Gợi ý cách chọn quà ý nghĩa tặng thầy cô giáo nhân ngày 20-11

Ngày nhà giáo Việt Nam 20-11 là dịp để những thế hệ học sinh bày tỏ lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất tới những người thầy cô giáo mình. Bên cạnh những lời chúc, những bó hoa đẹp thì một món quà ý nghĩa để tri ân các thầy cô giáo luôn được các bạn học sinh và phụ huynh quan tâm.

Dưới đây là một số gợi ý giúp các bạn có thể chọn được món quà phù hợp, thiết thực và ý nghĩa nhất để gửi tặng các thầy cô giáo trong ngày lễ đặc biệt này.

1. Tranh thư pháp

Tranh thư pháp tặng thầy cô

Đây là một món quà rất có ý nghĩa về mặt tinh thần được nhiều bậc phụ huynh,học sinh lựa chọn để gửi tặng các thầy cô giáo. Bạn có thể lựa chọn những chữ có sẵn hoặc đặt viết theo yêu cầu tại các cửa hàng tranh thư pháp. Một hàng chữ nho nhỏ ghi thông tin người tặng giúp thầy cô nhớ tới những kỷ niệm với người đã tặng quà dù thời gian đã qua đi nhiều năm.

2. Album ảnh về những kỷ niệm vui

Album ảnh về những kỷ niệm vui

Chắc chắn thầy cô nào cũng sẽ rất vui khi được tặng một cuốn album ảnh với những hình ảnh về thầy cô, về mái trường và những kỷ niệm vui không bao giờ quên về khoảng thời gian thầy cô dìu dắt chúng ta dưới mái trường thân yêu.

3. Hoa tươi

Hoa tươi

Hoa tươi là món quà truyền thống nhưng không bao giờ lỗi thời để tặng người khác. Một bó hoa tươi do chính các bạn bó với kiểu dáng độc đáo, ấn tượng cùng tấm thiệp với những lời chúc chân thành, ý nghĩa chắc chắn sẽ khiến các thầy cô cảm động.

Ý nghĩa các loài hoa đẹp ngày 20-11 dành tặng thầy cô giáo bạn nên biết.

  • Hoa cẩm chướng: thể hiện tình yêu thương, gần gũi.
  • Hoa lan: loài hoa này phù hợp để tặng các thầy cô lớn tuổi. Hoa lan thể hiện sự kính trọng của người tặng đối với thầy cô giáo.
  • Hoa cẩm tú cầu: Thể hiện lòng biết ơn chân thành. Bạn muốn xin lỗi vì đã làm thầy cô phiền lòng hay lời cảm ơn chân thành tới thầy cô đã dìu dắt, truyền đạt kiến thức quý giá cho hành trình tương lai của mình thì hãy chọn một bó hoa cẩm tú cầu nhé.

4. Lẵng hoa lụa, vải

Lẵng hoa lụa, vải

Những lẵng hoa lụa nhiều màu sắc, kiểu dáng đa dạng thoải mái cho bạn lựa chọn để phù hợp với nhu cầu, sở thích của các thầy cô.

5. Khăn quàng cổ

Khăn quàng cổ

Ngày 20-11 là thời điểm thời tiết bắt đầu trở lạnh. Chúng ta có thể lựa chọn những chiếc khăn quàng cổ ấm áp để tặng thầy cô giáo trong dịp này. Đây là một món quà thiết thực nhưng cũng thể hiện được tình cảm của người mua tặng. Bạn nên tìm hiểu trước sở thích về màu sắc, chất liệu của các thầy cô để chọn được món quà phù hợp.

6. Đồng hồ đeo tay

Đồng hồ đeo tay

Một chiếc đồng hồ đeo tay nữ kiểu dáng tinh tế tặng cô hoặc một chiếc đồng hồ đeo tay nam lịch thiệp tặng thầy sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời nếu bạn còn đang băn khoăn không biết chọn món quà gì tặng thầy cô dịp 20-11 này.

7. Bình giữ nhiệt

Bình giữ nhiệt

Gợi ý tiếp theo, bạn hãy chọn mua một chiếc bình giữ nhiệt chính hãng, thiết kế sang trọng để thể hiện sự tinh tế của bạn. Bởi vì thầy cô khi giảng bài thường phải nói nhiều, cần uống nước thường xuyên để giữ cho cổ họng không bị khô, rát nên chiếc bình có khả năng giữ lạnh trong mùa đông, giữ nhiệt nóng cho trà, cà phê sẽ vô cùng hợp lý. Một món quà thiết thực và ý nghĩa phải không nào?

8. Máy trợ giảng

Máy trợ giảng

Bên cạnh những món quà trên thì các em cũng có thể chọn lựa cho thầy cô của mình một chiếc máy trợ giảng, đây sẽ là một món quà vô cùng ý nghĩa, cũng như giúp ích rất nhiều cho việc truyền tải thông tin kiến thức cũng như giúp bảo vệ sức khỏe của thầy, cô giáo.

9. Bút trình chiếu

Bút trình chiếuBút trình chiếu hỗ trợ nhiều chức năng, công nghệ hiện đại như điều khiển trang lên xuống, lật trang slide, có đèn laser để chỉ nhấn mạnh ý. Đây là một công cụ hỗ trợ vô cùng tiện ích trong việc giảng dạy cho các thầy cô. Trợ thủ đắc lực này sẽ giúp các thầy cô có thể linh hoạt hơn trong việc ứng dụng công nghệ vào giảng dạy, thực hiện các bài giảng bằng Powerpoint sinh động hơn mà vẫn có thể di chuyển bao quát lớp thay vì ngồi cố định một chỗ và sử dụng bàn phím, chuột máy tính.

10. Thực phẩm chức năng bồi bổ sức khỏe

Thực phẩm chức năng Omega 3

Đây được xem là món quà 20/11 cực kỳ thiết thực đối với thầy cô. Các loại thực phẩm chức năng như Vitamin tổng hợp, Omega 3, tảo biển hay sâm giúp bồi bổ sức khỏe, tăng cường thể lực cho thầy cô giáo một cách an toàn và hiệu quả sau những giờ dạy học vất vả.

Omega-3 có là một loại thực phẩm chức năng bổ sung chất dinh dưỡng rất tốt cho cơ thể, có các tác dụng chính như: ngăn ngừa các tác nhân gây bệnh tim mạch, giảm mỡ trong gan, cải thiện chất lượng giấc ngủ, tốt cho da, ngăn chặn quá trình lão hoá của não bộ và cải thiện thị lực, hỗ trợ trí não phát triển hoàn thiện, tăng sức tập trung, tăng cường trí nhớ cho người thường xuyên phải làm việc trí óc căng thẳng. Với những tác dụng bồi bổ tốt, Omega-3 có thể trở thành một món quà lý tưởng để tặng cho thầy cô nhân dịp 20-11.

Lưu ý: Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Có rất nhiều sự lựa chọn cho bạn để có một món quà ý nghĩa dành tặng thầy cô giáo nhưng bạn cần lưu ý tới cách tặng quà để nâng cao giá trị và tính độc đáo cho món quà của mình. Các bạn có thể tạo ra những kỷ niệm đẹp để các thầy cô nhớ mãi không quên khi được tặng quà. Ví dụ như: khi thầy cô vừa bước vào lớp học, cả lớp đồng loạt đứng lên hát bài hát tri ân thầy cô và một món quà thật đẹp kèm theo tấm thiệp với lời chúc mừng nhân ngày Hiến chương các nhà giáo Việt Nam, đảm bảo sẽ khiến thầy cô bất ngờ và xúc động.

Những lưu ý khi chọn quà ngày 20-11

  • Đồ thời trang: Đây cũng là một món quà được nhiều người lựa chọn nhưng nếu không biết rõ sở thích của mỗi người thì bạn không nên chọn loại tặng quà này.
  • Trang sức, mỹ phẩm: Đây những loại quà khá kén người sử dụng. Đồ trang sức thường có giá trị cao rất dễ gây hiểu lầm cho mọi người, còn mỹ phẩm thì chắc chắn phải phù hợp mới sử dụng được.
  • Phong bì: Nhiều bậc phụ huynh nghĩ rằng đây là món quà tiện và thiết thực nhất vì không biết chọn quà gì phù hợp với các thầy cô. Tuy nhiên, món quà này sẽ bị lãng quên nhanh chóng và không để lại ấn tượng gì cho người được tặng.
Thứ Ba, 05/11/2019 09:14
4,315 👨 21.303
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Quà tặng