Cách vệ sinh điều khiển tivi

Điều khiển tivi là vật dụng quen thuộc với hầu hết mọi nhà. Nhưng đó cũng là một trong những món đồ chứa nhiều vi khuẩn cần phải vệ sinh thường xuyên nhưng đôi khi bạn lại quên mất hoặc một số người có vệ sinh nhưng lại làm không đúng cách. Bài viết dưới đây của Quantrimang.com sẽ giúp bạn biết cách vệ sinh điều khiển tivi đúng cách để chúng luôn sạch sẽ nhé.

Vệ sinh điều khiển tivi

Dưới đây là chia sẻ của một biên tập viên chuyên trang về nhà cửa Good Housekeeping nổi tiếng của Mỹ. Theo đó, người dùng nên thực hiện việc vệ sinh điều khiển tivi ít nhất một lần một tháng hoặc ngay khi có người trong gia đình bị ốm nhằm tránh lây lan mầm bệnh.

Vật dụng cần thiết để vệ sinh điều khiển tivi gồm có khăn vải cotton, khăn vải sợi nhỏ (có tác dụng làm sạch mà không làm xước bề mặt), cồn, tăm bông, tăm (tùy chọn).

Các bước vệ sinh điều khiển tivi như sau:

  • Bước 1: Tháo pin ra khỏi điều khiển.
  • Bước 2: Nhúng khăn cotton vào cồn và lau toàn bộ bề mặt điều khiển.
  • Bước 3: Nhúng tăm bông vào cồn và lau cẩn thận xung quanh toàn bộ các nút bấm trên điều khiển. Dùng tăm để lấy hết những bụi bẩn bám ở kẽ nút bấm, nếu có.
  • Bước 4: Dùng khăn vải sợi nhỏ lau lại điều khiển 1 lần nữa.

Sau khi vệ sinh điều khiển tivi sạch sẽ, bạn hãy cất nó vào hộp để thiết bị đỡ tiếp xúc với vi khuẩn, khi nào sử dụng hãy lấy ra nhé.

Bạn có thể áp dụng cách vệ sinh này cho các loại điều khiển khác như điều khiển điều hòa, điều khiển quạt…

Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm một số mẹo, cách làm sạch các đồ vật khác trong nhà như bông lau nhà, làm sạch cặn canxi trên vách kính nhà tắm, vệ sinh máy xay sinh tố...

Thứ Bảy, 28/08/2021 11:38
31 👨 427
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt