Top 5 ngành kinh doanh đang hot "hốt bạc" trong mùa dịch hiện nay

Cơ hội kinh doanh nào cần được nắm bắt trong mùa dịch này? Hãy cùng Quantrimang khám phá!

Không ai trong chúng ta có thể ngờ được rằng những diễn biến phức tạp của dịch bệnh lại tác động mạnh mẽ tới nền kinh tế toàn cầu tới vậy. Các hoạt động thương mại bị đình trệ, nhiều cửa hàng tạm thời phải đóng cửa vì lệnh cách ly xã hội được triển khai trên diện rộng.

Nhưng cũng chính từ khó khăn này, các doanh nghiệp mới nhận ra một điều: Dịch bệnh đã thay đổi hành vi tiêu dùng của con người với sự xuất hiện của các nền tảng kỹ thuật số. Do vậy, nhiều cơ hội kinh doanh đã mở ra đối với các doanh nghiệp ngay trong mùa dịch này.

Trong bài viết hôm nay, mời bạn cùng Quantrimang khám phá top những ngành kinh doanh đang hot, "hốt bạc" trong mùa dịch hiện nay.

Cơ hội nào dành cho các doanh nghiệp trong mùa dịch?

Việc giãn cách xã hội khiến chúng ta không thể nào tới các cửa hàng truyền thống để mua hàng, nền tảng thương mại điện tử dần trở thành giải pháp thay thế hữu hiệu. Với sự phát triển của công nghệ thông tin, chúng ta có thể thực hiện hoạt động mua sắm ngay tại nhà chỉ bằng một cú click chuột.

Cơ hội nào cho doanh nghiệp trong mùa dịch?

Rõ ràng, đây chính là cơ hội vàng để các nhà kinh doanh phát triển hoạt động bán hàng của mình trên nền tảng online. Tuy nhiên, để xây dựng một trang thương mại điện tử hiệu quả, các doanh nghiệp cần phải quan tâm tới nhiều khía cạnh: Từ việc tạo dựng một website bán hàng chất lượng, hữu ích tới khách hàng đến việc lựa chọn và thực hiện chiến lược tiếp thị phù hợp.

>>> Tìm hiểu thêm: Thương mại điện tử: 5 điều bạn cần biết

Dưới đây là những mặt hàng kinh doanh có thể giúp các doanh nghiệp chuyển hóa "nguy" thành "cơ" trong thời điểm những ngày khó khăn này:

1. Dụng cụ thể thao tại nhà

Trong thời điểm dịch bệnh đang hoành hành, mọi sinh hoạt của con người từ làm việc, giải trí tới các hoạt động thể dục, thể thao đều diễn ra xung quanh ngôi nhà của mình. Để có đủ năng lượng để hoạt động trong một ngày làm việc dài, con người chúng ta cần những dụng cụ rèn luyện thể chất ngay tại nhà.

Dụng cụ thể thao tại nhà là một trong những mặt hàng hot trong mùa dịch

Với các doanh nghiệp, việc kinh doanh các dụng cụ thể lực gia đình này chính là cơ hội, hướng đi thức thời để chèo lái con thuyền của mình vượt qua những khó khăn, thách thức trước mắt.

2. Đồ dùng nhà bếp

Tận dụng khoảng thời gian trống tại nhà để phòng chống dịch bệnh, các chị em cũng như cánh mày râu dần tìm thấy niềm vui khi nấu những món ăn ngon miệng bên gian bếp. Vì lý do đó, đồ dùng nhà bếp trở thành vật dụng được nhiều người săn lùng trong thời gian gần đây.

Cả nhà vào bếp khiến cho các dụng cụ làm bếp hot trong mùa dịch này

Các doanh nghiệp hoàn toàn có thể tận dụng nhu cầu mua sắm từ khách hàng để kinh doanh các mặt hàng, vật dụng nấu nướng trong gia đình như lò nướng, bếp nướng, nồi chiên không dầu, máy xay đa năng,...

3. Thiết bị số, phụ kiện

Việc giãn cách xã hội khiến chúng ta phải làm việc tại nhà. Do vậy, người nhân viên văn phòng cần phải sử dụng các thiết bị số, phụ kiện chất lượng để đảm bảo công việc không bị gián đoạn và đạt hiệu quả cao nhất.

Làm việc tại nhà khiến người nhân viên phải mua những thiết bị số để đảm bảo hiệu suất công việc

Trong thời điểm này, doanh nghiệp bạn có thể cân nhắc nhập các mặt hàng điện tử như thiết bị phát wifi, chuột máy tính hay bảng vẽ điện tử nhằm đáp ứng nhu cầu của những người nhân viên văn phòng cần làm việc từ xa.

4. Thiết bị điện lạnh

Thời điểm cách ly xã hội cũng trùng vào khoảng thời gian nắng nóng trên một số khu vực tại nước ta. Nhu cầu mua sắm các mặt hàng đồ điện máy, điện lạnh như điều hòa, máy lạnh, máy lọc không khí, quạt cây, quạt đứng của người tiêu dùng đang trở nên lớn hơn bao giờ hết.

Thời gian ở nhà đi kèm với nhu cầu sử dụng các thiết bị điện lạnh

Đây là cơ hội có một không hai để các doanh nghiệp có thể tận dụng nhằm vượt qua những thách thức trong thời điểm khó khăn như hiện nay.

>>> Tìm hiểu thêm: So sánh máy lạnh Sharp, Toshiba và Panasonic

5. Đồ người lớn

Ở nhà trong một thời gian dài khiến chúng ta buộc phải tìm những nhu cầu giải trí cho riêng mình, một trong số đó là những mặt hàng "18+" dành cho người lớn.

Nhu cầu thầm kín của con người khiến các mặt hàng dành cho người lớn trở nên hot trong mùa dịch

Theo số liệu thống kê, doanh số của bao cao su và đồ chơi người lớn đã tăng vọt ở nhiều quốc gia trên thế giới khi chính phủ yêu cầu người dân hạn chế đi lại hoặc thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội. Nhằm đáp ứng những mong muốn "riêng tư" của mỗi con người chúng ta, một số doanh nghiệp đã bắt đầu đẩy mạnh việc kinh doanh các mặt hàng dành cho người lớn như bao cao su, gel bôi trơn,...

Doanh nghiệp bạn hoàn toàn có thể cân nhắc lựa chọn mặt hàng độc lạ này để kinh doanh trong thời điểm này.

Trên đây là một vài chia sẻ của Quantrimang dành riêng cho bạn trong việc lựa chọn những cơ hội kinh doanh phù hợp trong mùa dịch này.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết! Chúc bạn thành công!

Thứ Bảy, 18/04/2020 11:53
52 👨 541
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ TOP