Hướng dẫn cách gói quà độc đáo không cần dùng đến băng dính hay dây ruy băng

Tặng quà là một phần quan trọng trong văn hoá kinh doanh của người Nhật. Người Nhật rất thích tặng quà, hay đúng hơn việc tặng quà đã trở thành một thói quen, một lễ nghi không thể thiếu được trong đời sống thường ngày của họ. Việc tặng quà được xem như một cách thể hiện sự yêu mến và kính trọng lẫn nhau và để xác định các mối quan hệ xã hội.

Khi tặng quà, ngoài nội dung, ý nghĩa của món quà, người Nhật đặc biệt chú ý đến việc món quà đó được gói và trang trí như thế nào, điều này rất quan trọng. Đối với người Nhật, việc chuẩn bị, trang trí một món quà còn quan trọng hơn giá trị sử dụng của nó. Bởi qua cách gói, trang trí món quà không chỉ thể hiện sự khéo léo, sự quan tâm hay coi trọng món quà mà còn thể hiện tình cảm, cử chỉ, tính cách của người tặng và đem lại cho họ một món quà thật sự ý nghĩa.

Hướng dẫn cách gói quà độc đáo không cần dùng đến băng dính hay dây ruy băng

Thông thường, khi gói quà chúng ta thường dùng băng dính hoặc dây ruy băng. Nếu không muốn sử dụng băng dính hoặc dây ruy băng để trông đẹp mắt và có tính thẩm mỹ hơn, bạn có thể tham khảo phương pháp gói quà Nhật bản không cần sử dụng đến băng dính hoặc dây ruy băng.

Hướng dẫn cách gói quà độc đáo không cần dùng đến băng dính hay dây ruy băng

Một Youtuber có tên BeatTheBush đã đăng tải video hướng dẫn phương pháp đó. Điểm quan trọng ở phương pháp này là cách gấp giấy sao cho mẩu giấy cuối cùng có thể nhét được vào chính nó mà không cần sử dụng đến băng dính hay ruy băng để giữ cố định. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ áp dụng được khi gói các hộp quà và có thể sẽ khó hơn so với phương pháp gói thông thường nhưng nếu quan sát và thực hiện vài lần bạn sẽ thấy chúng khá đơn giản. Hãy quan sát video dưới đây có thể hiểu được từng bước gấp giấy nhé!

Tham khảo thêm một số bài viết:

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Bảy, 05/01/2019 09:27
4,84 👨 14.293
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt