Mừng thọ tặng quà gì cho cụ ông, cụ bà ý nghĩa thay lời chúc?

Tổ chức lễ mừng thọ là một nét đẹp trong văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam. Đây là dịp con cháu thể hiện sự tôn trọng, hiếu thảo với ông bà, cha mẹ, những người có công sinh thành, dạy dỗ mình. Lễ mừng thọ thường diễn ra vào đầu xuân năm mới, vào đúng ngày sinh hoặc một số dịp đặc biệt khác tùy từng gia đình. Nếu bạn phân vân không biết mừng thọ tặng quà gì ý nghĩa thay lời chúc gửi tới họ thì hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Mừng thọ tặng quà gì ý nghĩa

1. Thực phẩm bổ dưỡng cho người già

Các loại thực phẩm bổ dưỡng dành cho người già được rất nhiều người chọn mua làm quà mừng thọ cụ ông, quà mừng thọ cụ bà hiện nay. Bởi vì, sức khỏe là yếu tố quan trọng nhất đối với mỗi con người, đặc biệt là với các cụ già, khi nhiều chức năng của các cơ quan suy giảm do tuổi cao. Những loại thực phẩm bổ dưỡng sẽ cung cấp các dưỡng chất thiết yếu và ngăn ngừa, phòng tránh, hỗ trợ điều trị một số căn bệnh mà người lớn tuổi gặp phải.

Yến sào

Yến sào

Yến sào, hay còn gọi là tổ chim yến, là một trong những loại thực phẩm bổ dưỡng tốt cho người cao tuổi. Tổ yến thường được tìm thấy tại các vách đá, hang động, nơi loài chim yến sinh sống.

Trong yến sào có rất nhiều thành phần tốt cho sức khỏe, các khoáng chất như magie, photpho, sắt,... Các chất dinh dưỡng này sẽ bồi bổ sức khỏe cho người sử dụng, tăng cường hệ miễn dịch, đẩy mạnh quá trình tái tạo các tế bào trong cơ thể. Không những vậy, yến sào còn có khả năng tăng cường trí nhớ rất tốt.

Linh chi, đông trùng hạ thảo, sâm

Linh chi, đông trùng hạ thảo, sâm

Sâm, linh chi, Đông trùng hạ thảo đều là những dược liệu được xếp vào dạng thượng phẩm, quý hiếm, có khả năng tăng sức đề kháng, tốt cho sức khỏe người dùng.

Cả nấm linh chi, đông trùng hạ thảo hay nhân sâm đều có tác dụng với một số hệ cơ quan trong cơ thể con người như hệ miễn dịch, hệ thần kinh, hệ tiêu hóa, hệ tuần hoàn, hệ bài tiết,... Không chỉ thế, chúng còn có tác dụng làm đẹp da, ngăn ngừa lão hóa.

Các loại thực phẩm bổ dưỡng này hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe người dùng. Hãy là người tiêu dùng thông thái, chọn mua tại những địa chỉ uy tín, chọn mua những thương hiệu đảm bảo, không nên quá ham rẻ, đặc biệt là khi mua làm quà mừng thọ.

Thực phẩm chức năng

Thực phẩm chức năng

Thực phẩm chức năng là sản phẩm hỗ trợ chức năng của các bộ phận trong cơ thể con người, có thể có thêm tác dụng dinh dưỡng, giúp tăng sức đề kháng, duy trì cho hệ miễn dịch hoạt động tốt, giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh.

Phần lớn thành phần chế tạo các loại thực phẩm chức năng đều có nguồn gốc thiên nhiên như dầu cá, tỏi đen, tảo xoắn hay các loại thực phẩm bổ sung vitamin C, vitamin D, canxi, glucosamine,... Các loại thực phẩm chức năng chứa thành phần này có tác dụng bổ não, hỗ trợ phòng chống, điều trị một số loại bệnh người già thường gặp phải như bệnh về xương khớp, huyết áp cao, tiểu đường,...

