Nhảy việc cuối năm, nên hay không?

Bạn có nên nghỉ việc vào thời điểm cuối năm để tìm kiếm công việc mới tốt hơn, thoải mái hơn và có cơ hội thăng tiến? Nếu quyết định nhảy việc cuối năm, bạn sẽ phải đối mặt với những cơ hội và rủi ro nào? Mời các bạn tìm hiểu rõ trong bài viết dưới đây.

Lý do khiến bạn quyết định nhảy việc cuối năm

Chế độ lương thưởng thấp

Chế độ đãi ngộ là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến nhân viên các công ty nghỉ việc. Hầu hết mục đích mọi người đi làm để nuôi sống bản thân và gia đình. Khi bạn đã rất chăm chỉ, cố gắng và hoàn thành tốt nhiệm nhưng công việc không thể đáp ứng yêu cầu đó bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi và muốn từ bỏ.

Môi trường làm việc áp lực quá sức chịu đựng của bản thân

Môi trường làm việc không thoải mái, không hòa đồng được với đồng nghiệp, phát sinh mâu thuẫn với đồng nghiệp… cũng là một trong những lý do khiến nhiều người quyết định nghỉ việc.

Muốn thử thách bản thân

Bạn là người có năng lực, muốn được cống hiến và được công nhận nên bạn quyết định nhảy việc. Điều này là tốt nhưng trước khi quyết định nghỉ việc bạn nên suy nghĩ kỹ, xem xét lại bản thân đã chuẩn bị đầy đủ chưa, xác định lại mục tiêu chính xác của mình và việc nhảy việc vào thời điểm gần Tết có phải là đúng lúc.

Nhảy việc cuối năm

Nhảy việc cuối năm - cơ hội và rủi ro

Sau một năm làm việc, cuối năm chính là thời điểm các công ty xem xét đánh giá nhân viên để tăng lương, thưởng. Vì vậy, nghỉ việc vào gần Tết cũng có nghĩa là bạn từ bỏ thành quả cống hiến cả năm ở công ty cũ.

Ngoài ra, sang công ty mới, bạn sẽ phải trải qua ít nhất 2 tháng thử việc, làm quen môi trường mới, công việc mới.

Cơ hội khi nghỉ việc cuối năm

Cơ hội tìm được việc khá cao bởi đây là thời điểm các công ty thường tuyển dụng để bổ sung nhân sự.

Việc nhảy việc vào cuối năm sẽ khiến các nhà tuyển dụng đánh giá bạn là một người năng động, dám đương đầu với những thử thách mới và có chí tiến thủ.

Rủi ro khi nhảy việc cuối năm

Mặc dù cuối năm là thời điểm các công ty đăng tuyển dụng nhiều nhưng đó có thể chỉ là công việc thời vụ hoặc các vòng xét tuyển có thể kéo dài đến đầu năm mới.

Vì vậy, nếu bạn không chuẩn bị kỹ tốt về cả tài chính và tinh thần sẽ dễ rơi vào tình trạng khó khăn, chán nản.

Ngay cả khi bạn tìm được một công việc tốt, lương cao, chế độ tốt thì không có nghĩa là bạn sẽ cảm thấy tốt hơn ở công ty cũ. Bởi lương cao, điều kiện làm việc tốt sẽ đi kèm với áp lực, sự cạnh tranh…

Mục đích của tất cả mọi người khi nhảy việc là tìm được công việc tốt hơn, có thể thăng tiến… Vì vậy, trước khi quyết định nhảy việc trước Tết, bạn hãy suy nghĩ kỹ để có lựa chọn thông minh, giúp con đường sự nghiệp của bạn luôn suôn sẻ và có cơ hội thăng tiến nhanh.

Khi đi phỏng vấn xin việc, một trong những câu hỏi mà các nhà tuyển dụng thường hỏi các ứng viên là lý do bạn nghỉ việc ở công ty cũ. Để có câu trả lời khéo léo, thuyết phục bạn có thể tham khảo bài viết "Cách trả lời khéo léo cho câu hỏi: Tại sao bạn nghỉ việc?".

Thứ Ba, 12/01/2021 08:50
51 👨 428
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống