Những kiến thức về giấy vệ sinh có thể bạn không biết

Giấy vệ sinh là vật dụng thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày của mọi gia đình. Tuy nhiên có những kiến thức về giấy vệ sinh có thể bạn không biết.

Giấy càng trắng càng tốt?

Giấy vệ sinh màu trắng

Khăn giấy thông thường nên có màu trắng ngà hoặc trắng tự nhiên. Nếu giấy có màu trắng quá là do nhà sản xuất sử dụng quá nhiều chất tẩy trắng.

Việc sử dụng khăn giấy không đảm bảo chất lượng có thể ảnh hưởng tới sức khỏe như gây các bệnh về da và đường tiết niệu.

Nên dùng khăn giấy đắt hay rẻ?

Giấy vệ sinh có độ mềm, khả năng hút nước và độ dai là khác nhau tùy thuộc vào chất lượng. Tất nhiên, sản phẩm tốt thì có giá cao cho trải nghiệm tốt hơn và không ảnh hưởng tới sức khỏe. Còn sản phẩm kém chất lượng, trôi nổi có thể không đáp ứng tiêu chuẩn sản xuất giá thành đương nhiên rẻ hơn.

Thời hạn sử dụng của khăn giấy là bao lâu?

Giấy vệ sinh cũng có hạn sử dụng. Và thông thường thời hạn sử dụng của giấy vệ sinh là hai đến ba năm.

Khi được mở ra, giấy vệ sinh sẽ tiếp xúc với không khí và bị vi khuẩn tấn công. Vì vậy, giấy vệ sinh nên được sử dụng trong vòng ba tháng sau khi mở bao bì để đảm bảo an toàn.

Giấy vệ sinh cũng có hạn sử dụng

Giấy vệ sinh có mùi có hại không?

Loại giấy vệ sinh có mùi thơm dễ chịu giúp cho phòng tắm của bạn luôn thơm tho, sạch sẽ. Tuy nhiên, giấy vệ sinh có mùi thơm có thể chứa một số hóa chất gây hại không tốt cho sức khỏe.

Không thể dùng lẫn lộn giấy vệ sinh và giấy ăn?

Nhiều người thường coi giấy vệ sinh là ‘giấy đa năng’ và sử dụng nó thay giấy ăn. Tuy nhiên, giấy ăn và giấy vệ sinh được sản xuất theo quy trình khác biệt, chất lượng khác nhau. Sản xuất giấy ăn cần nhiều yêu cầu về độ sạch sẽ cao hơn so với giấy vệ sinh dùng trong toilet.

Ngoài ra giấy ăn cần daim mềm mịn, khác hoàn toàn so với giấy vệ sinh dễ bị phân hủy khi tiếp xúc với nước và có thể vứt thẳng vào bồn cầu.

Thứ Năm, 25/07/2024 15:27
42 👨 123
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chăm sóc Nhà cửa