Muốn tự tin ngay lập tức hãy áp dụng 5 mẹo sau

Có một câu rất hay nói rằng: "Một người làm chủ và một người không làm chủ thường khác nhau ở chỗ họ có hay không có ý chí và lòng tự tin... Người thiếu tự tin thường rất hay căng thẳng, làm việc gì cũng phải ngó trước ngó sau, lo nghĩ nhiều, do dự lâu, thậm chí hay thay đổi". Chính vì thế nhiều người không tự tin thường không thể thành công trong cuộc sống.

Ai cũng muốn có sự tự tin để hoàn thành tốt công việc, nhưng làm như thế nào để giúp bạn tự tin lại là ở chính bản thân bạn. Bên cạnh sự tự tin vốn có của bản thân thì hình dáng bên ngoài, tóc tai, son môi... là những điều cũng sẽ giúp bạn tự tin hơn ngay tức thì đó.

1. Hít thở sâu

Hít thở sâu

Trước mọi tình huống như đi phỏng vấn, đi ra mắt gia đình người yêu... làm cho bạn hồi hộp, không tự tin thì cách tốt nhất để giúp bạn lấy lại tự tin ngay lúc đó chính là hít thở thật sâu. Đây là phương pháp khá phổ biến hầu hết với tất cả mọi người và đem lại kết quả rất tích cực. Khi chúng ta hít thở sâu, não bạn sẽ được nạp đầy không khí giúp bạn cảm thấy thoải mái và thư giãn đầu óc làm bạn cảm thấy vui vẻ và tự tin hơn. Hơi thở gấp gáp cũng là nguyên nhân gây dẫn đến sự hồi hộp.

2. Bắt đầu ngày mới với những suy nghĩ tích cực

Bắt đầu ngày mới với những suy nghĩ tích cực

Bạn hãy thử nghĩ xem nếu bạn bắt đầu ngày với với tâm trạng vui vẻ và thoải mái, hoặc mệt mỏi và chán nản thì cái nào sẽ tốt hơn cho bạn? Chắc chắn là tâm trạng vui vẻ phải không nào, chính vì vậy khi mới ngủ dậy ý nghĩ dầu tiên lóe lên trong đầu bạn là gì sẽ rất quan trọng đó. Khi mới ngủ dậy thay vì việc suy nghĩ rằng "hôm nay lại phải đi làm chán quá" thì bạn hãy suy nghĩ theo lối tích cực lên, nở một nụ cười thật tươi và suy nghĩ rằng "sẽ đến công ty gặp những người bạn và làm công việc mình yêu thích" chắc chắn bạn sẽ có hứng khởi và tự tin bắt đầu ngày mới luôn thôi.

3. Thoa chút son môi

Thoa chút son môi

Chắc chắn son là một vật bất ly thân đối với tất cả chị em phụ nữ, hầu như trong túi sách đều có từ 1-2 cây son khác màu để giúp chị em có thể thoa bất cứ nơi đâu. Son môi là một "vũ khí" vô cùng hiệu quả không những giúp gương mặt bạn trở tươi tắn và rạng rỡ hơn. Chính sự nổi bật của khuôn mặt bạn còn có thể truyền cảm hứng ngày mới vui vẻ cho mọi người xung quanh nữa đấy. Vì vậy trước khi đi làm hãy thoa một chút son môi và nở một nụ cười thật tươi để đón chào ngày mới năng động nhé.

4. Mang giày cao gót và đứng thẳng

Mang giày cao gót và đứng thẳng

Có một câu nói rất hay nói rằng: "Một đôi giày tốt sẽ đưa bạn đến với hạnh phúc". Quả thực không sai một chút nào, có thể thấy một đôi giày cao gót giúp những người phụ nữ trở nên thanh lịch và quyến rũ hơn rất nhiều. Chúng giúp bạn có một đôi chân thon dài, giúp vóc dáng trở nên uyển chuyển, thanh thoát hơn rất nhiều.

Bên cạnh đó các nhà khoa học đã chứng minh rằng dáng đi của con người ảnh hưởng đến cảm xúc và sự tự tin trong mỗi con người chúng ta. Những người có đôi chân thẳng và dáng đi thanh thoát thường tự tin hơn những người có đôi chân khuỳnh và dáng đi gù.

5. Viết ra 3 điều về lợi thế của bạn

Viết ra 3 điều về lợi thế của bạn

Khi bạn viết ra những lợi thế của bản thân đơn giản như biết nhiều về các món ăn, am hiểu về một số kỹ năng sống... ấy thế thôi thì chắc chắn bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn rất nhiều đấy. Bạn sẽ thấy rằng mình cũng không phải là một người không có tài năng, bản thân bạn luôn có tài năng và đang tiềm ẩn trong con người chúng ta, hãy tạo cơ hội để phát triển nó nhé.

Chúc các bạn luôn vui vẻ và tự tin!

Thứ Tư, 01/03/2017 17:12
31 👨 1.094
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống