Một số món đồ nên mang theo, các app cần cài và những lưu ý để tránh bị phạt khi đi Singapore

Singapore, vốn nổi tiếng là một đất nước hiện đại, xinh đẹp, trong sạch và an toàn bậc nhất thế giới. Nơi đây còn được ví là “Con rồng châu Á”, nổi lên với những trung tâm thương mại lớn. Đặc biệt, với vị trí nằm giữa con đường hàng hải trung chuyển hàng hóa tấp nập nhất địa cầu. Có thể nói, đây là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích du lịch và khám phá, đặc biệt là các bạn trẻ đam mê du lịch.

Vậy đi du lịch ở Singapore chúng ta cần chuẩn bị những gì để chuyến hành trình của bạn được suôn sẻ nhất, không gặp tình trạng bị phạt tiền, không sạc được các món đồ công nghệ, bị lạc hay không biết nên di chuyển như thế nào. Trong bài viết này, chúng tôi xin tổng hợp một vài kinh nghiệm, hy vọng những chỉ dẫn bên dưới sẽ giúp mọi người có thêm kiến thức để áp dụng cho những người sắp đi du lịch Singapore nhé!

1. Du lịch Singapore bạn cần mang theo gì?

Cũng như đi du lịch ở các nước khác, bên cạnh quần áo, tiền và các tư trang cá nhân. Thì khi đi sang Singapore bạn nên mang thêm những vật dụng sau, chắc chắn sẽ cần thiết và hữu ích cho chuyến hành trình của bạn đấy.

Du lịch Singapore bạn cần mang theo gì

Ô, dù: Singapore là nước Châu Á và có thời tiết khá giống thời tiết miền Nam, Việt Nam có nắng nhiều, nhưng lắm lúc cũng có nhưng cơn mưa rào nhanh đến và nhanh tan, vì thế những dù sẽ là món đồ không thể thiếu của bạn trong những chuyến du lịch qua nước này. Khi có dù bạn có thể thoải mái di chuyển và không phải đứng nán lại chờ mưa tạnh làm ảnh hưởng đến lịch trình. Mỗi người xách theo một cây dù xếp bé bé là hay nhất, không nên mang loại dù to rất vướng.

Chân đổi 3 dấu

Chân đổi ba chấu: Không giống như ở Việt Nam, những ổ cắm điện ở Singapore đa phần là ổ ba chấu dẹp, trong khi đa phần những món đồ chúng ta mua ở Việt Nam là ổ hai chấu dẹp hoặc tròn, vậy nên khi sang đó bạn sẽ rất khó để sạc được điện thoại nếu khách sạn / nhà trọ không trang bị ổ cắm universal. Vậy nên, thừa còn hơn thiếu, bạn nên thủ theo bên mình một cục đồ đổi điện nhỏ nhỏ như thế này là tiện nhất. Lưu ý đừng mua cục đổi quá to vì có thể bị cấn công tác và bạn không gắn sát vào ổ cắm được (tức là không có điện vào).

Không được mang singum: Nếu bạn là người thích ăn kẹo singum thì nên cẩn thận khi sang Singapore, bởi chính phủ nước này cấm người dân cũng như khách du lịch ăn singum, chính vì thế ở đây cũng ít được buôn bán rộng rãi. Nếu bạn có đem theo một hủ singum trong người, tốt nhất đừng lấy nó ra ăn ở nơi công cộng hoặc khi đi ngoài đường và trong khách sạn, nếu bị phát hiện bạn sẽ rất phiền toái.

Nên mang theo một đôi sandal + một đôi giày đi bộ, không nên đi cao gót: ở Singapore, người ta chủ yếu di chuyển bằng phương tiện công cộng và đi bộ, và khả năng cao bạn cũng sẽ phải đi bộ nhiều nên mang cao gót để di chuyển đường dài sẽ khiến bạn rất khó chịu và đau chân đấy. Vậy nên mang theo một đôi để đi bộ khi trời nắng, còn nếu trời mưa thì lê đôi sandal có ướt cũng phơi mau khô.

Khăn giấy: Đến với Singapore bạn cũng không phải ngạc nhiên khi trên bàn ăn của họ lại không có giấy ăn. Vậy nên, để tiện lợi nhất, hãy thủ một bịch khăn giấy trong ba lô để khi cần có thể dùng ngay.

Mua sim để sử dụng mạng

SIM hoặc cục phát Wi-Fi: SIM để truy cập mạng 3G, 4G khi đi du lịch, rất hữu ích khi cần tìm đường, tra cứu thông tin, tìm quán ăn... Internet miễn phí cũng có nhưng khá bất tiện khi phải đăng nhập dài dòng, tự xử là tốt nhất. Nếu bạn đi Singapore mà có dự tính làm việc, cầm thêm cục phát Wi-Fi là ổn. Có thể mua những thứ này bằng app Klook mình ghi bên dưới cho rẻ.

2. Các app tiện lợi khi du lịch Singapore

Klook áp tiện lợi cho bạn

Klook: Đây là áp để bạn có thể bạn có thể mua vé tham quan các điểm du lịch, khu vui chơi giải trí, vé xe buýt dạo thành phố nguyên ngày, dịch vụ SIM, cục phát wifi, tour lẻ đi cả ngày hoặc nửa ngày, phiếu ăn uống… nói chung là tùm lum thứ hỗ trợ bạn trên đường đi du lịch. Thậm chí còn có trò mua vé vô phòng chờ sang chảnh ở sân bay hay dịch vụ ký gửi hành lý ở sân bay để chơi bời mà không cần vác theo nữa.

