Mách bạn cách nấu cơm ngon với nồi cơm điện

Sử dụng nồi cơm điện tưởng chừng đơn giản nhưng nấu cơm như thế nào để hạt cơm dẻo ngọt thơm, giữ lại tối đa chất dinh dưỡng, không bị cháy và nát mới là quan trọng. Bài viết này sẽ chỉ cho bạn cách đơn giản nhất để nấu cơm bằng nồi cơm điện, áp dụng cho cả nồi cơ lẫn nồi điện tử.

Bước 1: Đong gạo

Hầu hết nồi cơm điện đều có cốc đong gạo đi kèm để bạn có thể đong chính xác gạo cho một lần nấu, mỗi cốc khoảng 150g gạo tương đương 2 chén cơm, nếu không có bạn có thể tìm hay sử dụng cốc đong gạo riêng để đo lường.

Bước 2: Vo gạo

Đọc kỹ hướng dẫn trong bao bì, một số gạo đặc biệt nhà sản xuất khuyến cáo không cần vo vì trong thành phần gạo có thêm một số vitamin, sắt... vo gạo sẽ làm mất đi những khoáng chất này.

Nếu không có ghi chú nào thêm bạn cần phải vo sạch gạo với nước, loại bỏ các loại thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ, bụi trấu, để đảm bảo an toàn và hợp vệ sinh.

Bước 3: Ngâm gạo trong 30 phút (nếu có thời gian)

Ngâm gạo trước khi nấu sẽ giúp gạo nở đều hơn nhờ vậy nấu cơm sẽ ngon hơn, cơm chín đều, không bị nát.

Bước 4: Đong nước

Lượng nước nấu tùy thuộc vào loại gạo và sở thích của bạn. Nguyên tắc nấu cơ bản là sử dụng tỉ lệ số bát gạo = số bát nước thêm 1/2 chén.

Ví dụ bạn nấu 1 bát gạo đong 1.5 bát nước, tương tự 2 bát gạo sẽ đong 2.5 bát nước. Hay bạn cũng có thể sử dụng thang đo mực nước trong lòng nồi (nếu có).

Bước 5: Thêm một ít muối, bơ hoặc dầu (nếu thích)

Việc này sẽ giúp cơm đẹp, có vàng óng, hạn chế cơm dính, cháy ở đáy nồi và hạt cơm có gia vị.

Bước 6: Nấu cơm

Lau bên ngoài lòng nồi bằng miếng giẻ khô, đảm bảo bề mặt nồi khô ráo, đặt lòng nồi vào trong thân nồi, xoay nhẹ sao cho đáy nồi tiếp xúc trực tiếp với mâm nhiệt. Đóng nắp lại, cắm điện và bật công tắc.

Bước 7: Ủ cơm

Sau khi nấu xong, nồi chuyển sang chế độ giữ ấm, lúc này bạn có thể rút điện ra và để yên không mở nắp trong vòng 10-15 phút, giúp cơm khô bề mặt, chín đều và hạt cơm không bị dính vào thân nồi.

Nồi cơm điện nắp gài Sharp KS-18TJV 1.8 lít

Kết thúc quá trình nấu, mở nắp, xới đều cơm bằng muỗng xới hay đũa và thưởng thức.

Với các bước đơn giản giúp nấu cơm ngon, hy vọng bạn sẽ luôn có cơm nấu chất lượng cao nhất cho từng bữa ăn gia đình.

Nếu có nhu cầu nhận tư vấn và mua sắm nồi cơm điện bạn hãy nhớ truy cập META.vn nhé! Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Thứ Tư, 20/12/2017 14:41
31 👨 1.021
0 Bình luận
Sắp xếp theo