Hướng dẫn làm trứng hấp bí đỏ phô mai

Trứng hấp là món ăn rất quen thuộc với mọi gia đình, và chúng ta có thể tạo thành nhiều món ăn khác nhau như trứng hấp thịt, trứng hấp rau củ. Và trong bài viết này bạn sẽ có thêm công thức món trứng hấp bí đỏ phô mai thơm ngậy, đổi món cho cả gia đình. Món trứng hấp bí đỏ phô mai này cũng rất dễ làm, không qua cầu kỳ và có vị béo ngậy của phô mai, nên rất thích hợp với gia đình có trẻ nhỏ. Dưới đây là công thức món trứng hấp bí đỏ phô mai.

Nguyên liệu
  • Rau củ: 100gr bí đỏ, 1 củ hành tây, 2-3 nhánh hành lá
  • Trứng: 2 quả
  • Phô mai Mozzarella (loại vuông): 1 lát
  • Gia vị: Muối, nước mắm
Các bước thực hiện : Hướng dẫn làm trứng hấp bí đỏ phô mai
Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu
🖼️

Chúng ta gọt bỏ vỏ bí và phần xơ hạt bên trong, sau đó thái nhỏ thành hạt lựu. Hành tây bóc vỏ sau đó cũng thái hạt lựu.

Hành lá bỏ gốc, rửa sạch và thái nhỏ. Tiếp đến đánh tan trứng vào bát, thêm 2/3 phần hành lá đã cắt nhỏ, 1-2 thìa cà phê mắm và đánh đều tay.

Bước 2: Hấp trứng với bí đỏ, phô mai
🖼️

Xào phần hành tây và bí đỏ đã thái nhỏ để chín qua, chỉ thêm 1 thìa cà phê muối. Chúng ta sẽ xào trong khoảng 3- 5 phút.

Khi phần rau củ này chín rồi thì bạn đổ trứng vào nồi, cho lửa nhỏ và đậy vung, đun khoảng 1 phút để trứng chín. Tiếp đến cho miếng phô mai lên trên và rắc hành là được.

Đạy vùng và chờ phần phô mai chảy ra là bạn đã có được món trứng hấp bí đỏ phô mai rồi đó. Nếu nhà có trẻ nhỏ và bé thích các loại rau củ khác thì bạn có thể thêm cà rốt, đậu Hà Lan cũng được.

Chủ Nhật, 04/09/2022 09:40
31 👨 144
0 Bình luận
Sắp xếp theo