Nếu nghĩ chăm chỉ là yếu tố thiết yếu để có được thành công thì bạn đã nhầm!

Có một câu ngạn ngữ phổ biến mà hầu hết mọi người trong số chúng ta đều biết đó là, bạn cần phải làm việc chăm chỉ hơn và chịu nhiều tổn thương hơn bất cứ ai nếu muốn thành công.

Nhưng thực ra, điều này chỉ đúng một nửa. Cá nhân tôi luôn đồng tình với quan điểm cho rằng làm việc chăm chỉkiên trì là một phần yếu tố tạo nên thành công nhưng chỉ đóng vai trò như một điều kiện cần chứ không phải lý do tạo nên thành công.

Nếu nghĩ chăm chỉ là yếu tố thiết yếu để có được thành công thì bạn đã nhầm!

Từ những gì mà tôi học được ở những người đã đạt được nhiều thành công trong cả cuộc sống lẫn sự nghiệp, một trong những "khoảnh khắc lý thú" nhất là khi nhận ra làm việc chăm chỉ chưa đủ để thành công, mà có khi còn là phí hoài thời gian và năng lượng của bản thân.

Dựa vào quan điểm này, tôi đã tự tổng hợp được 3 điều quan trọng, mà có khi còn hơn cả quan trọng so với chăm chỉ khi muốn đạt được thành công.

1. Mục đích

Mục đích

Bạn đã từng đi xuống tầng hầm sâu đến nỗi bản thân có khi còn không nhớ rằng TẠI SAO.

Nếu nghiên cứu về tất cả những người bị coi là thất bại trên thế giới này (đặc biệt là khi họ tự nghĩ vậy), bạn sẽ thấy rằng cuộc sống của họ đều thiếu hụt chung một yếu tố: mục đích.

Họ chẳng biết rằng bản thân họ sẽ đi đâu. Họ cũng chẳng biết rằng tại sao họ lại làm những gì mà họ đang làm và chẳng nghĩ gì nếu có một lý do để giải thích cho tất cả những điều đó. Bản thân họ chỉ theo đuổi những dục vọng ngắn hạn như thức ăn hay tình dục và chúng là điều duy nhất giữ họ tiếp tục di chuyển.

Họ chỉ hoạt động theo bản năng của một con thú. Vì vậy, họ không có khả năng thực hiện những suy nghĩ dài hạn hay phân tích cá nhân như một con người.

Không cần thiết phải xem xét kỹ lưỡng từng trường hợp thất bại để tìm ra căn bệnh thiếu mục đích. Nếu bản thân không liên tục nhận thức, bạn sẽ nhận ra mình đang làm thứ gì đó mà mà chả hiểu tại sao mình lại làm vậy.

Động lực có thể là một người bạn tốt, nhưng cũng là một trong những người bạn sẽ làm tiêu tốn hàng tá thời gian nếu bạn không chú ý đến. Mỗi khi bắt đầu làm một điều gì đó, hãy nhớ rằng bạn sẽ tiếp tục làm nó trong phần đời còn lại. Đương nhiên, trừ phi một yếu tố bên trong hay bên ngoài nào đó nhắc nhở bạn làm một điều gì khác.

Mặt khác, khi bắt đầu làm việc mà không biết rõ kết quả mong đợi là gì, nó có thể tiêu tốn nhiều giờ hay nhiều ngày làm việc chăm chỉ để nhận ra nó là việc bạn không nên làm.

Nếu còn muốn đạt được mục tiêu của mình, đừng là một người bận rộn và chăm chỉ làm việc. Hãy là một người chăm chỉ lên kế hoạch và chỉ làm những việc có mục đích.

Xem thêm: 12 thói quen cuối tuần của những người thành công trên thế giới

2. Tự phát triển bản thân

Tự phát triển bản thân

Hãy phát triển bản thân chăm chỉ gấp 10 lần so với khi bạn làm việc khác, bạn sẽ cảm thấy mình đang di chuyển nhanh hơn gấp 10 lần tới gần những gì bạn muốn.

Hầu hết những công việc chăm chỉ mà bạn phải làm để có được thành công là tập trung vào việc thay thế những công việc hàng ngày và thói quen của bản thân bằng những thói quen tốt của người thành công. Bằng việc xem xét kỹ lưỡng phương pháp làm việc, bạn có thể thay đổi kết quả mà bạn đạt được, giá trị cung cấp và cách nhìn nhận bởi chính bản thân bạn và người khác.

Nếu bạn có thể thực hiện một chương trình luyện tập và thói quen như Lý Tiểu Long, từ ngày này sang ngày khác, thì chẳng có gì phải nghi ngờ nếu một ngày nào đó bạn có thể trở thành một võ sự đáng chú ý phải không?

Vậy tại sao nên làm theo những người đã đạt được thành công vang dội trong công việc? Hãy nghĩ điều gì sẽ xảy ra nếu bạn tích hợp những công việc hàng ngày và thói quen giúp người khác mở cánh cửa sức mạnh và sáng tạo mà họ cần để thành công trong công việc hay cuộc sống?

Theo đúng nghĩa đen, bạn có thể bắt đầu thể hiện mọi thứ từ hôm nay và đạt được những kết quả đáng kinh ngạc ngay lập tức. Yêu cầu duy nhất là hãy vứt sang một bên những thói quen cũ và sự giới hạn của bản thân. Tạo không gian cho những thói quen mới. Tuy nhiên, bạn cũng nên xem xét kỹ càng trước khi vứt bỏ; nếu không nhận ra cỏ dại giữa những bông hoa, bạn sẽ không thể nào nhổ chúng ra.

Thành công không đạt được bằng việc đánh đuổi thói quen cũ, mà bằng việc để chúng đi và xây một thói quen mới vào vị trí đó.

Xem thêm: Top 11 kỹ năng cần phải có ở tuổi 24

3. Lòng tin

Lòng tin

Nếu không có được lòng tin bạn sẽ chẳng thể nào có được cái mình muốn, bạn có thể làm việc cả ngày lẫn đêm nhưng không bao giờ thành công được. Đôi khi, tất cả những khoảng cách đó có thể tách biệt chúng ta ra khỏi mục tiêu có trong tâm trí. Nếu loại bỏ được những rào cản tâm lý này, bạn sẽ nhận thấy rằng chỉ cần với tay ra là có thể tóm lấy thứ bạn đang theo đuổi bấy lâu nay.

Chừng nào bản thân còn không tin rằng mình có thể đạt được thành công thì bạn vẫn mãi biện hộ và lảng tránh. Đơn giản vì bạn không thoải mái hay thậm chí là sợ hãi có được thứ mà bạn không nghĩ mình có thể có được, hoặc trở thành một người mà bạn không tin mình có thể trở thành.

Nếu loại bỏ được những niềm tin tiêu cực về những thứ CHÍNH BẠN có thể có và trở thành, hiện thực của bạn sẽ thay đổi trong chớp mắt.

Tóm lại

Ba điều thiết yếu vừa kể trên cũng yêu cầu làm việc chăm chỉ và tập trung, nhưng những mệt mỏi, thất bại và những giờ gắng sức đào bới mà nó sẽ tiết kiệm cho bạn là vô giá.

Tham khảo thêm một số bài viết:

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Hai, 01/05/2017 19:45
4,65 👨 2.664
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng Công việc