Một số mẹo nhỏ giúp móc dán tường không bị bong

Ngày nay, thay vì đóng đinh vào tường để treo đồ thì mọi người thường dùng những chiếc móc dán lên tường để treo đồ. Những chiếc móc dán tường thường rất hữu dụng, chúng giúp bạn có thể treo một số vật dụng không quá nặng ở bất cứ chỗ nào bạn muốn, mà không cần phải đóng đinh hay khoan gây mất thẩm mỹ, chỉ với cách đơn giản là đính chúng vào tường. Tuy nhiên, móc dán tường dễ sử dụng, nhưng sau một thời gian những chiếc móc dán tường này thường bị bong và lúc đó chúng ta không thể tiếp tục sử dụng được. Vậy làm thế nào để khiến những chiếc móc này trở nên chắc chắn mà không phải vứt đi? Hôm nay xin mách bạn một vài mẹo siêu đơn giản mà lại vô cùng hiệu quả để giúp miếng dán tường được chắc chắn và không sợ bị bong ra khi treo đồ.

1. Dùng nước nóng

Dùng nước nóng

Đầu tiên bạn hãy dùng nước lau sạch bề mặt tường, kính, nơi mà bạn muốn đặt miếng dán tường sau đó để khô tự nhiên để giúp những bụi bẩn không còn bám trên tường làm cho không khí bay vào đế hút khiến miếng dán tường nhanh bong. Tiếp theo cho đế miếng dán tường vào nước nóng (70 đến 80 độ C) từ 10 đến 15 giây để làm mềm lớp nhựa dẻo. Sau đó bóc miếng giấy bảo vệ và dính lên tường, ép bốn góc xung quanh.

Như vậy miếng dán tường sẽ được cố định chắc chắn, miếng dán sẽ được sử dụng lâu hơn.

2. Nước xà phòng

Bạn có thể bôi nước xà phòng lên trực tiếp đế hút miếng dán tường, để nước xà phòng khô hoàn toàn, sau đó bạn có thể dán móc lên và treo đồ bình thường. Nước xà phòng sẽ giúp cho hiệu quả của miếng dán tưởng đảm bảo hơn.

3. Lòng trắng trứng gà hoặc sơn móng tay

Lòng trắng trứng gà hoặc sơn móng tay

Bạn có thể dùng sơn móng tay hoặc lòng trắng trứng gà, sau đó lấy tăm bông quét đều lên mặt dưới đế hút rồi dính lên tường bình thường. Để miếng dán khô trong vòng 12 tiếng đồng hồ thì bạn hãy treo đồ. Với sự trợ giúp của lòng trắng trứng gà hoặc sơn móng tay, móc dán đế hút sẽ cực kỳ vững chắc, không còn phải lo móc treo thường bị rơi nữa.

Đây là hai chất có khả năng kết dính rất tốt. Vậy nên bạn có thể sử dụng thêm chúng để giúp miếng dán tường thêm chắc chắn hơn. Tuy nhiên nếu sử dụng cách này, khi tháo móc dán tường xuống nó có thể gây tróc lớp sơn tường. Vậy nên bạn hãy cân nhắc trước khi dùng cách này.

4. Kem đánh răng, tại sao không?

Kem đánh răng

Nếu bạn sợ dùng lòng trằng trứng gà hoặc sơn móng tay làm bong tróc tường nhà bạn khi gỡ miếng dán thì bạn có thể sử dụng kem đánh răng để thay thế đấy. Cũng như những cách trên, dùng một chút kem đánh răng, bôi lên đế hút rồi dán lên tường, để miếng dán khô hoàn toàn hãy treo đồ nhé. Tuy kem đánh răng không có hiệu quả cao trong việc kết dính như lòng trắng trứng gà, nhưng nó lại tốt hơn nước xà phòng rất nhiều đó.

Muốn bạn muốn móc dính vững chắc thì cũng có thể sử dụng hỗn hợp lòng trắng trứng gà và kem đánh răng cho hiệu quả tốt nhất.

5. Dầu dưỡng da

Dầu dưỡng da

Bên cạnh những nguyên liệu trên, thì bạn cũng có thể sử dụng một chút dầu dưỡng da để giúp miếng dán tường thêm chắc cũng là một cách hay. Bạn chỉ cần dùng ít kem dưỡng da, sau đó bôi vào mặt trong của đế hút, dán lên tường và để khô trong vòng 1 ngày thì hãy treo đồ nhé.

Lưu ý:

  • Trước khi dán móc, bạn cần lau sạch tường.
  • Không treo đồ lên ngay sau khi gắn móc dán treo tường, nếu sau 12 tiếng, bạn vẫn chưa thấy móc dán gắn chặt trên tường thì nên đợi thêm vài giờ nữa rồi mới treo đồ lên.
  • Không nên treo những vật có trọng lượng lớn hơn trọng lượng tối đa mà nhà sản xuất đã khuyến cáo.
Thứ Hai, 15/05/2017 16:38
36 👨 38.445
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt