Học cách chấp nhận là một bước tiến lớn để bạn trưởng thành

Trong cuộc sống này, sẽ không ai quan tâm đến những nỗi buồn hay sự uất ức của bạn, không ai để ý đến những nỗi cô đơn của bạn. Chính bạn phải tự lo cho chính bản thân mình. Vậy nên, khi đối diện với thực tế, những chuyện đau lòng hay sự uất ức chúng ta cần phải biết chấp nhận rằng, mọi thứ trong cuộc sống này đâu phải lúc nào cũng như ý muốn của chúng ta...

Nếu bạn không thể thay đổi được sự vật, sự việc vậy thì bạn nên học cách chấp nhận nó, chấp nhận nó là điều dĩ nhiên trong cuộc sống này.

Học cách chấp nhận những điều trong cuộc sống

Có khi có ai đó thất kính với bạn, buông những lời trách mắng cay độc trước mặt bạn liệu bạn có thể thay đổi được gì không? Đương nhiên là không thể! Vậy thay vì buồn bã bạn hãy học cách chấp nhận nó, xem đó như một bài học cuộc sống để bạn có thể phấn đấu cho người kia biết rằng họ đã sai lầm khi làm như vậy với bạn.

Khi bạn bị một ai đó lừa gạt, bạn sẽ rất bực tức và đi vạch trần bộ mặt thật của họ, nhưng bạn cũng đâu có thể thay đổi được sự thật rằng họ đã lừa bạn hay không? Tất nhiên là không thể? Vậy thay vì bực bội, khiến bạn sẽ trông già nua và xấu xí. Vậy thì hãy học cách chấp nhận nó, chấp nhận sự thật rằng, vì bạn có giá trị, nên những người đó phải bỏ công sức, thời gian ra để lừa gạt bạn, cũng là bài học đáng nhớ cho bạn suốt cuộc đời về sau.

Khi ai đó nói xấu bạn, bạn biết được và tranh luận với họ, xảy ra xích mích lớn hơn khiến bạn phải suy nghĩ nhiều hơn về chuyện đó, sau tất cả những chuyện đó, liệu bạn có thể rửa sạch được ác ý mà họ đã nói về bạn không? Tất nhiên là chuyện không thể. Cuộc sống luôn là như vậy, con người chúng ta không bao giờ hoàn hảo 100%, và chúng ta không thể nào làm vừa lòng tất cả mọi người được, mỗi người có mỗi suy nghĩ khác nhau, những người ghét bạn, nói lời cay độc với bạn thì tai họ là người nghe đầu tiên.

Nếu như bạn không thể thay đổi được sự thật, vậy thì hãy học cách chấp nhận nó

Khi những người thân yêu của bạn, vì một số lý do gì đó, không may rời xa bạn đột ngột, bạn đau khổ tột cùng, kêu trời, trách đất. Những sau tất cả đều vô vọng, bạn buồn bã và họ cũng mãi mãi không trở lại. Vậy thì hãy chấp nhận hiện thực đau buồn đó, cuộc sống là như vậy, có đoàn tụ thì có ly tán, có hợp ắt có tan.

Ở đời, không có sự tình nào là thực sự khó khăn, chỉ có cái tâm này đang gây cản trở. Thống khổ, trắc trở, lừa gạt, hãm hại, yêu và hận... chẳng qua chỉ là một quá trình. Nắm bắt được hiện tại hay nắm bắt tương lai rốt cuộc cũng là một quá trình như thế.

Hầu hết chúng ta đều mong chờ một ngày mai tươi sáng? Nhưng liệu rằng ngay mai có thực sự tươi sáng như chúng ta mong đợi? Ngày mai bạn sẽ thực hiện được ước mơ của mình sao? Hãy kiên nhẫn chờ đợi, ngày mai nhất định sẽ tươi đẹp với chúng ta.

Chấp nhận để cuộc sống của bạn luôn vui tươi

Bạn hãy suy nghĩ lại xem, thực ra trong cuộc sống mỗi lần bạn đau khổ không phải là bạn mất tất cả mà qua đây nó giúp bạn trưởng thành hơn, cứng cỏi hơn để đối diện với những nỗi buồn trong cuộc sống. Mỗi ngày chúng ta đang sống là một ngày hạnh phúc, vậy nên hãy biết trân trọng cuộc sống này.

Người khác có thể hãm hại chúng ta, đánh chúng ta, phỉ báng ta. Thế nhưng chúng ta đừng bao giờ để lòng thù hận chiếm lấy con người ta và căm hận họ. Vì sao ư? Bởi vì chúng ta nhất định phải bảo trì được sự thiện lương và nội tâm thanh tịnh, vì lương thiện là bản tính nguyên sơ của mỗi con người, "nhân chi sơ, tính bản thiện". Làm người thì không thể chọn con đường trở thành kẻ ác, người ác tất sẽ có báo ứng.

Trong chuyện tình cảm cũng vậy, bạn hãy nhớ rằng chúng ta cần nhẫn nại và bao dung đối với những lỗi lầm của đối phương gây ra. Trên thế giới này, không có cuộc hôn nhân nào là hạnh phúc trọn vẹn, hạnh phúc chỉ đến khi chúng ta có sự tha thứ và tôn trọng lẫn nhau thì cuộc sống hôn nhân mới hạnh phúc và tồn tại được mãi.

Thế giới vốn không thuộc về bạn, vậy nên bạn không cần phải từ bỏ nó, điều cần vứt bỏ chính là hết thảy những chấp nhất

Cuộc sống thoải mái, không phải là ta có được càng nhiều, mà là ta ít so đo tính toán; không phải tiền tài có rất nhiều, mà là nhu cầu càng ít. Sống trong tiếng vỗ tay của người khác, là chịu không ít những thử thách của người đời.

Kỳ thực, không phải vì bạn khiến tôi phiền não, mà là tôi đã đem lời nói và hành động của bạn gây phiền não chính mình.

Chờ đợi, chứng tỏ bản thân để người khác hiểu mình, chi bằng hãy tự mình hiểu chính mình thì hơn. Đối với thực tế bất biến, ngoài việc chấp nhận số phận ra, thì không có phương pháp xử lý nào tốt hơn thế.

Hãy học cách chấp nhận để cuộc sống tươi đẹp hơn

Con người chúng ta thường khổ sở, chạy theo những thứ phù phiếm, xa vời. Vậy tại sao phải làm khổ bản thân như vậy, hãy tập buông bỏ, buông được bao nhiêu, chính là bạn đang giúp bản thân bớt đi nỗi thống khổ bấy nhiêu. Dừng bao giờ nghĩ rằng người khác làm bạn đau khổ, nỗi đau khổ này đến từ chính bạn chưa tu dưỡng tới nơi. Vận mệnh của bạn đã được đặt vào tay bạn, cuộc sống bạn thành công hay thất bại phụ thuộc vào chính bạn mà thôi.

Sống, là đôi khi phải học cách CHẤP NHẬN và TỪ BỎ... Từ bỏ, không phải là yếu đuối. Từ bỏ, là để tự cho mình những cơ hội tốt hơn.

Thứ Sáu, 21/04/2017 13:51
3,917 👨 38.530
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống