Hướng dẫn làm cải thảo trộn chua ngọt rất đơn giản

Những món dưa muối hay rau củ muối luôn là món rất dễ ăn và giảm ngán khi bạn ăn kèm với các món nướng, món rán. Và trong bài viết này bạn sẽ có công thức cho món cải thảo trộn chua ngọt. Nguyên liệu cũng như cách làm cải thảo trộn chua ngọt rất đơn giản, dễ kiếm trong gia đình và không hề cầu kỳ. Hãy cùng xem cách thực hiện món cải thảo trộn chua ngọt trong bài viết dưới đây.

Cách làm cải thảo trộn chua ngọt

Nguyên liệu:

Cải thảo 500g

Muối 12.5g

Dầu mè 15ml

Mè rang, giấm

Hướng dẫn làm cải thảo chua ngọt

Bước 1:

Đầu tiên bạn phải rửa sạch cải thảo, có thể ngâm trong nước muối loãng rồi rửa lại. Sau đó thái thành sợi khoảng nửa đốt ngón tay nhé. Không nên thái cải thảo quá to sẽ khó ngấm gia vị nhé.

Thái cải thảo muối chua ngọt

Bước 2:

Cho cải thảo vào túi zip rồi thêm muối và đảo đều rau cải trong túi zip để muối với rau được trộn đều với nhau. Để rau trong túi zip trong khoảng 30 phút để ngấm muối.

Bước 3:

Sau 30 phút, cải thảo sẽ ra nước và chúng ta sẽ đổi nước đó đi. Cho cải thảo ra bát hoặc âu to để trộn các nguyên liệu khác. Tiếp tục thêm dầu mè, giấm, vừng vào đảo đều với rau cải thảo.

Cải thảo muối chua ngọt

Nếu cần thì bạn cũng có thể thêm chút đường tùy theo khẩu vị ăn của mỗi người. Thành quả cuối cùng đó là bạn đã có được món cải thảo chua ngọt. Có thể để trong ngăn mát tủ lạnh ăn dần và dùng tối đa 4 ngày.

Chủ Nhật, 05/02/2023 09:34
31 👨 333
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Hôm nay ăn gì?