10 công việc phù hợp để làm việc từ xa

Làm việc từ xa là hình thức làm việc linh hoạt, phù hợp với những người có nhu cầu cần nhiều thời gian để chăm sóc gia đình và đời sống cá nhân. Hiện nay hình thức làm việc này được cả người lao động và các công ty ưa thích.

Làm việc từ xa là gì?

Làm việc từ xa là loại hình công việc cho phép người lao động làm việc bên ngoài không gian văn phòng của công ty. Người lao động thường làm việc qua máy tính hoặc các phương tiện viễn thông khác.

Người làm việc từ xa có thể lựa chọn nơi làm việc linh hoạt, phù hợp với điều kiện của bản thân hoặc chính sách công ty. Họ có thể làm việc tại nhà, các tiệm cà phê hoặc văn phòng chia sẻ miễn là đảm bảo chất lượng công việc.

Làm việc từ xa còn được gọi là “remote work”, “telework” hay “work from home”.

Những công việc phù hợp để làm việc từ xa

1. Lập trình viên

Lập trình viên, phát triển phần mềm là những công việc mà người lao động có thể làm từ xa. Bạn có thể trao đổi công việc qua các ứng dụng chat, cuộc gọi, email khi tham gia vào các dự án website, thương mại điện tử hoặc game.

Công việc này đòi hỏi người lao động phải có kiến thức vững vàng về các ngôn ngữ lập trình, uy tín và trách nhiệm trong công việc. Đôi khi bên thuê không đòi hỏi người lao động phải có bằng cấp.

Lập trình viên làm việc từ xa

2. Dịch giả

Đây là một trong những công việc làm từ xa phổ biến hiện nay. Trong mọi lĩnh vực từ pháp luật đến kinh doanh đều có nhu cầu tuyển dụng dịch giả làm việc từ xa.

3. Digital Marketer

Một trong những công việc có thể làm từ xa là tạo ra và chạy các chiến dịch quảng cáo online trên các nền tảng truyền thông. Với laptop được kết nối Internet, bạn có thể hoàn thành công việc ở bất kỳ đâu mà không cần phải đến văn phòng mỗi sáng.

4. Cộng tác viên kế toán

Các công ty quy mô nhỏ hoặc startup thay vì có bộ phận kế toán làm việc full-time giờ hành chính, sẽ lựa chọn phương án tuyển kế toán kiểu cộng tác viên làm việc từ xa. Hàng tháng, bạn sẽ đến công ty nhận hồ sơ, các biên lai thu chi mang về nhà để làm sổ sách và báo cáo thuế định kỳ.

5. Freelance Copywriter

Các công ty ngày càng có có xu hướng phát triển nội dung cho Marketing nên nhu cầu tuyển dụng nhân sự để viết lách cũng tăng theo. Để có thể làm công việc này, bạn chỉ cần có khả năng viết lách, tổng hợp tin, biết cách truyền tải thông điệp của thương hiệu hoặc nhãn hàng tới độc giả là có thể nhận công việc copywriter làm việc từ xa.

6. Designer – Nhân viên thiết kế

Designer – Nhân viên thiết kế

Các nhân viên thiết kế thường có rất nhiều việc làm tại các công ty quảng cáo và cả các nhãn hàng như thiết kế ảnh quảng cáo, banner, video về sản phẩm… Với một chiếc máy tính đủ mạnh để chạy những phần mềm thiết kế, bạn hoàn toàn có thể hoàn thành công việc từ xa. Ngoài ra, loại hình công việc làm việc từ xa này cũng có mức thu nhập rất ổn.

7. Đánh giá nghiên cứu web (A Web Research Evaluator)

Công việc này không đòi hỏi người lao động phải đến văn phòng làm việc. Để hoàn thành công việc, người lao động cần phải có kỹ năng tìm kiếm, phân tích dữ liệu và các kết quả tìm kiếm cho một loạt các chủ đề để đánh giá sự tương tác và các chỉ số khác của website.

8. Giáo viên dạy online

Các giáo viên dạy online sẽ tham gia giảng dạy trên các nền tảng hỗ trợ như Skype, Zoom… chứ không đứng lớp trực tiếp. Công việc này đòi hỏi bạn không chỉ có kỹ năng giảng dạy mà còn phải biết tự thiết lập các khóa học trực tuyến và chương trình dạy học.

9. Nhân viên nhập liệu

Công việc nhập, quản lý và lưu trữ dữ liệu cho các website doanh nghiệp có thể cho phép người lao động làm việc từ xa, không cần đến văn phòng. Để hoàn thành công việc, người lao động phải có kỹ năng chuyên môn bởi công việc này khá phức tạp, đòi hỏi sự tập trung cao độ.

Thứ Tư, 21/10/2020 09:53
31 👨 3.212
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng Công việc