bước liên quan đến sự nghiệp có thể giúp bạn chuyển tiếp suôn sẻ sang giai đoạn tiếp theo của cuộc đời.

Những việc nên làm sau khi tốt nghiệp

Không làm gì cả

Bạn đã học không ngừng nghỉ, vì vậy hãy dành ra vài tuần (hoặc vài tháng, nếu có thể) để hít thở. Cho dù bạn nằm dài trên bãi biển, xem chương trình yêu thích hay khám phá quê hương, việc nghỉ ngơi tinh thần có thể giúp bạn làm những việc tiếp theo tốt hơn.

Du lịch vòng quanh thế giới

Du lịch là một trong những cách bổ ích nhất để tìm hiểu về các nền văn hóa khác nhau, khám phá những sở thích mới và phát triển góc nhìn rộng hơn về cuộc sống. Cho dù đó là chuyến đi một mình hay cuộc phiêu lưu cùng bạn bè, du lịch cho phép bạn bước ra khỏi vùng an toàn của mình và tạo ra những kỷ niệm sẽ tồn tại suốt đời. Nếu tiền bạc là vấn đề, hãy cân nhắc làm việc ở nước ngoài hoặc làm tình nguyện để trang trải chi phí đi lại.

Bắt đầu một sở thích mới hoặc quay lại sở thích cũ

Bạn đã luôn muốn học nhiếp ảnh, vẽ tranh hay chơi guitar chưa? Bây giờ là lúc để bắt đầu những sở thích mà bạn tò mò nhưng chưa bao giờ có thời gian. Cho dù đó là sáng tạo hay thể chất, việc bắt đầu một sở thích mới có thể mang lại cho bạn cảm giác hoàn thành, đồng thời giúp bạn luôn năng động.

Ngay cả khi bạn chưa sẵn sàng để bắt đầu một công việc toàn thời gian, thì cũng không bao giờ là quá sớm để bắt đầu chuẩn bị cho thế giới nghề nghiệp. Thực hiện các bước như cập nhật sơ yếu lý lịch, mở rộng mạng lưới hoặc học các kỹ năng mới có thể giúp quá trình tìm kiếm việc làm của bạn trở nên dễ dàng hơn nhiều.

Xây dựng mạng lưới chuyên nghiệp của bạn

Trước khi bắt đầu nộp đơn xin việc, hãy xây dựng và củng cố mạng lưới chuyên nghiệp của bạn. Tham dự các sự kiện trong ngành, nhóm chuyên nghiệp trên LinkedIn và liên hệ với cựu sinh viên của trường bạn. Mở rộng mạng lưới là một trong những cách hiệu quả nhất để mở ra cánh cửa và nhận được lời khuyên từ người trong cuộc về cách đột phá vào lĩnh vực mong muốn của bạn.

Tạo hoặc cập nhật sơ yếu lý lịch và hồ sơ LinkedIn hay trang việc làm uy tín khác

Một sơ yếu lý lịch được trau chuốt và hồ sơ LinkedIn mạnh mẽ là yếu tố quan trọng để có được việc làm. Hãy sử dụng thời gian này để đảm bảo sơ yếu lý lịch của bạn được cập nhật, bao gồm thành tích học tập, thực tập, công việc tình nguyện và bất kỳ kỹ năng liên quan nào. Ngoài ra, hãy tinh chỉnh hồ sơ LinkedIn của bạn để làm nổi bật điểm mạnh và phù hợp với thị trường việc làm đang tham gia. Đừng quên nhờ các giáo sư hoặc nhà tuyển dụng trước đây thư giới thiệu có thể chứng minh cho các kỹ năng của bạn.

Trên đây là những việc bạn nên làm sau khi tốt nghiệp và chuẩn bị bước vào thế giới công việc. Nếu có việc cần làm nào khác, hãy cùng nhau chia sẻ nhé!

Thứ Tư, 23/10/2024 17:13
31 👨 59
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống