Mùng 1 tết có nên lì xì không?

Tết cổ truyền Việt Nam có rất nhiều phong tục đẹp cũng như những kiêng kị cần lưu ý để may mắn cả năm.

Lì xì là một phong tục đẹp của người Việt Nam trong dịp Tết cổ truyền. Tuy nhiên, nhiều người sợ cho tiền người khác vào ngay mùng 1 tết là mất lộc của bản thân, họ thắc mắc lì xì vào ngày mùng 1 tết có sao không, có cần lưu ý gì không? Chúng ta cùng tìm hiểu dưới đây nhé.

Mùng 1 tết lì xì có sao không?

Câu trả lời là nên lì xì vào mùng 1 Tết bạn nhé. Đây là một phong tục đẹp, được truyền qua bao đời, một nét đẹp văn hóa đã ăn sâu vào tiềm thức của người Việt mỗi dịp Tết đến xuân về.

Thực tế, lì xì là mang tiền của mình cho người khác, thường là người cao tuổi hoặc trẻ nhỏ, những người thân yêu trong gia đình, tiền lì xì được đựng trong những phong bao xinh xắn. Phong bao đỏ đầu năm tượng trưng cho những lời chúc sức khoẻ, mong mọi điều may mắn, bình an sẽ đến với người nhận.

Số tiền trong phong bao lì xì lớn hay nhỏ không quan trọng bằng món quà tinh thần vô giá mà người gửi trao cho người nhận.

Mỗi khi phong bao lì xì được trao đi, là những lời chúc tốt lành được gửi kèm trong đó, với mong muốn người nhận sẽ gặp được nhiều may mắn trong năm mới. Người cao tuổi sẽ mạnh khỏe, vui vẻ bên con cháu; người nhỏ tuổi sẽ ngoan ngoãn, chăm chỉ, mạnh khỏe, học giỏi; những người thân yêu sẽ bình an, may mắn trong năm mới.

Nếu chúng ta trao đi những phong bao lì xì, mà những người thân quen của chúng ta có được những lời chúc, những may mắn cho cả năm mới thì chúng ta nhận được nhiều hơn mất đúng không nào?

Bên cạnh đó, người xưa cũng có câu "xởi lởi trời cho, so đo trời lấy", chính vì thế, bạn đừng quá bận tâm đến việc có bị mất lộc hay không khi lì xì cho người khác vào ngày mùng 1 Tết. Cứ hào phóng cho đi bạn nhé!

Trong thời đại số, ngoài cách lì xì truyền thống, chúng ta còn có hình thức lì xì online, lì xì thông qua chuyển khoản, chuyển tiền qua số điện thoại. Dù là dưới hình thức nào, lì xì vẫn là một nét đẹp truyền thống mà chúng ta nên duy trì và truyền lại cho đời sau những ý nghĩa tốt đẹp phía sau đó.

Thứ Hai, 31/01/2022 22:12
4,52 👨 861
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tết 2024