15 điều những người tự tin thường không làm

Những người tự tin luôn cho rằng bản thân họ có khả năng đạt được mọi thứ mà họ muốn. Nếu bạn không tin vào chính mình thì tại sao người khác phải đặt niềm tin vào bạn? Để có thể đi với tư thế "hiên ngang" và cải thiện sự tự tin của bạn, hãy cùng xem 15 điều những người tự tin thường không làm nhé!

 Những điều những người tự tin thường không làm

1. Họ không đổ lỗi cho hoàn cảnh

Những người tự tin thường làm chủ được mọi suy nghĩhành động của họ. Họ không bao giờ đổ lỗi cho việc bị kẹt xe nên mới đến muộn, cũng không bào chữa những khiếm khuyết của mình với lý do "Tôi không có đủ thời gian" hay "Tôi vẫn còn chưa làm tốt". Bởi họ luôn biết cách tận dụng khoảng thời gian của mình và cố gắng hoàn thiện bản thân cho tới khi thực sự hoàn thành chúng.

2. Họ không sợ làm những điều bản thân cảm thấy sợ

Những người tự tin không bao giờ để nỗi sợ hãi kiểm soát cuộc sống của mình. Họ biết rằng những điều khiến họ sợ hãi thường là những việc mà họ cần phải phấn đấu vượt qua giúp bản thân trở nên hoàn hảo hơn.

3. Họ không chọn một cuộc sống dễ dàng

Họ không chọn một cuộc sống dễ dàng

Người tự tin thường không chọn một cuộc sống dễ dàng, bởi họ biết rằng đó chính là lý do có thể "giết chết" những giấc mơ, hoài bão mà họ đang theo đuổi. Họ muốn theo đuổi những thứ mang lại cho họ cảm giác khó khăn vì vượt qua giới hạn của bản thân chính là rút ngắn con đường đi đến sự thành công.

4. Họ không để việc của tuần này đến tuần sau mới làm

Người tự tin luôn biết rằng một kế hoạch tốt được thực hiện vào hôm nay sẽ tốt hơn một kế hoạch hoàn hảo được thực hiện vài ngày sau đó. Họ không chờ "thời điểm thích hợp" hay "đúng hoàn cảnh", bởi họ cho rằng đó chỉ là sự phản ứng của cơ thể dựa trên nỗi sợ hãi cần phải thay đổi mà thôi. Để bản thân thực sự tiến bộ, họ không chần chừ mà phải hành động ngay hôm nay, ngay lúc này và ngay tại đây - bởi đó chính là thời điểm mà mọi thứ đang diễn ra.

5. Họ không bị ảnh hưởng bởi ý kiến của người khác

Người tự tin không để ý quá nhiều đến những phản hồi tiêu cực. Họ chỉ quan tâm đến hạnh phúc của người khác và mang những tác động tích cực đến với thế giới. Việc gì phải quan tâm đến những suy nghĩ tiêu cực của người khác trong khi chúng chẳng thể làm ảnh hưởng gì đến cuộc sống bạn cả. Họ biết chắc chắn rằng những người bạn đích thực sẽ luôn ủng hộ và chấp nhận con người thật của họ, vì vậy họ chẳng cần phải bận tâm đến suy nghĩ của người khác.

6. Họ không thích phán xét người khác

Họ không thích phán xét người khác

Người tự tin thường không quan tâm đến những chuyện không cần thiết hay phải tự diễn một vở kịch nào đó. Họ thấy không nhất thiết phải nói xấu người khác, tham gia vào câu chuyện tầm phào về những đồng nghiệp khác hay tranh cãi với người khác chỉ vì bất đồng ý kiến. Họ cảm thấy thoải mái khi mình không phải ra vẻ với người khác.

7. Họ không để sự thiếu thốn ngăn cản bản thân

Những người tự tin có thể tận dụng bất cứ nguồn lực nào mà họ có được, dù lớn hay nhỏ. Họ biết được rằng mọi thứ đều có thể sáng tạo và không nhất thiết phải từ bỏ chúng. Họ cũng sẽ không tuyệt vọng khi thất bại mà thay vào đó là tập trung đi tìm giải pháp.