Trà thảo dược

Trà thảo dược

Người cao tuổi có sở thích uống trà, thường chọn nhâm nhi những ly trà rồi đọc sách, ngắm cảnh, chơi cờ để giải trí mỗi ngày sau khi đã nghỉ hưu. Đây không chỉ là thú vui tao nhã của họ mà còn là một biện pháp điều dưỡng, bồi bổ cơ thể hiệu quả.

Các loại trà như trà rau má, trà Atiso, trà Giảo cổ lam, trà thanh nhiệt, hoặc loại trà có nhiều thành phần tốt như hoa cúc, hoa lài, tim sen, hoa hòe,... giúp thanh nhiệt, mát gan, giải độc tốt, lợi tiểu, bổ gan, giải độc gan, bổ khí huyết, cùng rất nhiều ích lợi khác cho sức khỏe người già.

Mừng thọ người cao tuổi nên tặng gì? Trà thảo dược là một món quà phù hợp, ý nghĩa bạn nên xem xét tới.

2. Ghế thư giãn

Ghế thư giãn

Ghế thư giãn có thể xếp, gấp dễ dàng, tiện lợi chắc chắn sẽ là món quà mừng thọ ông bà, bố mẹ của bạn vô cùng ưng ý. Sản phẩm này vừa có thể dùng kiểu giường nằm, có tay vịn, khung thiết kế chắc chắn, vừa có thể dùng làm ghế ngồi, có thể sử dụng ở mọi không gian như phòng khách, phòng ngủ, sân vườn, ban công.

Với ghế xếp nằm thư giãn tiện lợi, ông bà, bố mẹ bạn có thể nằm nghỉ ngơi thoải mái, xem phim, uống trà, đọc báo, đọc sách, tận hưởng không khí mát mẻ, trong lành.

3. Máy đo huyết áp

Máy đo huyết áp

Các chứng rối loạn huyết áp, huyết áp không ổn định rất phổ biến, nhất là với người cao tuổi. Tuy nhiên, biểu hiện của các chứng này lại không rõ ràng khiến rất nhiều trường hợp không thể phát hiện và điều trị kịp thời, bệnh rơi vào tình trạng nặng, gây ra nhiều biến chứng cho sức khỏe.

Các gia đình rất cần có một chiếc máy đo huyết áp tiện lợi tại nhà, dụng cụ sẽ giúp người dùng có thể thường xuyên theo dõi, kiểm tra huyết áp, phát hiện sự bất thường một cách nhanh chóng để điều trị kịp thời cũng như điều chỉnh sinh hoạt cho phù hợp. Đây chắc chắn sẽ là một món quà mừng thọ tuyệt vời, ý nghĩa và vô cùng thiết thực cho người già.

Các công nghệ hiện đại ngày càng được cải tiến, phát triển nên máy đo huyết áp cũng ngày càng trở nên tiện ích, độ chính xác được nâng cao, thao tác dễ dàng để ông bà, bố mẹ bạn có thể tự thực hiện tại nhà.

4. Máy lọc không khí

Máy lọc không khí

Trong thời điểm dịch bệnh và ô nhiễm không khí gia tăng mạnh, khó kiểm soát hiện nay, việc tự chủ động bảo vệ sức khỏe cho bản thân cùng cả gia đình là rất quan trọng. Trong hệ thống những món quà có lợi cho sức khỏe, chúng tôi giới thiệu tới bạn một sản phẩm đã trở thành mặt hàng hot mọi mặt trận trong năm qua - máy lọc không khí.

Máy lọc không khí có khả năng lọc sạch bụi thông thường, bụi mịn PM2.5, các tác nhân gây dị ứng như ẩm mốc, phấn hoa, các loại vi khuẩn ảnh hưởng tới sức khỏe, đem tới không khí trong lành, sảng khoái hơn cho người sử dụng.

Không chỉ dừng lại ở đó, máy lọc không khí còn được tích hợp các chức năng tuyệt vời như bắt muỗi, cân bằng độ ẩm trong không khí với tính năng hút ẩm, tạo ẩm.

Bề ngoài máy lọc không khí có thiết kế nhỏ gọn, sang trọng, màu sắc đa dạng nên càng được ưa chuộng, không chỉ mua về sử dụng mà người tiêu dùng còn mua làm quà tặng sinh nhật, quà tặng tân gia, quà mừng thọ.

5. Gói khám chăm sóc sức khỏe

Gói khám chăm sóc sức khỏe

Khám sức khỏe định kỳ cũng rất cần được chú trọng, đặc biệt là với người cao tuổi. Nếu tìm kiếm một kiểu quà mừng thọ mới, độc lạ mà vẫn ý nghĩa, thiết thực thì một gói khám chăm sóc sức khỏe định kỳ có thể là lựa chọn phù hợp cho bạn. Bởi lẽ, không có điều gì quan trọng và cần thiết hơn việc có một cơ thể khỏe mạnh, phát hiện và điều trị bệnh kịp thời cả.

Hiện nay có rất nhiều cơ sở y tế, bệnh viện uy tín cung cấp gói dịch vụ khám sức khỏe tổng quát để bạn lựa chọn với đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp, chuyên môn cao, thiết bị hiện đại đạt chuẩn, sẽ kiểm tra tổng quan toàn bộ các vấn đề sức khỏe cho ông bà, bố mẹ bạn.

6. Máy massage

Nếu bạn suy nghĩ đến việc lựa chọn món quà này, bạn đã đi đúng hướng rồi đó! Khi tuổi già tới cũng là lúc xương khớp, cơ không còn được khỏe mạnh, dẻo dai như thời trẻ nữa, người già thường xuyên phải đối mặt với những cơn đau nhức cổ, vai, chân hoặc toàn thân.

Những lúc như vậy, máy massage sẽ giúp người dùng cảm thấy thoải mái hơn, giảm bớt đau nhức. Lưu ý chung khi sử dụng máy massage cho người già là không nên sử dụng trong thời gian quá dài, không nên quá lạm dụng.

Sử dụng máy massage mỗi ngày đối với người già có tác dụng làm giảm các bệnh: Đau cổ, đau vai gáy, đau lưng, thoát vị đĩa đệm, khí huyết lưu thông, đả thông kinh mạch, giảm căng thẳng mệt mỏi và tăng cường tuần hoàn máu giúp cho tinh thần sảng khoái, kéo dài tuổi thọ.

Một số loại máy massage phù hợp với người cao tuổi là:

Máy massage chân

Máy massage chân

Ghế massage

Ghế massage

Máy massage cầm tay

Máy massage cầm tay

Gối massage

Gối massage

7. Quần áo mới

Quần áo mới

Một bộ quần áo mới tuy chỉ là món quà dân dã, giản dị, nhưng không hề đánh mất đi ý nghĩa đích thực của một món quà mừng thọ.

Thời xưa khó khăn, vất vả, chính bố mẹ, ông bà là những người đã hi sinh từng miếng cơm ăn, áo mặc để nuôi dạy các con khôn lớn nên những bộ quần áo mới đẹp chính là món quà vô cùng ý nghĩa, thể hiện sự biết ơn, sự hiếu thảo với những người có công sinh thành, nuôi dưỡng bạn.

Với các cụ ông, bạn có thể chọn những bộ vest đứng đắn, lịch sự, kèm cà vạt, kẹp cà vạt vàng và một đôi giày da phù hợp. Với các cụ bà, bạn có thể mua những bộ quần áo hay áo dài bằng vải nhung, đính hoa văn lấp lánh phù hợp lứa tuổi, sang trọng.

Món quà này các cụ ông, cụ bà có thể mặc trong rất nhiều dịp, đặc biệt là cả trong ngày mừng thọ của mình và sẽ rất đỗi tự hào khoe rằng đó là do bạn chuẩn bị cho đó.

8. Tranh mừng thọ

Tranh mừng thọ

Để bày tỏ tấm lòng hiếu thảo, biết ơn với ông bà, cha mẹ, nhiều người chọn những bức tranh mừng thọ ý nghĩa, hoàn hảo làm quà tặng.

Các bức tranh mừng thọ treo tường tuy không đem lại giá trị vật chất quá nhiều nhưng lại mang rất nhiều ý nghĩa, thay con cháu gửi những lời chúc tốt đẹp tới người thân.

Tranh đem làm quà mừng thọ có thể là nội dung thư pháp, phong cảnh hoặc kết hợp cả hai yếu tố được thiết kế mạ vàng, mạ đồng, thêu, đính đá hoặc viết bằng mực tàu.

Mỗi chữ cũng như hình ảnh được thể hiện trong bức tranh mừng thọ đều có ý nghĩa riêng như tranh chữ Phúc, tranh chữ Thọ, tranh chữ Tâm, tranh hoa lan tặng mẹ, tranh hoa sen, cửu ngư quần hội, tranh bát mã truy phong, tranh tùng hạc diên niên...

9. Tượng trang trí phong thủy ý nghĩa

Tương tự như tranh mừng thọ, các loại tượng trang trí độc đáo có ý nghĩa phong thủy cũng rất được ưa chuộng làm quà mừng thọ do chúng có mẫu mã đẹp, thẩm mỹ cao, phù hợp để ông bà, cha mẹ bày ngay phòng khách, tự hào về sự hiếu thảo của con cháu đối với mình.

Vì là quà mừng thọ nên phần lớn mọi người đều chọn những hình tượng có ý nghĩa chúc các cụ sống thọ, sống vui vẻ, quây quần bên con cháu như hình ảnh ông Thọ cầm quả đào tiên, cây đào tiên, đôi hạc phúc lộc,...

Ông Thọ cầm đào tiên

Ông Thọ cầm đào tiên bằng vàng

Đôi hạc phúc lộc

Đôi hạc phúc lộc

Cây đào tiên

Cây đào tiên

10. Trang sức ngọc trai, đá quý

Trang sức ngọc trai, đá quý

Là phụ nữ, ai cũng có nhu cầu làm đẹp, muốn được sở hữu những loại nữ trang đẹp mắt để trở nên tự tin, sang trọng hơn trước mọi người. Bạn cũng có thể đem tặng những bộ trang sức đẹp mắt cho bà, cho mẹ mình để dùng vào ngày thường hoặc những dịp quan trọng.

Với người cao tuổi thì nên chọn những sản phẩm phù hợp với độ tuổi, không nên chọn màu sắc, kiểu dáng quá màu mè. Lựa chọn an toàn là những loại vòng tay, vòng cổ làm bằng ngọc trai, ngọc phỉ thúy, đá mã não, đá hổ phách,...

Ngày lễ mừng thọ

Gia đình có người cao tuổi là đại hồng phúc, con cháu được mừng thọ ông bà, cha mẹ chính là niềm vui, sự tự hào vô giá. Vậy nên đã từ lâu mừng thọ đã trở thành một nét đẹp văn hóa của nhiều nước phương Đông, trong đó có Việt Nam. Phong tục này thể hiện truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta là “Uống nước nhớ nguồn”.

Ngày lễ mừng thọ thường được con cháu tự tổ chức tại gia đình và tại nhà văn hóa làng, xã riêng. Đây chính là dịp con cháu quây quần, sum họp và đem tới những món quà mừng thọ ý nghĩa để tri ân, tỏ lòng hiếu thảo với những người sinh thành, nuôi dưỡng mình khôn lớn.

Hy vọng rằng với 10 gợi ý trên đây của Quản Trị Mạng, các bạn sẽ không còn phải băn khoăn tìm câu trả lời cho câu hỏi mừng thọ tặng quà gì nữa!

Ghé thăm Quản Trị Mạng thường xuyên để khám phá những thủ thuật công nghệ thú vị, những mẹo hay cuộc sống, bí kíp chọn quà tặng bổ ích nhé!

Thứ Năm, 30/07/2020 09:10
4,54 👨 13.741
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Quà tặng