App này có thể cài đặt được cả trên iOS và Android. Khi mới tải về, app sẽ không có mạng ngay lập tức, vì vậy trước khi ghé qua cửa hàng để lấy SIM (có hướng dẫn trong app) thì bạn nên chụp screenshot lại mã QR của đơn hàng mua SIM. Bằng cách này khi tới cửa hàng SIM bạn đưa hình ra cho người ta quét một cái là xong, không phải loay hoay đi kết nối mạng nữa rất mất thời gian và lại khiến những người đứng sau chờ lâu.

Tóm lại Klook là một dịch vụ vô cùng tiện lợi cho những ai đi du lịch, app này bạn có thể sử dụng ở hơn 30 quốc gia và chủ yếu là những dịch vụ ở các nước Châu Á.

GrabTaxiUber: Đây là những dịch vụ cũng quá quen thuộc ở Việt Nam, những ứng dụng đặt xe này vô cùng tiện lợi và giá cả thì rất rẻ, vậy nên đi du lịch bạn nên chọn những phương tiện này để di chuyển, vừa tiện lợi lại tiết kiệm.

Lưu ý: khi qua Sing việc đổi số điện thoại của Uber rất phiền, mình thường chuyển qua dùng Grab hoặc book xe Uber nhưng chủ động nhắn tin cho tài xế biết chỗ đang đứng.

App iChangi cho những ai thích mua đồ tại sân bay

iChangi: Nếu bạn ra sân bay sớm và thích thú mua sắm thì có thể tải iChangi về để sử dụng trong lúc đợi chuyến bay. Đây là app dùng mỗi khi đến sân bay quốc tế, với app này bạn có thể tìm đường đi cũng như kiểm tra những khuyến mãi, giảm giá của các cửa hàng trong sân bay.

Google Maps: Chắc chắn app này sẽ không thể thiếu trong ứng dụng điện thoại của chúng ta rồi. Với Google Maps bạn sẽ đi muôn nơi mà không sợ bị lạc khi đi đến bất cứ địa điểm nào.

3. Thẻ EZ Link, chìa khóa để bạn đi khắp nơi

Thẻ EZ Link, chìa khóa để bạn đi khắp nơi

Singapore là quốc gia có số lượng người tham gia phương tiện giao thông công cộng khá lớn, vậy nên khi sang đó, bạn cũng có thể di chuyển bằng phương tiện này để tiết kiệm chi phí và có thể đến được nhiều nơi hơn. Thay vì trả tiền mặt trên mỗi chuyến đi, bạn có thể mua chiếc thẻ EZ Link, loại thẻ này có bán ở các cửa hàng tiện lợi ở sân bay hoặc mua ngay tại ga tàu điện. Chiếc vé này nó tương tự như vé xe bus tháng ở Việt Nam, bạn có thể đi bất cứ phương tiện công cộng nào bạn muốn một cách thoải mái như tàu điện ngầm (MRT), đi buýt. Chỉ cần lên xe, chạm xe vào máy đọc trên xe một cái, xuống chạm cái nữa để tính tiền. Cước phí cho một lần di chuyển rất rẻ, từ vài chục cent đến vài đô la tùy độ dài của tuyến và đây sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho bạn so với đi taxi, Grab hay Uber.

Một số lưu ý khác

  • Đi thang cuốn nhớ đứng về phía bên trái: nhường đường bên phải cho những người cần lên xuống nhanh. Vụ này hơi ngược với Việt Nam, mọi người để ý.
  • Không được vứt rác, tàn thuốc bừa bãi: Singapore là đất nước rất văn minh, vậy nên bạn không nên vứt rác bừa bãi, nếu họ bắt được sẽ phạt rất nặng vụ này, từ vài trăm đến vài nghìn đô la lận.
  • Xếp hàng: ở Singapore, mọi thứ đều cần xếp hàng, không có chuyện chen ngang. Từ việc mua đồ ăn cho đến đợi xe taxi hay thanh toán tiền, nếu bạn không xếp hàng bạn sẽ bị người ta nhắc nhở và buộc phải di chuyển ra sau.
  • Có thể ăn tại các food court: Food court là các khu ăn uống có thể tìm thấy trong những trung tâm thương mại hoặc ngoài phố. Giá thức ăn trong food court rất rẻ, chỉ tốn của bạn vài đô Sing, tính ra là khoảng 6-7 chục nghìn Việt Nam Đồng mà thôi.
  • Không được ăn trên tàu điện ngầm và không được ăn singum ngoài đường, sẽ bị phạt rất nặng.
  • Nhớ đưa passport khi mua sắm hàng hóa tại các trung tâm thương mại, tìm những quầy có ghi chữ GST Refund để sau đó được hoàn thuế. Bạn sẽ được hoàn với các hóa đơn có giá trị từ 100$ đến 500$ Singapore. Thủ tục hoàn thuế có thể làm ngay tại sân bay, tự động, có giao diện tiếng Việt luôn nên tiện lắm.

Có thể bạn quan tâm:

Thứ Ba, 14/11/2017 16:00
31 👨 970
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Du lịch