Khóa van bình trước hay tắt bếp gas trước là đúng để đề phòng cháy nổ?

Người dùng thường được khuyến cáo nên khóa van bình gas khi không sử dụng để đảm bảo an toàn. Nhiều người thường tắt bếp rồi mới khóa bình ga. Vậy khóa van bình trước hay tắt bếp gas trước là đúng?

Khóa van bình gas

Câu trả lời là phải khóa van bình gas trước rồi mới tắt bếp. Nguyên nhân là vì khi sử dụng, khí gas sẽ được chuyển dần từ bình qua dây dẫn, sau đó lên bộ phận đốt của bếp.

Khi ngừng sử dụng, chúng ta thường tắt bếp, sau đó hóa van bình gas. Điều này khiến một lượng gas nhất định tồn đọng trong ống dẫn và dây dẫn gas. Nếu không may dây dẫn ga bị đứt, gãy gây rò rỉ khí ga mà gặp nhiệt nhiệt thích hợp có thể gây cháy nổ, mất an toàn cho người sử dụng.

Vì vậy, cách sử dụng bếp gas an toàn là khi sử dụng xong bếp gas, cần khóa van bình gas trước và chờ cho ngọn lửa ở bếp tắt hẳn mới tắt bếp.

Để khóa van bình gas, bạn chỉ cần xoay núm vặn theo chiều kim đồng hồ. Người dùng cần nhớ điều này, nhầm lẫn với việc mở khóa van gas (mở ngược chiều kim đồng hồ), khiến khí gas thoát ra ngoài một cách đột ngột làm cho lửa trên bếp bùng lên.

Bên cạnh việc khóa van bình gas thì việc mở van bình gas đúng cách cũng rất quan trọng trong việc đảm bảo an toàn khi sử dụng. Người dùng chỉ cần xoay núm vặn trên van gas 1 – 2 vòng theo chiều ngược kim đồng hồ giúp bật bếp gas an toàn, hỗ trợ điều chỉnh ngọn lửa phù hợp trong quá trình sử dụng.

Thứ Ba, 28/03/2023 07:53
52 👨 1.103
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chăm sóc Nhà cửa