Hộ chiếu Cyprus (Quốc đảo Síp) có gì đặc biệt mà có giá lên tới 60 tỷ đồng?

Đảo Cyprus (hay đảo Síp) ở đâu?

Đảo Cyprus (hay đảo Síp) là một hòn đảo nằm ở phía đông Địa Trung Hải, gần ba châu lục Á, Âu và Phi. Từ thời cổ đại, Đảo Cyprus đã nổi tiếng với sự giàu có về khoáng sản, rượu vang và vẻ đẹp thiên nhiên.

Với vị trí thuận lợi cùng hệ thống hàng hải và hàng không phát triển, Cyprus là điểm trung chuyển hàng hóa và di chuyển đến các nước trong và ngoài châu Âu.

Đảo Cyprus (hay đảo Síp)

Năm 1960, đảo Cyprus độc lập khỏi Anh sau 35 năm làm thuộc địa. Đến năm 1974, do cuộc xâm lược của Thổ Nhĩ Kỳ, hòn đảo bị tách thành nước Cộng hòa Cyprus của người Hy Lạp ở miền Nam và một quốc gia tự xưng là Cộng hòa Bắc Cyprus của người Thổ Nhĩ Kỳ ở phía Bắc.

Cộng hòa Cyprus là một quốc gia được quốc tế công nhận rộng rãi, trở thành thành viên của Liên minh châu Âu (EU) vào ngày 1/5/2004 và gia nhập khu vực đồng tiền chung euro vào năm 2008. Trong khi đó, Cộng hòa Bắc Cyprus chỉ được Thổ Nhĩ Kỳ công nhận.

Hộ chiếu Cyprus có gì đặc biệt?

Hiện tại, người mang hộ chiếu cộng hòa Cyprus có thể được miễn thị thực đến 174 quốc gia trên thế giới và có quyền tự do học tập, làm việc và sinh sống tại 27 nước thành viên EU.

Hộ chiếu Cyprus

Theo Chương trình Đầu tư Cyprus (CIP), công dân trên khắp thế giới có thể mua "hộ chiếu vàng" của Cyprus, có thể trở thành công dân EU thông qua khoản đầu tư tối thiểu 2,5 triệu USD (tương đương gần 60 tỉ đồng Việt Nam) vào quốc gia này ở các lĩnh vực khác nhau, điển hình như bất động sản.

Ngoài ra, để có hộ chiếu Cyprus người mua phải tự chứng minh mình không có tiền án, tiền sự. Những người không được phép mua hộ chiếu Cyprus gồm người từng bị điều tra, bị truy tố hình sự hoặc có tiền án; người từng làm việc cho các tổ chức bị trừng phạt; người bị EU hoặc một nước thứ ba như Mỹ, Nga hoặc Ukraine trừng phạt.

Thứ Tư, 26/08/2020 15:34
3,76 👨 14.656
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Là gì?