Có nên dùng máy ép trái cây mini không?

Có một cách giúp bạn tự làm được những ly nước ép thơm ngon, hảo hạng mà không phải tốn tiền đi nhà hàng đó chính là sử dụng máy ép trái cây, hoa quả. Thế nhưng, còn có một cách khác tỏ ra tiện dụng và tiết kiệm hơn đang thu hút khá nhiều giới trẻ đó chính là những chiếc máy ép trái cây mini. Tuy nhiên, máy ép trái cây mini có thực sự mang đến hiệu quả hay không? Có nên dùng máy ép trái cây mini không? Chúng ta hãy cùng tìm câu trả lời nhé!

máy ép trái cây mini

Đánh giá ưu - nhược điểm của máy ép trái cây mini

Ưu điểm của máy ép trái cây mini

Giới trẻ hiện nay đang săn lùng và tìm mua những loại máy ép hoa quả mini, siêu dễ thương với đủ kiểu dáng, màu sắc giúp ép trái cây nhanh và tiết kiệm thời gian. Cùng xem loại máy ép này có ưu điểm “thần thánh” gì mà được các bạn trẻ ưa chuộng như vậy nhé.

máy ép trái cây mini

Kiểu dáng siêu nhỏ gọn, thời trang và đẹp mắt

Ấn tượng đầu tiên mà bất cứ ai có thể nhận thấy ở chiếc máy ép trái cây mini đó chính là thiết kế và kiểu dáng vô cùng nhỏ gọn. Đôi khi, nó chỉ nhỏ bằng chiếc bình uống nước và có trọng lượng cỡ một chiếc ipad mà thôi. Đây cũng chính là điểm thu hút đầu tiên của nó đối với hầu hết sinh viên, bạn trẻ hiện nay.

Tiện lợi cho việc mang đi chơi đi du lịch

Với hình dáng và kích thước nhỏ gọn của chiếc máy ép mini, bạn có thể dễ dàng mang nó đến chỗ làm, đi chơi xa hoặc đi du lịch vài ngày mà không lo nó quá nặng hoặc cồng kềnh giống như các loại máy ép thường. Đây quả là một dụng cụ lý tưởng cho những ai có sở thích uống nước ép trái cây nhưng lại có công việc thường xuyên phải di chuyển.

máy ép trái cây mini

Dễ sử dụng, vệ sinh và bảo quản

Hầu hết các máy ép trái cây mini hiện nay đều được được tối giản các bộ phận, cấu tạo cũng như các thao tác sử dụng để phù hợp với thiết kế vô cùng nhỏ gọn. Chính vì thế mà bạn hoàn toàn yên tâm là nó rất dễ sử dụng. Hơn nữa, chính thiết kế đơn giản nên nó cũng rất thuận tiện khi vệ sinh, lau chùi và bảo quản.

Tiết kiệm không gian, giá thành rẻ

Tất nhiên rồi, vì nhỏ gọn nên nó cũng giúp bạn tiết kiệm tối đa diện tích và không gian. Bạn có thể tiện tay nhét chúng vào tủ đồ bếp, ngăn kéo hay thậm chí có thể bỏ vào túi xách khi đi học, đi làm hoặc đi chơi xa.

máy ép trái cây mini

Hơn nữa, có một đặc điểm mà nhiều người rất thích ở chiếc máy ép này đó chính là giá thành khá rẻ. Chỉ với vài trăm nghìn, bạn đã có thể sắm ngay cho mình một chiếc máy ép mini thời thượng, sang chảnh. Đây có lẽ cũng là một mức giá phù hợp đối với đa số các bạn sinh viên, các bạn trẻ hiện nay.

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm thì máy ép trái cây vẫn tồn tại những nhược điểm khá lớn, bởi có lẽ cái gì quá tiện dụng, quá nhanh, quá rẻ thì cũng đi liền với chất lượng không được tốt. Cùng xem bên cạnh những điều làm được, những điều không làm được của chiếc máy ép trái cây mini này là gì nhé!

Chất lượng nước ép không cao như máy ép hoa quả thường

Điều này là đương nhiên, máy ép càng nhanh thì sẽ càng cho lượng bã nhiều và lượng nước ép thấp. Chính vì vậy, lượng nước ép mà bạn thu về ở chiếc máy này khá thấp, cùng với đó là lượng vitamin và khoáng chất mà bạn nhận được cũng thấp hơn đáng kể. Đôi khi, để cho ra một cốc nước ép thông thường, bạn phải ép và lọc thành nhiều lần.

máy ép trái cây mini

Mang tính cá nhân vì lượng nước ép được ít

Một điều đơn giản dễ nhận thấy đó chính là là máy ép quá nhỏ nên cho lượng nước ép ít chỉ đủ cho 1 người dùng, không đủ để sử dụng cho gia đình từ 2 thành viên. Vì thế, nó được đánh giá là mang tính cá nhân. Hơn nữa, nếu tính toán kỹ về chi phí cho một lần ép thì rõ ràng, nó cũng không rẻ hơn so với các loại máy ép hoa quả thường đâu nhé!

