Những điều kiêng kỵ vào mùng 1 để tháng cô hồn suôn sẻ, bình an

Theo quan niệm của dân gian, tháng 7 Âm lịch hàng năm gọi là tháng cô hồn và được cho là mang lại nhiều xui xẻo và vận hạn cho con người. Vì vậy, từ xưa ông bà ta đã truyền lại rằng để tránh những điều xui xẻo trong tháng cô hồn thì nên kiêng kị làm những điều sau vào ngày mùng 1 đầu tháng. Tuy nhiên, những điều này chỉ mang tính chất tham khảo để tâm lý chúng ta thoải mái hơn chứ không có khoa học nào chứng minh.

Tháng cô hồn

Tránh xuất tiền của

Vào ngày mùng 1 của tháng cô hồn, không nên xuất tiền từ việc trả nợ, đòi nợ cho đến vay mượn để tránh bị tiêu tán tài lộc một cách nghiêm trọng.

Tránh làm vỡ bát đĩa, ấm chén

Việc làm vỡ bát đĩa, ấm chén hay các đồ vật bằng sứ, thuỷ tinh trong ngày mùng 1 được xem là tượng trưng cho những điều không may mắn tạo nên những chia cắt trong các mối quan hệ giữa người với người.

Tránh làm vỡ bát đĩa

Không nên cắt tóc

Quan niệm dân gian tại một số địa phương tin rằng mái tóc là biểu trưng cho tiền tài, lộc lá. Vì vậy, bạn không nên cắt tóc vào mùng 1 để tránh bị "dông" cả tháng, tránh việc thất thoát tài sản, may mắn bị đứt đoạn.

Hạn chế những món ăn xui xẻo

Các món ăn như thịt chó, thịt vịt, mực, trứng vịt lộn… được cho là mang tới sự xui xẻo. Vì vậy, các bạn nên kiêng ăn các món này vào ngày mùng 1 đầu tháng, thậm chí nếu cẩn thận thì kiêng từ mùng 1 đến mùng 10.

Kiêng "yêu"

Theo quan điểm của người Á Đông, việc quan hệ nam nữ được cho là ảnh hưởng nhiều tới sự linh thiêng, khiến thần linh cảm thấy bị xúc phạm. Vì vậy, các cặp đôi nên kiêng chuyện "yêu" trong ngày mùng 1 của tháng cô hồn để tránh bị quấy phá, đeo bám.

Tránh nói tục chửi bậy

Không nên nói tục, chửi bậy vào ngày mùng 1 đầu tháng để tránh những chuyện thị phi suốt cả tháng. Trên thực tế, điều kiêng kị này nên duy trì tất cả các ngày chứ không riêng gì mùng 1 để giúp hình ảnh của bạn trở nên "trong sáng" hơn trong mắt những người xung quanh.

Không nhắc tới những chuyện không may

Vào ngày mùng 1 âm lịch, bạn không nên nhắc tới những điều xui xẻo hay những vận rủi để tránh bị "ứng nghiệm" lúc nào không biết.

Chủ Nhật, 08/08/2021 07:09
311 👨 19.447
0 Bình luận
Sắp xếp theo