8. Họ không so sánh bản thân với người khác

Những người tự tin cho rằng họ chẳng cần phải ganh đua với ai cả. Người mà họ cần phải so sánh chính là bản thân mình ngày trước và những gì mà mình đã làm được. Bởi cuộc đời của mỗi người là một câu chuyện riêng, không ai giống ai, vì thế việc so sánh với cuộc sống của người khác là một thứ cực kỳ ngớ ngẩn và vô ích.

9. Họ không thích việc phải làm hài lòng người khác

Họ không thích việc phải làm hài lòng người khác

Những người tự tin không quan tâm đến việc phải làm hài lòng tất cả mọi người mà họ gặp. Họ nhận thức được rằng không phải ai cũng có thể gắn bó lâu dài với mình, đó là cách cuộc sống vẫn thường diễn ra. Họ tập trung vào chất lượng các mối quan hệ hơn là số lượng.

10. Họ không chắc chắn một điều gì cả

Những người tự tin không chắc chắn về một điều gì cả. Họ biết rằng cuộc sống thường không công bằng và mọi thứ không phải lúc nào cũng đi theo con đường được dự tính từ trước. Trong khi bản thân không thể kiểm soát được mọi việc trong cuộc sống, họ tập trung năng lượng của mình đi con đường mà họ cho là thành công nhất.

11. Họ không sợ sự thật mất lòng

Người tự tin thường đối diện với mọi vấn đề từ căn nguyên trước khi chúng lây lan ra xa hơn. Họ biết nếu vấn đề chưa được giải quyết thì hậu quả sẽ nhân lên theo từng ngày, từng tuần và từng tháng. Họ thà có một cuộc nói chuyện thẳng thắn còn hơn che giấu đi sự thật không mấy tốt đẹp, đặt niềm tin vào sự nguy hiểm.

12. Họ không bỏ cuộc khi gặp thất bại

Không bỏ cuộc khi gặp thất bại

Người tự tin thường không lùi bước mỗi khi họ vấp ngã. Thất bại là một điều không thể tránh khỏi được, vì nó là một phần tất yếu trong quá trình phát triển. Họ giống như một thám tử, truy tìm manh mối, tìm ra lý do tại sao phương pháp này lại không hiệu quả. Sau khi thay đổi kế hoạch, họ thử lại (và chắc chắn lúc này sẽ có kết quả tốt hơn).

20 câu nói hay giúp bạn lấy lại niềm tin và động lực cuộc sống

13. Họ không cần phải hỏi ý kiến của bất kỳ ai trước khi làm

Những người tự tin sẽ hành động mà không do dự. Mỗi ngày, họ đều tự nhắc nhở bản thân rằng: "Nếu không phải mình thì sẽ chẳng là ai cả?"

14. Họ không giới hạn bản thân vào một "hộp công cụ nhỏ"

Những người tự tin không đặt giới hạn cho bản thân trong kế hoạch A. Họ tận dụng mọi thứ và không ngừng thử nghiệm bất cứ loại vũ khí nào theo ý mình để tìm ra phương pháp hiệu quả, cho đến khi đạt được kết quả tốt, tốn ít công sức và thời gian nhất.

15. Họ không mù quáng tin vào mọi thứ trên internet mà không suy nghĩ về nó

Không mù quáng tin vào mọi thứ trên internet mà không suy nghĩ về nó

Những người tự tin thường không tin vào những bài báo trên internet mà chỉ bởi vì một số tác giả "nói vậy". Họ luôn chú trọng vào quan điểm và tầm nhìn của tác giả. Tuy có chút hoài nghi nhưng họ vẫn giữ thái độ lành mạnh, tận dụng mọi tài liệu có liên quan đến cuộc sống của họ. Trong khi đó những bài báo như vậy chỉ là để xem cho vui và luyện trí óc, những người tự tin cho rằng họ là người duy nhất có quyền quyết định về "tự tin" là như thế nào.

Thứ Ba, 23/04/2019 15:27
4,56 👨 4.855
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống