Hướng dẫn làm ức gà rang vừng đơn giản

Gà rang là món ăn quen thuộc trong hầu hết bữa cơm gia đình và cũng là món ăn ngon, dễ chế biến. Và nếu bạn muốn có một món ức gà rang đơn giản, dễ thực hiện thì có thể tham khảo công thức ức gà rang vừng trong bài viết này. Thay vì chế biến ức gà theo kiểu truyền thống thì bạn có thể rang ức gà với vừng để tạo độ ngậy cũng như mùi thơm cho món ăn. Dưới đây là công thức cho món ức gà rang vừng.

Công thức món ức gà rang gừng đơn giản

Nguyên liệu chuẩn bị:

Thịt ức gà 400g

Gia vị: muối, đường, bột tiêu, nước tương, rượu nấu ăn, dầu ăn, tỏi băm, ớt, bột nêm, hành lá thái nhỏ, mè trắng, hạt thì là.

Bước 1: Sơ chế và ướp thịt gà

Thịt gà rửa sạch rồi để ráo nước. Sau đó sẽ thái thành từng miếng vừa ăn. Tiếp đến bạn sẽ ướp thịt gà với muối, đường, bột tiêu, nước tương, rượu nấu ăn, dầu ăn rồi trộn đều. Chúng ta sẽ ướp trong khoảng 30 phút để thịt gà ngấm gia vị.

Uớp thịt gà với gia vị

Bước 2: Rang thịt gà

Sau khi thịt gà đã ngấm gia vị, chúng ta tiến hành rang thịt gà như bình thường. Khi thịt gà chín tới thì cho thịt gà vào bát.

Bước 3: Đảo thịt gà với vừng

Cho tỏi, ớt băm nhỏ vào chảo rồi đảo đều tay. Tiếp đến cho thịt gà vào đảo cùng. Cuối cùng thêm bột nêm, rắc vừng và hạt thì là xào chung. Đến khi thịt gà chín hoàn toàn thi rắc hành lá là được.

Rang thịt gà với vừng

Chủ Nhật, 11/12/2022 10:16
31 👨 128
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Hôm nay ăn gì?