Không rượu, không cafe trong 15 tháng và đây là 4 điều tuyệt vời tôi nhận được

Hãy thử và đón nhận những điều tốt đẹp.

Chính xác thì cho đến hôm nay, tôi chưa hề đụng đến một giọt rượu hay café nào trong vòng 15 tháng.

Một vài người bạn của tôi trên Facebook và Twitter tò mò rằng làm thế nào tôi có thể "cai" được như vậy và dưới đây là những gì mà tôi sẽ chia sẻ cho các bạn.

Hơn 1 năm không rượu, không café, cuộc đời tôi đã có những thay đổi. Tôi thấy được rất nhiều tác động tích cực và nhiều bài học rất quý giá.

1. Tôi tiết kiệm được 1.000 USD mỗi tháng

Sau 2 tháng kể từ khi bắt đầu dừng uống rượu, tôi nhận thấy mình có "thêm" 1.000 USD trong tài khoản ngân hàng. Mặc dù con số này có vẻ nhiều nhưng nếu thực hiện một vài tính toán thì bạn sẽ thấy nó cũng không có gì đặc biệt.

Tôi sống ở New York. Với 1.000 USD trích ra để uống rượu mỗi tháng nghĩa là tôi có 33 USD để tiêu xài cho loại đồ uống này mỗi ngày. Giả sử, tôi uống 2 – 3 ly cocktail (khoảng 10 USD/ly không tính tiền tip), cộng thêm việc thi thoảng mua về nhà một vài chai rượu, tôi hoàn toàn có thể tiêu đến 1.000 USD.

Rượu bia

Một vài người nghĩ rằng chỉ có những người nghiện rượu nặng mới uống vậy nhưng hãy tin tôi, uống 1 hoặc 2 ly rượu mỗi ngày ở Mỹ là điều rất bình thường.

Ngoài ra, đi ra ngoài để uống café hay uống rượu nghĩa là tần suất ăn ngoài cũng thường xuyên hơn. Bạn không chỉ uống rượu, bạn đói, bạn mua đồ ăn và trước khi nhận ra điều mình đang làm thì bạn đã tiêu vượt quá số tiền mà bạn đã giới hạn hàng tháng.

2. Ít "buôn chuyện" hơn

Nếu có thứ gì thay đổi khiến tôi nhận ra đầu tiên thì đó phải là "sự thiếu tương tác xã hội" khi tôi bắt đầu áp dụng chế độ kiêng café và rượu.

Tôi không đi ra ngoài nhiều nữa. Tôi thấy mệt mỏi vì sẽ phải giải thích nhiều lần việc tại sao tôi ngừng café hay ngừng uống rượu với một người được coi là "mẫu mực" – chẳng bao giờ đụng đến một giọt rượu. "Không, một ly cũng không được!" - tôi không cần mất thời gian để nói như vậy.

Khi một vài người bảo tôi uống cùng họ, gần như câu trả lời mặc định của tôi là "không" bởi vì tôi không muốn tán gẫu với những kẻ say be bét.

Bỏ rượu

Nếu đi ra ngoài uống rượu, tôi thường chỉ tỉnh táo tối đa trong vòng 1 giờ. Đây chính là khoảng chú ý (Attention Span) của tôi trước khi tôi tự biến mình một thành một kẻ say mềm.

Tôi không phải là người thích tiệc tùng. Dừng uống rượu cũng giúp tôi đi ra ngoài ít hơn và điều tuyệt vời là "lối sống" say xỉn dường như đang biến mất dần trong cuộc đời tôi. Nó giúp tôi nhận ra rằng nhiều mối quan hệ mà tôi đã gọi là "tình bạn" đa phần chỉ được duy trì bởi việc tôi có thường xuyên đi uống cùng họ.

"Đi nhậu thôi" là câu nói đã ăn sâu trong tâm trí nhiều người và ai cũng biết rằng sau các buổi gặp gỡ "chỉ toàn rượu đó" thì chuyện gì sẽ xảy ra: những kẻ say mềm và chẳng thể làm chủ được cả hành động lẫn lời nói của chính họ.

3. Chất lượng giấc ngủ của tôi tốt hơn

Loại bỏ rượu ra khỏi chế độ ăn đã cải thiện chất lượng giấc ngủ tôi rất rõ rệt. Ý của tôi không phải là "chìm vào giấc ngủ" mà là ngủ ngon thực sự.

Bạn chắc chắn sẽ chìm vào giấc ngủ dễ dàng hơn với 1 hoặc 2 ly bia/rượu nhưng bạn sẽ không ngủ ngon như mong đợi.

Tôi đã ngủ ngon hơn và tôi thức dậy với nhiều năng lượng hơn. Trước đây, cả buổi sáng của tôi bị phá hủy hoàn toàn; ngay cả khi tôi chỉ uống 2 cốc bia vào buổi tối, tôi cũng cảm thấy mình chẳng có tí sức nào vào sáng hôm sau cả (nếu bạn vẫn đang ở độ tuổi 20 thì có thể, bạn chưa thực sự nhận ra điều này).

4. Không café, tôi cảm thấy ít căng thẳng và khủng hoảng hơn

Cà phê

Điều này có vẻ mang tính cá nhân và không phù hợp với nhiều người. Tuy nhiên, ngừng sử dụng café khiến tôi cảm thấy thư giãn hơn so với trước đây - uống nhiều café thường làm tôi thấy căng thẳng, lo lắng và ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa. Giờ đây vào mùa hè tôi uống trà đá và mùa đông là trà ấm.

Tôi nhận thấy rằng "ra ngoài uống café" là hành vi có tính chất đám đông nhiều hơn là việc tôi là người biết thưởng thức café thật sự. Tôi lựa chọn vẫn tham gia cùng mọi người nhưng thay café bằng một thức uống khác.

Nói chung, tôi hạnh phúc với quyết định của mình và không có mong muốn quay trở lại uống rượu hay café lần nữa. Tôi không yêu cầu bạn phải giống tôi. Nếu cảm thấy hạnh phúc hơn khi uống chúng thì bạn không nên từ bỏ.

Tôi thay đổi thói quen của mình vì sự tò mò và rồi, tôi nhận thấy những tác động tích cực của nó tới cuộc đời tôi mà thôi. Giờ đây, tôi chỉ nghiện mỗi Internet!

Về tác giả: Tobias là nhà sáng lập của Semplice – một nền tảng thiết kế portfolio cho các nhà thiết kế, đồng thời là host của chương trình NTMY. Trước đây, anh là trưởng nhóm thiết kế tại Spotify và là thành viên ban giám đốc của AIGA New York.

Thứ Tư, 03/08/2016 15:34
51 👨 1.578
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống