Làm thế nào để có một đám cưới tiết kiệm?

Những lưu ý giúp tổ chức đám cưới tiết kiệm

Để tổ chức một đám cưới, bạn cần rất nhiều tiền để chi tiêu cho các khoản như: trang phục cưới, nhẫn cưới, tráp lễ, thuê địa điểm cưới, chuẩn bị cỗ cưới... Nếu như không có điều kiện, bạn không nên quá cầu kì, tổ chức một đám cưới hoành tráng và sang trọng. Chi phí cho đám cưới quá lớn sẽ khiến bạn không còn tiền để hưởng tuần trăng mật và làm vốn cho cuộc sống gia đình sau này.

Dưới đây là những gợi ý giúp bạn có một đám cưới tiết kiệm nhưng cũng không kém phần ấn tượng.

1. Chọn mùa cưới

Bạn không nên tổ chức đám cưới vào mùa cao điểm vì lúc đó giá cả cho các dịch vụ như tráp lễ, xe cưới, nhà hàng... sẽ rất đắt đỏ.

Chọn mùa cưới

Nếu tổ chức đám cưới vào mùa có thời tiết mát mẻ bạn sẽ giảm được một khoản chi phí không nhỏ cho việc thuê quạt công nghiệp, nước giải khát, đá lạnh...

2. Chọn ngày cưới sớm

Việc bạn chọn ngày cưới sớm sẽ giúp bạn có nhiều thời gian để tìm hiểu, lựa chọn mua sắm và chuẩn bị cho lễ cưới. So sánh giá cả ở nhiều nơi và lựa chọn những thời gian có khuyến mại để đi mua sắm sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí.

Chọn ngày cưới sớm

Bên cạnh đó, bạn có thể đi xem các nhà hàng, hội trường tổ chức đám cưới để chọn nơi có không gian phù hợp với đám cưới của bạn. Không cần chọn địa điểm quá to, sẽ gây tốn kém. Hơn nữa, nếu bạn đặt nhà hàng từ sớm sẽ có giá rẻ hơn là đặt sát ngày.

3. Chọn nhẫn cưới đơn giản

Nhẫn cưới sẽ là vật bạn đeo suốt đời, không dùng để bán vì thế bạn không cần phải bỏ quá nhiều tiền ra để mua một chiếc nhẫn vàng 18k (70% hàm lượng vàng), một chiếc nhẫn vàng 14k (hàm lượng vàng 58,5%) là đủ để bạn có một chiếc nhẫn tuyệt đẹp, sáng lấp lánh.

Chọn nhẫn cưới đơn giản

Hơn nữa giá vàng luôn dao động, lên xuống thất thường, vì thế bạn có thể chọn thời điểm giá vàng xuống thấp để đi mua nhẫn cưới.

Những kiểu nhẫn đơn giản, không quá cầu kỳ sẽ có mức tiền công rẻ hơn. Không cần chọn chiếc nhẫn có đính quá nhiều đá, vừa gây bất tiện cho những hoạt động sau này, vừa khiến bạn tốn thêm một khoản không nhỏ cho chiếc nhẫn cưới của mình.

4. Chọn trang phục cưới

Đối với cô dâu, bạn không nên may hoặc mua váy cưới vì chiếc váy này chỉ mặc được một lần trong đời, giá cả lại rất đắt, lên tới vài chục triệu đồng. Nếu như bạn muốn giữ lại chỉ để làm kỷ niệm thì sẽ vô cùng lãng phí hay nếu bạn muốn mặc lại nó trong những lần kỷ niệm đám cưới sau này thì chiếc váy cũng không còn hợp mốt nữa.

Chọn trang phục cưới

Rất nhiều cửa hàng cho thuê váy cưới luôn có những chương trình khuyến mại đi kèm hoặc có những nơi thanh lý váy cưới cũ có giá rất rẻ. Bạn hãy tham khảo nhiều cửa hàng để chọn cho mình chiếc váy đẹp và tiết kiệm chi phí.

Bạn có thể sử dụng áo dài trong lễ ăn hỏi để mặc trong buổi tối tiếp khách, hoặc tận dụng những chiếc váy có sẵn của mình hay mượn bạn bè xung quanh để không tốn quá nhiều tiền cho trang phục cô dâu.

Đối với trang phục của chú rể, hãy tận dụng ngay chiếc áo sơ mi trắng vốn có và chỉ cần mua thêm một bộ vest lịch lãm. Có thể dùng ngay những đôi giày da thường ngày để làm giày cưới hoặc mượn của bạn bè xung quanh.

5. Mua sắm đồ cưới

Mua sắm đồ cưới

Thay vì đến các cửa hàng bán đồ nội thất, việc đến tận xưởng đồ gỗ để đặt giường cưới và tủ cưới sẽ rẻ hơn rất nhiều. Chăn, ga, gối, đệm bạn có thể mua tại các cửa hàng đang có chương trình giảm giá hoặc mua vải về đem ra hàng may theo các mẫu có sẵn, sẽ rất đẹp, không kém gì đi mua.

Nếu hai bạn sống riêng và cần sắm những đồ dùng như: quạt, tủ lạnh, ti vi, bếp, lò vi sóng... thì có thể mua đồ cũ. Rất nhiều chỗ có bán các đồ điện tử đã qua sử dụng và vẫn còn dùng tốt.

6. Chụp ảnh cưới

Chụp ảnh cưới

Hai bạn hãy chụp ảnh cưới ở một địa điểm gần hoặc chụp trong studio để có thể tiết kiệm chi phí đi lại cũng như không cảm thấy mệt mỏi và nặng nề khi phải di chuyển liên tục trên một quãng đường xa.

Chỉ nên phóng to 2 ảnh để treo tại nhà cô dâu và nhà chú rể. Làm một album đơn giản với chất liệu nhẹ nhàng, không cần phải in ra quá nhiều album to và nặng. Chọn những bức ảnh đẹp nhất để in không in quá nhiều sẽ tốn rất nhiều tiền, những kiểu còn lại bạn có thể cop vào usb hoặc tạo video in ra đĩa để lưu giữ lại.

7. In thiệp cưới

In thiệp cưới

Chiếc thiệp cưới chỉ có tính chất thông báo và mời mọi người đến tham dự lễ cưới của mình. Sau đó, nó cũng bị các vị khách vứt sang một bên. Vì thế bạn không nên chọn một mẫu thiệp cưới quá đắt tiền, dù chỉ dưới 5.000 đồng nhưng khi nhân lên với số lượng lớn sẽ khiến bạn tốn kém một khoản không nhỏ.

Hãy xem xét những vị khách nào bạn có thể gọi điện hoặc mời trực tiếp để giảm bớt số lượng thiệp mời không cần thiết. Và chỉ nên gửi thiệp mời tới những người thân thiết mà bạn thực sự muốn họ tới đám cưới của mình.

8. Tráp lễ

Tráp lễ

Tráp lễ trong ngày ăn hỏi thường được các gia đình đặt tại các dịch vụ cưới hỏi với giá cả không hề rẻ. Thay vào đó, bạn có thể đi thuê những mâm tráp và tự trang trí các lễ vật trên đó. Xếp những chiếc bánh cốm, bánh xu xê (bánh phu thê) thành hình tam giác rất đơn giản, hay bày một buồng cau với những bao thuốc lá cũng rất dễ dàng. Đối với tráp hoa quả bạn có thể nhờ những người khéo tay trong gia đình trang trí hoặc đặt một lẵng hoa quả ngoài hàng. Với sự chuẩn bị này bạn chỉ tốn ¼ số tiền so với đặt tráp lễ ngoài hàng.

Nếu như gia đình hai bên không quá cầu kỳ, đòi hỏi về mặt hình thức thì lễ ăn hỏi chỉ cần 5 tráp là đủ.

9. Sử dụng hoa giả

Sử dụng hoa giả

Sử dụng hoa giả trong đám cưới sẽ giúp bạn không phải thay hoa liên tục trong các ngày diễn ra lễ cưới. Có thể tận dụng số hoa giả này cho ngày dạm ngõ, ngày ăn hỏi, ngày tiếp khách và ngày cưới.

Với nguyên liệu phong phú và cách làm đơn giản, bạn có thể tự làm những bông hoa giả cho đám cưới của mình và thậm chí có thể kết thành bó hoa cưới đẹp mắt chỉ mất một khoản tiền rất nhỏ.

10. Ước lượng khách mời

Ước lượng khách mời

Bạn chỉ nên mời những người thân thiết để đám cưới thật ấm cúng và vui vẻ.

Với những mối quan hệ của mình, bạn có thể biết trước được ai có việc bận, ai ở xa sẽ không thể đến dự đám cưới. Sau đó, ước lượng số khách mời và chuẩn bị cỗ cưới cho phù hợp để không bị thừa quá nhiều cỗ, gây lãng phí.

11. Chọn thực đơn tiệc cưới

Chọn thực đơn tiệc cưới

Thực đơn cho cỗ cưới không cần quá nhiều món cầu kỳ, chỉ cần đầy đủ món chính, món phụ, các món cơ bản trong một mẫm cỗ cưới là đủ, quá nhiều thức ăn sẽ gây thừa và lãng phí.

Bạn nên chọn các món ăn theo mùa của nguyên liệu. Vào thời điểm diễn ra lễ cưới là mùa của các loại thực phẩm nào thì bạn có thể chọn các món ăn phù hợp để có giá rẻ cũng như đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Thứ Tư, 21/09/2016 13:47
4,52 👨 852
0 Bình luận
Sắp xếp theo