Công an hướng dẫn dập tắt lửa khi bình gas đang cháy

Bình gas có cháy cũng không nổ ngay đâu. Trong trường hợp này, chỉ cần bình tĩnh và biết cách dập lửa, bạn có thể cứu được tài sản, thậm chí cả mạng sống của mình và nhiều người.

Khi khí gas trong bình bị rò rỉ ra ngoài và bốc cháy, chúng ta nên bình tĩnh và nhanh chóng xử lý sự cố ngay lập tức thì tai nạn cháy nổ sẽ không xảy ra. Nhưng phải làm như thế nào để đảm bảo an toàn thì không phải ai cũng biết.

1

Video hướng dẫn dập tắt lửa từ bình gas bị rò rỉ của các cảnh sát phòng cháy chữa cháy dưới đây sẽ giúp bạn biết cách xử lý an toàn trong trường hợp này.

Khi tiến hành vạn chặt van tay trên bình gang, cắt đứt nguồn khí gây cháy chúng ta phải chú ý dùng khăn ướt, và tránh ngọn lửa để không bị bỏng tay. Dùng bình cứu hỏa hoặc các vật ngâm nước như chăn, quần áo trùm lên đám cháy để dập lửa.

Ngoài ra, do khí gas thoát ra tràn ngập trong phòng, vì vậy cần nhanh chóng mở cửa sổ, cửa ra vào để thông gió và tuyệt đối không được tắt, bật các thiết bị điện, cấm hút thuốc, không dùng điện thoại trong phòng.

Xem thêm:

Thứ Tư, 27/12/2017 14:29
31 👨 3.689
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống