Những cách đơn giản giúp bạn đốt cháy calo trong lúc ngủ

Giảm cân thực sự khó khăn với nhiều người. Không phải ai cũng có đủ kiên trì để luôn tuân thủ chế độ ăn lành mạnh và tập luyện chăm chỉ mỗi ngày. Thực tế, bạn có một số cách đơn giản hơn để đốt cháy chất béo, thậm chí ngay cả khi đang ngủ.

Dưới đây là một số cách đơn giản nhưng hiệu quả giúp bạn đốt calo khi ngủ:

Ngủ không đắp chăn

Ngủ không đắp chăn giúp bạn đốt calo

Không có gì đánh bại được cảm giác ấm áp khi ngủ trong chăn nhưng nếu muốn thu nhỏ vòng eo, tốt hơn hết bạn không nên đắp chăn khi ngủ. Khi ngủ trong phòng mát, quá trình trao đổi chất tăng lên và bạn sẽ đốt cháy nhiều calo hơn khi nghỉ ngơi. Thời tiết mát mẻ vào ban đêm cũng làm tăng chất béo lành mạnh, cho phép cơ thể loại bỏ đường dư thừa trong máu và đốt cháy nhiều calo hơn.

Ngủ nhiều hơn

Ngủ đủ giấc giúp bạn đốt calo

Tính calo và dành thời gian tập thể dục chắc chắn giúp bạn có thân hình cân đối. Thế nhưng, một trong số cách hiệu quả nhất giảm số cân thừa vô cùng đơn giản là ngủ nhiều hơn. Nghe vô lý nhưng thực tế nó lại cực hiệu quả. Các nghiên cứu chỉ ra rằng chỉ cần ngủ thêm một giờ mỗi đêm sẽ giúp bạn tiêu thụ ít hơn 270 calo mỗi ngày mà không cần phải nỗ lực nhiều. Phương pháp này sẽ giúp bạn giảm khoảng 4 cân/năm.

Uống sinh tố protein trước khi ngủ

Những ai muốn giảm cân luôn sẵn sàng thử tất cả chế độ ăn kiêng, bao gồm cả nhịn ăn gián đoạn. Phương pháp đó khá khắc nghiệt với cơ thể. Đi ngủ với chiếc bụng rỗng có thể khiến bạn tỉnh giấc vào ban đêm. Không ngủ đủ giấc thậm chí còn gây tăng cân. Hiện có nhiều đồ ăn vặt giàu dinh dưỡng và lành mạnh mà bạn có thể thưởng thức trước khi đi ngủ. Sinh tố protein là một trong số chúng. Bởi vì protein có tính sinh nhiệt cao hơn carbs hay chất béo nên nó khiến cơ thể bạn đốt cháy nhiều calo hơn để tiêu hóa nó.

Đeo mặt nạ ngủ

Đeo mặt nạ khi ngủ giúp ngủ ngon hơn

Tiếp xúc với ánh sáng vào ban đêm không chỉ gây gián đoạn giấc ngủ mà còn khiến cơ thể tích trữ nhiều chất béo hơn. Những người ngủ trong bóng tối có nguy cơ béo phì thấp hơn 21% so với những người ngủ trong phòng sáng. Nếu không thẻ đảm bảo phòng ngủ tối hoàn toàn, hãy chọn đeo mặt nạ ngủ chất lượng, thoải mái để ngủ ngon hơn.

Đừng đi ngủ khi bụng đói

Dù ăn đồ ít calo sẽ giúp bạn giảm cân nhưng bỏ qua bữa tối lại là chuyện khác. Khi giảm đột ngột lượng calo dung nạp, cơ thể tự động chuyển sang “chế độ “ đói và hạn chế trao đổi chất để tạm thời duy trì lượng calo cần thiết.

Trên đây là những cách đơn giản nhưng hiệu quả giúp bạn đốt cháy mỡ thừa ngay khi ngủ. Hi vọng bài viết giúp bạn sống khỏe, vui, đẹp mỗi ngày.

Thứ Sáu, 29/09/2023 16:34
51 👨 165
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Làm đẹp