Một năm ánh sáng bằng bao nhiêu km, bao nhiêu năm trái đất

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đã một lần nghe nói về đơn vị đo năm ánh sáng. Đây là đơn vị đo thường sử dụng khi nói tới khoảng cách giữa các ngôi sao hoặc hành tinh trong vũ trụ.

Vậy một năm sáng sáng có thể quy đổi được ra km không. Vậy quy đổi như thế nào, mời bạn đọc cùng theo dõi bài viết dưới đây để xem kết quả nhé.

Năm ánh sáng thường hay được sử dụng nhất khi biểu diễn khoảng cách đến các sao hoặc đến những khoảng cách lớn hơn trong phạm vi thiên hà, đặc biệt đối với đại chúng và ở các ấn phẩm phổ biến khoa học. Đơn vị đo thường hay sử dụng trong trắc lượng học thiên thể là parsec (ký hiệu: pc, bằng khoảng 3,26 năm ánh sáng; đây là khoảng cách mà khi nhìn một đơn vị thiên văn dưới góc mở bằng một giây cung).

Một năm ánh sáng bằng bao nhiêu km, bao nhiêu năm trái đất

Ánh sáng là thứ đi rất nhanh, tốc độ của nó là 300.000km/s nếu ở mắt thường chúng ta không thể biết được.

Đơn vị 1 giây ánh sáng là khoảng cách ánh sáng đi được trong 1 giây, còn một năm ánh sáng là khoảng cách ánh sáng đi được trong một năm.

Theo như quy ước thì một năm ánh sáng sẽ được tính như sau:

- 1 giây ánh sáng = khoảng cách trong 1 giây x số giây trong một năm

- Một năm = 31.556.26 giây

Vậy nên,

Một năm ánh sáng là khoảng cách mà ánh sáng đi được trong một năm, nó bao xa vậy? Bạn hãy lấy số khoảng cách trong một giây nhân cho 31.556.926 – tức là số giây trong một năm, kết quả là 9,4605284 × 10 lũy thừa 12 cây số, tức khoảng 9,5 ngàn tỷ km..

Một giây ánh sáng là khoảng cách mà ánh sáng đi được trong một giây – tức là gấp 7,5 lần khoảng cách xích đạo Trái Đất.

Năm ánh sáng là đơn vị đo thông dụng ngoài vũ trụ bao la, rộng lớn. Do có từ “năm” nên người ta thường nhầm lẫn nghĩ rằng đây là đơn vị đo thời gian. Tuy nhiên, đây là đơn vị đo khoảng cách. Đây cũng là một câu hỏi hay nằm trong các chương trình truyền hình khiến người chơi dễ bị nhầm lẫn.

Trên đây, chúng tôi đã chia sẻ thông tin về một năm ánh sáng bằng bao nhiêu km, bao nhiêu năm trái đất, hi vọng bạn đã có thông tin và kiến thức hữu ích

Thứ Sáu, 05/07/2019 08:43
4,457 👨 81.210
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Là gì?