Ngồi làm việc cả ngày, tập thể dục bao nhiêu lâu mới đủ để bù lại?

Ngày nay, với ngành công nghệ thông tin phát triển, nên đa số dân văn phòng thường phải ngồi làm việc 8 tiếng mỗi ngày trước màn hình máy tính. Ai cũng biết ngồi quá lâu làm việc như vậy vô cùng ảnh hưởng đến thể trạng cơ thể cũng như sức khỏe. Vậy để bảo vệ sức khỏe và có một cơ thể khỏe mạnh chúng ta cần hoạt động, tập thể dục thường xuyên để cải thiện sức khỏe, phòng tránh bệnh tật cho con người.

Luyện tập thể dục khi ngồi nhiều

Nhiều người cho rằng, sau 8 tiếng ngồi trên bàn làm việc, cơ thể chúng ta cảm thấy mệt mỏi và khó có thể hoạt động để bù lại những tác hại ấy. Thế nhưng, giờ bạn không phải lo lắng về vấn đề đó, thực ra để lấy lại sức khỏe sau 8 tiếng ngồi như vậy không hề khó như bạn đang nghĩ.

Các nhà nghiên cứu từ Mỹ, Úc và Châu Âu đã phát hiện ra rằng, những người ngồi làm việc 8 giờ mỗi ngày có tỷ lệ tử vong sớm (sống không đúng với mức của mình) lên tới 9,9% trong khi đó những người ngồi làm việc 6 giờ mỗi ngày con số này giảm xuống chỉ còn 6,8%. Thống kê trên được thực hiện trong 18 năm liên tục.

Tác hại của ngồi nhiều

Ngoài ra, nhóm nghiên cứu trên cũng gợi ý rằng những người ngồi bàn làm việc 8 tiếng mỗi ngày nên tập thể dục ít nhất 1 giờ/ngày để bù lại khoảng thời gian làm việc. Trong khi đó với những người ngồi ít hơn 6 tiếng thì con số này là 30 phút.

Có rất nhiều cách để bạn có thể bù lại sức khỏe cho khoảng thời gian mình ngồi như chơi thể thao, tới phòng tập... Nếu những cách này quá khó khăn với bạn, thì bạn cũng có thể áp dụng phương pháp đi bộ vào buổi sáng, trước các bữa ăn hay trước khi đi ngủ. Bạn có thể chia nhỏ nó ra thành từng phần trong ngày, chỉ cần đảm bảo thời gian tổng đủ là được.

Với công việc bận rộn như hiện nay, nhiều người khó có thể bỏ ra cả tiếng đồng hồ để tập luyện. Vậy một gợi ý dành cho bạn đó là, chia nhỏ khoảng thời gian tập luyện kết hợp vào làm việc hằng ngày của mình.

Những bài tập cho dân văn phòng

Ví dụ như bạn cần đi vệ sinh, bạn ra ngoài hãy đứng hít thở không khí bên ngoài một chút và khởi động cơ thể một chút trước khi vào tiếp tục công việc. Điều này không ai có thể cấm được bạn.

Ngoài ra trước giờ ăn trưa, bạn có thể dạo quanh nhà ăn hoặc đến xem các đồng nghiệp ăn gì, điều này có vẻ ngớ ngẩn thế nhưng đấy là cách rất tốt để cơ thể bạn được hoạt động thoải mái hơn, giúp đầu óc thư giãn và điều tuyệt vời là nó sẽ giúp cho bạn ăn ngon hơn.

Đến cuối giờ làm, khi đi về thay vì chọn đi thang máy để xuống thẳng nhà xe một cách nhanh chóng, thì tại sao bạn lại không chọn cách đi bộ để xuống nhỉ? Những thứ nhỏ nhặt như thế thôi nhưng khi tích hợp lại sẽ mang đến hiệu quả lớn.

Đi bộ lên cầu thang để hạn chế các bệnh

Khi không ở văn phòng thì mọi chuyện đơn giản hơn rồi, khởi động ngày mới bằng việc đi bộ quanh khu vực sinh sống, dọn dẹp lại nhà cửa hay đơn giản là bầy biện lại đồ trang trí trong nhà. Đừng nghĩ rằng nó là việc nhỏ, hãy nhìn khoảng thời gian bạn đầu tư cùng những lợi ích sức khỏe nó mang lại, bạn sẽ không tiếc nuối đâu.

Thứ Hai, 25/09/2017 11:11
51 👨 1.272
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống