Những dấu hiệu cho thấy bạn đang hẹn hò đúng người

Hòa hợp là một yếu tố quan trọng trong các mối quan hệ vì nó là cơ sở cho thấy bạn và đối tác có thể sống tốt với nhau như thế nào. Dưới đây là những dấu hiệu cho thấy bạn đang hẹn hò đúng người.

Dấu hiệu cho thấy bạn hẹn hò đúng người

Mối quan hệ là công việc khó khăn. Khi bạn đã vượt qua giai đoạn say mê ban đầu – thường được gọi là “giai đoạn trăng mật” – thực tế sẽ thấm vào bạn và bạn bắt đầu có cảm nhận sâu sắc hơn về một người là ai và liệu họ có phù hợp với bạn hay không.

Nhưng các dấu hiệu có thể khó nhận biết, đặc biệt là nếu bạn chưa từng có mối quan hệ lâu dài trước đây.

Bạn nên sẵn sàng hy sinh bao nhiêu cho người kia? Có quan trọng không nếu sở thích của bạn không phù hợp? Và nếu bạn cãi nhau khá nhiều thì sao?

Tích cực tương tác

Một dấu hiệu chính của sự hòa hợp là những tương tác tích cực. De Llano cho biết những tương tác tích cực giữa bạn và đối tác phải lớn hơn những xung đột và trải nghiệm tiêu cực.

Trong giai đoạn đầu của một mối quan hệ, điều này có thể có nghĩa là bạn và đối tác của mình hòa hợp với nhau và cảm thấy bị thu hút lẫn nhau. Các tương tác của bạn thúc đẩy sự tôn trọng tích cực lẫn nhau và sự tham gia tích cực với nhau.

Khi bạn dành nhiều thời gian hơn cho nhau, bạn có thể cảm thấy như mình có thể liên hệ với họ và hào hứng chia sẻ ngày càng nhiều hơn về bản thân với họ, đồng thời muốn tìm hiểu thêm về họ. Theo thời gian, bạn sẽ phát triển sự tin tưởng và trở nên thoải mái với nhau.

Có điểm tương đồng

Theo de Llano, một trong những chỉ số chính của sự hòa hợp là có quan điểm và giá trị giống nhau khi nói đến các lĩnh vực quan trọng, chẳng hạn như:

  • Gia đình
  • Công việc
  • Phong cách sống
  • Tài chính
  • Đời sống xã hội
  • Chính trị
  • Tôn giáo/tâm linh
  • Đạo đức
  • Quan điểm thế giới

Nghiên cứu cho thấy rằng cả hai có chung quan điểm với một lĩnh vực ảnh hưởng tốt đến hạnh phúc lớn hơn và sự hài lòng trong mối quan hệ; trong khi đó, có thái độ trái ngược nhau thường liên quan đến căng thẳng, xung đột và trầm cảm lớn hơn.

Yêu đúng người

Chia sẻ mục tiêu dài hạn

Một dấu hiệu khác của sự tương thích là mong muốn những điều tương tự trong cuộc sống và mối quan hệ của bạn. Nếu bạn và đối tác của mình có những mục tiêu dài hạn thống nhất, bạn có thể cùng nhau hướng tới chúng.

Mặt khác, nếu bạn và đối tác của mình mong muốn những điều khác nhau, bạn có thể bất đồng quan điểm với nhau. Ví dụ, nếu một trong hai bạn muốn có con và người kia thì không, điều này có thể gây ra xung đột và có khả năng là yếu tố phá vỡ thỏa thuận trong mối quan hệ của cả hai.

Hấp dẫn về thể chất

Sự hấp dẫn về thể xác và phản ứng hóa học là một yếu tố quan trọng khác khi nói đến sự tương hợp.

Trong nhiều trường hợp, sự hấp dẫn về thể xác tức thời (thường được gọi là "tình yêu sét đánh") có thể đưa mọi người lại gần nhau hơn và truyền cảm hứng cho họ nỗ lực dành thời gian cho nhau và tìm hiểu nhau.

Mặt khác, sự hấp dẫn về thể xác cũng có thể phát triển và lớn mạnh theo thời gian giữa những người có sự tương hợp về mặt cảm xúc & trí tuệ và có nhiều sở thích chung.

Tuy nhiên, điều quan trọng cần nhớ là không nên nhầm lẫn sự hấp dẫn về thể xác với sự tương hợp. Có thể hữu ích khi thận trọng hơn nếu có sự hấp dẫn về thể xác ban đầu cực kỳ mạnh mẽ vì phản ứng hóa học này đôi khi có thể khiến mọi người bỏ qua.

Sự đồng điệu về cảm xúc

Để có thể tương hợp, bạn và đối tác của mình cần phải đồng điệu về mặt cảm xúc với nhau.

Điều này liên quan đến việc hòa hợp cảm xúc của nhau và có cùng bước sóng về mặt cảm xúc, điều này có thể giúp bạn phát triển mối liên hệ tình cảm sâu sắc với nhau, dần dần chuyển thành cảm giác gần gũi, tin tưởng và thân mật trong mối quan hệ.

Ngay cả khi bạn và đối tác không cùng chung bước sóng về mặt cảm xúc, bạn vẫn cần có khả năng giao tiếp những gì mình cảm thấy và yêu cầu những gì bạn cần để cảm thấy gắn kết và hòa hợp hơn.

Trên đây là những dấu hiệu cho thấy bạn đang hẹn hò đúng người. Hi vọng chúng giúp bạn có được một tình yêu hoàn hảo.

Thứ Tư, 11/09/2024 16:35
51 👨 78
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống