5 cách khử vị đắng của mướp đắng cực đơn giản

Mướp đắng (hay còn gọi là trái khổ qua) là thực phẩm tốt cho sức khỏe nhờ chứa nhiều vitamin và khoáng chất. Nhưng do nó có vị đắng nên không phải ai cũng ăn được. Dưới đây là một số cách giả vị đắng của mướp đắng đơn giản, mời các bạn tham khảo và áp dụng để có thể thoải mái ăn mà không lo vị đắng nhé.

1. Gọt bỏ cùi trắng bên trong

Bỏ cùi trắng bên trong

Khi chế biến, bạn bổ dọc quả mướp, dùng dao loại bỏ hết phần cùi trắng bên trong, đây chính là "nguồn gốc vị đắng". Khi không còn phần cùi trắng, vị đắng của mướp đắng sẽ giảm đi rõ rệt.

2. Ngâm nước

Ngâm nước

Mướp đắng cắt thành lát mỏng, sau đó rửa sạch với nước lạnh 3-4 lần sẽ giúp khổ qua sẽ bớt đắng và ngon ngọt hơn.

3. Ướp lạnh

Ướp lạnh mướp đắng

Cho mướp đắng vào ướp vào đá hoặc bọc thực phẩm rồi cho vào tủ lạnh. Nhiệt độ thấp sẽ giúp vị đắng của mướp đắng giảm đáng kể, đồng thời còn giúp chúng giòn ngon hơn.

4. Ngâm vào nước sôi

Mướp đắng sau khi thái mỏng, trụng qua nước sôi trước khi dùng sẽ giúp cho chất đắng có trong mướp đắng bị tiêu hủy ở nhiệt độ cao (độ nóng khoảng 80 độ C). Nếu muốn hết hẳn vị đắng, bạn có thể rửa mướp đắng thêm một lần nữa qua nước lạnh. Tuy nhiên, cách này sẽ làm mất đi chất dinh dưỡng có trong khổ qua.

5. Ướp muối

Ướp muối

Thái nhỏ mướp đắng rồi cho vào 1 ít muối và trộn đều. Sau khoảng 15 phút, rửa mướp đắng với nước lạnh là có thể làm giảm vị đắng.

Thứ Năm, 16/05/2024 16:09
31 👨 105
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt