Những cách sử dụng chuối xanh có thể bạn chưa biết

Mua chuối xanh, hay bất kỳ loại trái cây chưa chín nào khác đều cần biết cách bảo quản để chúng không bị chín quá hay hỏng. Bạn cho rằng chúng sẽ sớm chín và hoàn hảo để ăn. Nhưng đôi khi, khi bạn mua chuối xanh từ cửa hàng, chúng vẫn "cứng đầu" không chịu chín, bất kể bạn đợi bao lâu.

Cách bảo quản chuối xanh

Vậy bạn nên làm gì? Đặt chuối vào túi giấy trong một hoặc hai ngày để giúp quá trình chín diễn ra là mẹo đầu tiên bạn nên thử. Cách này thường cũng hiệu quả với quả bơ chưa chín. Khi quả chín, nó sẽ giải phóng khí ethylene. Đặt quả vào túi giấy sẽ giữ khí này lại gần quả, khiến quả chín nhanh hơn.

Làm khô chuối xanh

Ở một số nơi trên thế giới, ăn chuối xanh là hoàn toàn bình thường, thậm chí còn được ưa chuộng. Vì vậy, nếu bạn không thích hương vị chuối, việc ăn chuối khi còn xanh có thể giải quyết vấn đề đó cho bạn, vì hương vị chuối xanh không nồng. Nếu bạn muốn thử một món ăn mới bằng chuối xanh, hãy thái chuối thành khoai tây chiên như bạn thái khoai tây hoặc khoai lang, sau đó chiên chúng và bạn sẽ có một món ăn ngon gây nghiện.

Tất nhiên, bạn cũng có thể thái chuối thành khoai tây chiên và chiên chúng, tương tự như cách mọi người làm khoai tây chiên, một món ăn chủ yếu ở Jamaica và các nước Caribe khác. Sấy khô các lát chuối cũng hiệu quả.

Luộc chuối xanh

Cũng là một món ăn chính ở Jamaica, chuối xanh luộc rất hợp với bánh hấp. Bạn sẽ muốn chuẩn bị chuối xanh luộc còn nguyên vỏ, chỉ để dễ nấu. Một số người nghiền chuối đã nấu thành hỗn hợp tương tự như khoai tây nghiền, và những người khác ăn chúng ngay sau khi nấu chín. Dù bằng cách nào, chuối luộc cũng là một lựa chọn tuyệt vời khác cho những loại trái cây xanh cứng đầu của bạn.

Luộc chuối xanh

Nướng chuối xanh

Bạn có thể sử dụng bất kỳ công thức nào cho chuối xanh mà đã áp dụng cho chuối tây. Chuối tây là họ hàng của chuối và chúng chỉ ngon khi được nấu chín. Để có một cách dễ dàng ăn chuối xanh nhanh chóng, hãy thử nướng chúng với một ít dầu ô liu và muối.

Cho chúng vào món xay sinh tố

Nếu bạn có máy xay sinh tố mạnh, bạn có thể lấy những quả chuối xanh đó và cho vào ly sinh tố buổi sáng của mình. Một số công thức làm sinh tố yêu cầu thêm quả chà là để tăng thêm vị ngọt, nhưng tôi thấy rằng bạn có thể thêm vị ngọt bằng cách cho thêm trái cây ngọt như xoài, đào hoặc việt quất. Bạn thậm chí sẽ không thể nếm được vị chuối xanh, nhưng vẫn sẽ nhận được tất cả các lợi ích cho sức khỏe.

Dù chọn cách nào, hãy thoải mái khi biết rằng bạn sẽ không vứt những quả chuối xanh đó đi, và bạn thậm chí có thể dùng chúng cho nhiều món ngon hấp dẫn.

Thứ Tư, 02/10/2024 16:30
51 👨 45
0 Bình luận
Sắp xếp theo