Chỉ ép được những loại hoa quả mềm, dễ ép

máy ép trái cây mini

Nếu như máy ép trái cây thường có thể ép được nhiều loại hoa quả, trái cây thì với chiếc máy ép hoa quả mini, bạn chỉ có thể ép những trái cây nhỏ, mềm. Đối với bất cứ loại trái cây nào, bạn buộc phải thái nhỏ chúng rồi mới cho vào ép. Như vậy mới đảm bảo chúng ép kỹ nước hơn và nhiều nước hơn.

Độ bền thấp, chất liệu không đảm bảo

Tại sao lại nói những chiếc máy ép trái cây có độ bền thấp? Bởi lẽ, để ép được trái cây, đòi hỏi công suất của máy ít nhất phải đạt từ 100W đến 300W. Với công suất như vậy, mà lại hoạt động trên một thiết bị quá nhỏ gọn, làm việc nhiều lần, liên tục thì về mặt thời gian, sẽ ảnh hưởng đến độ bền của máy, chưa kể đến khả năng rung lắc cao khi hoạt động và độ ồn lớn của máy dễ làm ảnh hưởng đến xung quanh.

Hơn nữa, hầu hết các loại máy ép trái cây mini giá rẻ ở Việt Nam hiện nay đều có nguồn gốc từ Trung Quốc và từ những thương hiệu không mấy tên tuổi, vì thế rất khó kiểm chứng được chất liệu và chất lượng của sản phẩm.

Có nên dùng máy ép trái cây mini không?

Với những đánh giá về ưu điểm và nhược điểm ở trên đây, có lẽ bạn cũng đã có được cái nhìn và cảm nhận chi tiết về sản phẩm này rồi đúng không? Tuy nhiên, quyết định nên hay không nên mua sản phẩm này đều nằm ở lựa chọn của bạn.

máy ép trái cây mini

Nếu như bạn là người không quá quan tâm đến những yếu tố như chất lượng nước ép, độ bền dài lâu của chiếc máy, hoặc chỉ có nhu cầu sử dụng cho cá nhân thì chiếc máy có lẽ rất phù hợp với bạn. Một chiếc máy vô cùng dễ thương, nhỏ xinh hẳn là một trải nghiệm khá thú vị đó.

Tuy nhiên, nếu bạn mua máy để sử dụng cho gia đình và sử dụng lâu dài thì tốt nhất hãy chọn mua những chiếc máy ép trái cây thường hoặc máy ép chậm của những thương hiệu uy tín, được nhiều người Việt Nam tin dùng. Bởi hầu hết những sản phẩm này đều có độ bền nhất định và được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng của chúng.

>> Có thể bạn quan tâm: [Review] Chấm điểm các dụng cụ vắt cam trên thị trường hiện nay

Gợi ý một số dòng máy ép trái cây nhỏ gọn, giá rẻ

Dưới đây là một số gợi ý về một số dòng sản phẩm máy ép trái cây thường nhưng có thiết kế nhỏ gọn, giá thành hợp lý để các bạn lựa chọn.

Máy ép trái cây Sunhouse SHD5520 - Giá tham khảo: 749.000 đồng.

Máy ép hoa quả nhỏ gọn sunhouse shd5520

  • Công suất: 260W
  • Nguồn điện áp: 220V / 50Hz
  • Tốc độ: 2 tốc độ
  • Chất liệu lưỡi dao: Inox
  • Dạng nút điều khiển: Cơ
  • Bảo hành: 12 tháng

Máy ép trái cây Philips HR1811 - Giá tham khảo: 1.190.000 đồng.

máy ép trái cây philips HR1811

  • Dung tích: 500ml
  • Chiều dài dây nguồn điện: 1,2m
  • Công suất: 300W
  • Nguồn điện áp: 220V - 240V / 50Hz - 60Hz
  • Tốc độ: 2 tốc độ
  • Chất liệu lưỡi dao: Thép không gỉ
  • Bảo hành: 24 tháng

Máy ép hoa quả nhỏ gọn Panasonic MJ-H100WRA - Giá tham khảo: 1.650.000 đồng.

máy ép trái câu Panasonic mj h100wra

  • Dung tích: 1,5 lít
  • Chất liệu vỏ máy: Nhựa cao cấp
  • Tự ngắt khi quá nhiệt: Có
  • Công suất: 400W
  • Chất liệu lưỡi dao: Thép không gỉ
  • Dạng nút điều khiển: Cơ
  • Bảo hành: 12 tháng

Với sự tiện lợi và vẻ ngoài đẹp mắt, thì chiếc máy ép trái cây mini cũng là một lựa chọn rất thú vị cho các bạn trẻ. Nhưng nếu muốn nâng cao chất lượng nước ép thì bạn cũng có thể lựa chọn máy ép trái cây thường, với một số loại có giá cũng không đắt hơn nhiều so với máy ép mini. Điều cuối cùng chúng tôi muốn nói là dù cho bạn có lựa chọn như thế nào thì chúng tôi cũng hy vọng, đó là một chiếc máy ép trái cây mà bạn ứng ý và phù hợp nhất.

>> Có thể bạn quan tâm: Máy ép hoa quả bằng tay có tốt không? Có nên mua không?

Thứ Bảy, 19/09/2020 09:02
51 👨 8.533
0 Bình luận
Sắp xếp theo