7 tính năng được yêu thích trên Apple Watch Series 10

Apple đã công bố Apple Watch Series 10 tại sự kiện "Glowtime" iPhone 16 vào tháng 9 năm 2024. Không giống như những năm trước, mẫu đồng hồ này không chỉ có thông số kỹ thuật cao hơn. Sau đây là những tính năng được yêu thích khiến chiếc Apple Watch kỷ niệm 10 năm này trở thành sản phẩm đáng mua.

1. Màn hình lớn và sáng hơn

3 mẫu đồng hồ Apple Watch Series 10 hiển thị nội dung văn bản trên màn hình
3 mẫu đồng hồ Apple Watch Series 10 hiển thị nội dung văn bản trên màn hình

Phần quan trọng nhất của bất kỳ chiếc Apple Watch nào là màn hình và Series 10 sở hữu màn hình lớn nhất từ ​​trước đến nay trên Apple Watch. Nó có diện tích màn hình hoạt động lớn hơn 30% so với Series 4, 5 và 6 và ít hơn 10% so với Series 9.

Trong quá trình sử dụng hàng ngày, màn hình lớn hơn có thể cải thiện hầu hết mọi khía cạnh của trải nghiệm Apple Watch. Cho dù bạn đang nhập tin nhắn trên bàn phím hay đọc email, thì màn hình lớn sẽ tốt hơn.

Bên cạnh kích thước màn hình lớn hơn, Apple Watch Series 10 còn có màn hình OLED góc rộng sáng hơn tới 40% khi nhìn từ một góc, cho phép bạn dễ dàng nhìn thấy những gì trên màn hình chỉ bằng một cái liếc mắt. Màn hình cũng tiết kiệm điện hơn. Vì vậy, nó sẽ refresh một lần mỗi giây, thay vì một lần mỗi phút, khi ở chế độ Always-on.

Nó cũng sẽ bao gồm hai mặt mới - Flux và Reflections - để tận dụng màn hình lớn hơn. Và đừng quên rằng nó sẽ có tất cả các tính năng tuyệt vời mà watchOS 11 cung cấp.

2. Vỏ mỏng và nhẹ hơn

Apple Watch Series 10 góc nhìn nghiêng
Apple Watch Series 10 góc nhìn nghiêng

Mặc dù màn hình lớn hơn, nhưng Apple Watch Series 10 mỏng hơn gần 10% so với Series 9. Mẫu mới nhất này cũng nhẹ hơn trên cổ tay.

Các biến thể nhôm của Series 10 nhẹ hơn 10% so với Series 9 và những tùy chọn vỏ titan mới nhẹ hơn 20% so với các mẫu Series 9 bằng thép không gỉ.

3. Phát hiện chứng ngưng thở khi ngủ

Apple Watch Series 10 phát hiện chứng ngưng thở khi ngủ
Apple Watch Series 10 phát hiện chứng ngưng thở khi ngủ

Apple Watch Series 10 giới thiệu một tính năng sức khỏe mới để phát hiện chứng ngưng thở khi ngủ. Chứng ngưng thở khi ngủ là tình trạng ngừng thở liên tục trong khi ngủ và Apple cho biết tình trạng này ảnh hưởng đến hơn 1 tỷ người trên toàn cầu. Nếu không được chẩn đoán, tình trạng này sẽ dẫn đến nguy cơ tăng huyết áp, tiểu đường type 2 và các vấn đề về tim.

Khi đeo đồng hồ khi ngủ, nó sẽ theo dõi các chuyển động nhỏ ở cổ tay liên quan đến sự gián đoạn trong những kiểu thở bình thường. Thuật toán sẽ phân tích dữ liệu đó và thông báo cho bạn về các dấu hiệu liên tục của chứng ngưng thở khi ngủ. May mắn thay, tính năng này cũng sẽ khả dụng cho Apple Watch Series 9 vào cuối tháng 9 năm 2024.

4. Sạc nhanh hơn

Mặt sau Apple Watch Series 10 
Mặt sau Apple Watch Series 10

Nhờ mặt sau bằng kim loại và cuộn dây lớn, hiệu quả hơn, Apple Watch Series 10 là chiếc Apple Watch sạc nhanh nhất mà bạn có thể mua. Bạn có thể sạc từ 0 đến 80% trong 30 phút. Và nếu bạn không có đủ thời gian cho việc đó, 15 phút sạc có thể cung cấp tới 8 giờ sử dụng hàng ngày.

5. Phát âm thanh qua loa tích hợp

Bạn không cần phải lấy AirPods hoặc loa Bluetooth khác nếu muốn nghe âm thanh trên Apple Watch Series 10. Bạn có thể phát nhiều loại âm thanh thông qua các ứng dụng như Apple Music, Apple Podcasts, Apple Books và những ứng dụng của bên thứ ba khác trực tiếp từ loa.

6. Đo độ sâu và nhiệt độ nước

Ứng dụng Depth trên Apple Watch Series 10
Ứng dụng Depth trên Apple Watch Series 10

Apple cũng đã mang hai tính năng nổi bật của Apple Watch Ultra - cảm biến nhiệt độ nước và đo độ sâu - vào Apple Watch Series 10. Điều này cũng có nghĩa là Apple Watch kỷ niệm 10 năm có ứng dụng Depth.

Sử dụng cùng một ứng dụng Depth, bạn có thể đo độ sâu tới 6 mét dưới nước và xem thời gian, nhiệt độ nước, thời gian dưới nước và độ sâu tối đa. Bạn có thể cài đặt ứng dụng tự động kích hoạt khi nhúng Apple Watch vào nước. Bạn cũng có thể xem nhiệt độ nước trong quá trình tập luyện bơi trong hồ bơi và bơi ngoài trời.

7. Màu mới, bao gồm cả Jet Black

Màu trong dòng sản phẩm Apple Watch Series 10
Màu trong dòng sản phẩm Apple Watch Series 10

Giống như các mẫu trước, có nhiều màu Apple Watch mới để lựa chọn. Một trong những màu đẹp nhất là mẫu nhôm Jet Black. Là vỏ nhôm đầu tiên được đánh bóng, nó gợi lại ký ức về biến thể iPhone 7 Jet Black mang tính biểu tượng. Cùng với tùy chọn đó là nhôm Rose Gold được cập nhật và nhôm Silver thông thường.

Để có diện mạo khác, bạn cũng có thể chọn tùy chọn titan thay thế phiên bản thép không gỉ từ các thế hệ trước. Hiện có sẵn các màu Natural, Gold và Slate.

Apple Watch Series 10 hiện đã có thể đặt hàng trước trên Apple Store Online và sẽ có mặt từ ngày 20 tháng 9. Giá khởi điểm lần lượt là 399 USD và 699 USD cho các biến thể nhôm và titan.

Thứ Ba, 10/09/2024 11:23
55 👨 208
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Đồng hồ thông minh